ป้อง ณวัฒน์ ปอย ตรีชฎา

2 ซุปตาร์ขวัญใจแดนมังกร ป้อง ณวัฒน์ และ ปอย ตรีชฎา ร่วมเปิดตัว “RUBIKTRIPS”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / 2 ซุปตาร์ขวัญใจแดนมังกร ป้อง ณวัฒน์ และ ปอย ตรีชฎา ร่วมเปิดตัว “RUBIKTRIPS”

    ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวมีเฮ !! เพราะล่าสุด “เจนโทเซีย” ผู้นำธุรกิจท่องเที่ยวชั้ นนำของไทย นำโดย คุณชาญวิทย์ วิทยฐานกรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจนโทเชีย จำกัด ประเทศไทย จัดงานฉลองเปิดตัว RUBIKTRIPS” ธุรกิจแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวผ่านระบบออนไลน์ครบวงจรรูปแบบใหม่ ครั้งแรกในเมืองไทย ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงข้อมูลและการบริ การต่างๆ ได้สะดวกและรวดเร็ว เสมือนผู้ช่วยส่วนตัวในการท่องเที่ยว ที่แนะนำตลอดจนให้คำปรึกษาได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ กิจกรรม ระยะเวลา หรือแม้แต่งบประมาณค่าใช้จ่ายได้ทั้งแบบกลุ่มหรือรายบุคคล โดยมุ่งเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับบริการ และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้ก้าวหน้าในยุคดิจิตอล 4.0 โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติร่วมเป็นประธานพิธีเปิดงาน

    คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่ องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ประเทศไทยเรามีธุรกิจแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวผ่านระบบออนไลน์ที่ครบวงจร ภายใต้ชื่อ “RUBIKTRIPS” เป็นครั้งแรก นอกจากจะตอบโจทย์นักท่องเที่ยวแล้ว ยังเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ให้บริการต่างๆ และสร้างรายได้ให้ประเทศไปพร้อมๆ กันด้วย นอกจากนี้การปรับตัวในแนวทางของธุรกิจท่องเที่ยวของไทยยุคดิจิทัล 4.0 ยังมีบริบทสอดรับกับเป้าหมายความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระบบการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนตามหลักสากล และนโยบายของภาครัฐ ซึ่งในส่วนของนโยบายโครงสร้างใหญ่ของรัฐบาลในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย มุ่งหวังการวางรากฐานของการท่องเที่ยว โดยเน้นการพัฒนาเมืองรองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนให้มากขึ้น รวมถึงแก้ปัญหาจำนวนนักท่องเที่ยวกระจุกตัวอยู่ในเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวหลัก อาทิ เชียงใหม่ สมุย ภูเก็ต เป็นต้น เพื่อสร้างการท่องเที่ยวให้มีความยั่งยืน เพราะผมเชื่อว่าหากการท่องเที่ยวมีความยั่งยืนก็จะสามารถตอบโจทย์ในเรื่องการลดความเหลื่อมล้าในสังคมได้ในอนาคต

 

    ดังนั้น การพัฒนาระบบการท่องเที่ยวให้เกิดประสิทธิภาพจึงมีความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความแตกต่างเพื่อมุ่งเน้นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพมากขึ้น โดยส่งเสริมการท่องเที่ยวในเซกเมนต์ใหม่ๆ ที่ใช้จุดเด่นที่มีเอกลักษณ์ แตกต่างกันไปในแต่ละท้องถิ่น รวมถึงการใช้ประโยชน์ จากเทคโนโลยีและสื่อออนไลน์ที่เหมาะสมทั้งในด้านการบริหารและการอานวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางทั้งในและนอกประเทศให้สามารถ เชื่อมต่อ และ เข้าถึง แหล่งท่องเที่ยวได้ อย่างรวดเร็ว ซึ่งธุรกิจแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวของ “RUBIKTRIPS” ได้เข้ามาตอบโจทย์พฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว และมีส่วนช่วยส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจโดยรวมในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อีกทั้งภาคธุรกิจไทยที่จะได้รับประโยชน์ โดยตรงจากการเข้าถึงและการตอบรับอย่างดีจากจานวนผู้ใช้บริการชาวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นจะเป็นนักท่องเที่ยวของไทยต่อไป คุณวีระศักดิ์ กล่าว

