ไฮโซผิง สุภาวดี

ไฮโซผิง เมินเสียงเม้าท์ ใจสั่งมาต้องไปอินเดีย

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ไฮโซผิง เมินเสียงเม้าท์ ใจสั่งมาต้องไปอินเดีย

        บุญนำทางต้องทำตามใจสั่งมา นักธุรกิจสาวใหญ่ ไฮโซผิง สุภาวดี ทัพมาลัย เปิดปากชัดๆ ทำไมถึงชอบบินไปทำบุญที่อินเดียบ่อยๆ เรียกว่าไปเกือบทุกเดือนก็ว่าได้ ล่าสุดไปร่วมงานบวชใหญ่เข้าพรรษา และร่วมบวชเด็กอินเดีย ที่วัดไทยพุทธคา รัฐพิหาร อินเดีย

   

       ไฮโซผิง สุภาวดี นักธุรกิจสาวไฟแรงเว่อร์ บอกดังๆ เลยว่า “ชอบไปทำบุญที่อินเดียว รู้สึกผูกพันเหมือนบ้าน รู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูกที่ได้เป็นผู้ให้ จริงๆ ผิงก็ไม่ได้บริจาคอะไรเยอะแยะหรอก ถ้าเทียบกับไฮโซคนอื่นๆ บริจาคเยอะกว่าเรามาก แต่เราทำบุญตามกำลังทรัพย์ที่สำคัญคือเราทำด้วยใจจริง”

    

        “ปีนี้ผิงมาครบทุกช่วงวันสำคัญ ทั้งวันเกิด วันวาเลนไทน์ มาฆะ วิสาขะ อาสาฬหะ วันเข้าพรรษา ล่าสุดเพิ่งไปร่วมงานบวชใหญ่เข้าพรรษา วันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีหลวงพ่อพระธรรมโพธิวงศ์ (วีรยุทธ์ วีรยุทฺโธ เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล ที่วัดไทยพุทธคยา รัฐพิหาร อินเดีย) ได้เป็นองค์ประธานบรรพชาอุปสมบท 31 คน ที่มาจากไทย บวชนาน 3 เดือนเข้าพรรษา ไปศึกษาธรรมะที่เมืองกุสินารา อินเดีย ซึ่งการบวชทั้งสองนี้ ก็เพื่อถวายให้ในหลวง ร.10 ของพวกเราด้วย”

    

       “อีกงานที่ผิงได้ไปร่วมบุญด้วย รู้สึกดีใจมากๆ คือบวชเด็กอินเดีย 67 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10 (สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 66 พรรษา) จัดโดยคณะพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ เมืองกัลกัตตา อินเดีย งานบุญงานบวชทั้งสองครั้งนี้ก็เพื่อในหลวง ร.10 และบวชเด็กอินเดียก็หวังจะให้พวกเราได้ช่วยสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไปด้วยค่ะ”

    

       “และระหว่างวันที่ 1-13 ธันวาคมจะมีงานพระไตรปิฎกโลก ถือเป็นงานใหญฐ่ระดับโลก 12 ปี ถึงจะเวียนมาให้คนไทยได้จัด 1 ครั้ง จะได้เป็นอีกทีก็อีก 12 ปีข้างหน้าค่ะ โดยผิงร่วมเป็นเจ้าภาพในวันที่ 10 ธันวาคม จัดขึ้นที่อินเดียพุทธคยา ซึ่งคนจะหลั่งไหลมากจากทั่วโลก เป็นงานระดับโลกที่อยากให้ทุกคนไปร่วมงานบุญกันค่ะ”