    คุณชาญวิทย์ วิทยาฐานกรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจนโทเชีย จำกัด เผยว่าเพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ ยวระบบ Digital Tourism อย่างเต็มรูปแบบ เราจึงได้สร้าง www.rubiktrips.com เพื่อเป็นแพลตฟอร์มในการดำเนินธุรกิจนำเที่ยวผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวที่แท้จริง ที่ต้องการวางแผนการเดินทางในแบบฉบับของตนเองหรือ การเดินทางรูปแบบใหม่ เน้นสร้างความปลอดภัยและเชื่อมั่ นในบริการระดับมืออาชีพ ตลอดจน www.rubiktrips.com ยังได้รวบรวมเอาโปรแกรมทัวร์ วิธีการเดินทาง มัคคุเทศก์ ร้านอาหาร โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว ที่ผ่านการรับรองคุณภาพจากกรมการท่องเที่ยวมาไว้ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเลือกใช้บริการอีกด้วย โดยกลุ่มเป้าหมายจะเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนที่เดินทางแบบอิสระ หรือการท่องเที่ยวแบบ FIT (Free and Independent Traveler) เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวจีนถือเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักที่ เข้ามาช่วยขับเคลื่อนและผลักดันตลาดการท่องเที่ ยวในประเทศไทยให้เติบโต รวมไปถึงมีส่วนในการผลักดันเติบโตของเศรษฐกิจในภาพรวมได้อีกทางหนึ่งด้วย

 

    นอกจากนี้ ผู้ที่ได้มาร่วมงานยังได้เพลิดเพลินไปกับการแสดงโชว์มวยไทย จาก Thai Fight ที่นำเสนอศิลปะการต่อสู้ฉบับแม่ ไม้มวยไทย เอกลักษณ์อันโดดเด่นประจำชาติ พร้อมตระการตากับการแสดงที่ถ่ายทอดสายสัมพันธ์อารยธรรมไทยจีน ตลอดจนร่วมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง ถึงเรื่องราวความประทับใจในการเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศต่างๆ ร่วมถึงประเทศจีน โดย 2 ซุปตาร์ไทยสุดฮอต ที่โด่งดังไกลถึงแดนมังกร คุณป้อง – ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ และคุณปอย – ตรีชฎา เพชรรัตน์ และฟังบทเพลงอันไพเราะจาก คุณไก่ – อัญชุลีอร บัวแก้ว นักร้องเสียงดีรุ่นเก๋า จากเวทีเดอะวอยซ์

    ป้องณวัฒน์ กุลรัตน์รักษ์ เผยว่า “ผมเดินทางไปโปรโมทละครไทยที่ ประเทศจีนบ่อยมาก พร้อมได้รับโอกาสในการร่วมเล่ นละครกับทางบริษัทผลิตละครจีนด้ วย เวลาว่างจากการทำงานที่นั่น ก็จะเข้าฟิตเนสหรือไม่ก็ไปเที่ยวเล่นเมืองต่างๆ ซึ่งผมมีโอกาสได้เดิ นทางไปหลายเมืองมาก  อย่างเซี่ยงไฮ้ ซูโจว หรือปักกิ่ง เสิ่นเจิ้นก็เคยไป เซี่ยงไฮ้นี่ ผมชอบมาก เคยจัดทริปพาเพื่อนๆ จากไทยมาเที่ยวด้วย ต้องบอกว่าคนจีนเขาแฮปปี้กับคนไทย ประเทศไทย เพราะเราเหมือนบ้านพี่เมืองน้องกัน ดังนั้น การเดินทางมาเที่ยวไทยจึงเป็นสิ่งที่ชาวจีนชื่นชอบ และยิ่งถ้ามีตัวช่วยดีๆ อย่าง “RUBIKTRIPS” ที่ให้ข้อมูลและรายละเอียดทุกอย่างในการเดินทางท่องเที่ยวไทยกับชาวจีน ผมว่าดีมากๆ เลยครับ เพราะยิ่งสะดวกและช่วยให้การจั ดทริปง่ายมากขึ้น” 

 

    ขณะที่สาวสวย ปอยตรีชฎา เพชรรัตน์ เผยว่า “สำหรับการทำงานในต่างประเทศ ทางต้นสังกัดที่ฮ่องกงได้ต่อสัญญาปอยไปอีก 10 ปี เพราะทางบริษัทจะโฟกัสไปที่ตลาดจีนมากขึ้น เพราะมีศักยภาพเพิ่มขึ้นตลอดเวลา ตอนนี้ปอยจึงต้องเรียนการเเสดง ภาษาจีน และภาษาอังกฤษมากขึ้น ปัจจุบันสามารถสื่อสารเเละฟังภาษาจีนได้ดีขึ้นมากเเล้ว ปอยอยากให้ละครไทยมาฉายเมืองจีนเยอะๆ จะได้กระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยว ให้แฟนคลับจีนตามรอยท่องเที่ยวเมืองไทยแบบเกาหลี และดีมากที่ตอนนี้มีผู้ช่วยในการท่องเที่ยว ที่สามารถแนะนำการเที่ยวเมืองไทยได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ กิจกรรม ระยะเวลา หรือแม้แต่บัดเจด เชื่อว่า RUBIKTRIPS” จะตอบโจทย์นักท่องเที่ยวชาวจีนได้ตรงจุดและเกิดประโยชน์สูงสุ ดค่ะ”