ละคร มธุรสโลกันตร์ ไมค์ ภัทรเดช

ไมค์ ภัทรเดช รับใจหาย มธุรสโลกันตร์ ลาจอ เตรียมจัดมิตติ้ง เมียโจร แห่ลงทะเบียน

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ไมค์ ภัทรเดช รับใจหาย มธุรสโลกันตร์ ลาจอ เตรียมจัดมิตติ้ง เมียโจร แห่ลงทะเบียน

จบลงไปแล้วสำหรับ มธุรสโลกันตร์ ละครที่เรตติ้งทุกสถิติสูงเป็นประวัติศาสตร์กันเลยทีเดียว แต่ถึงวันนี้ละครจะลาจอไปแล้ว แต่ความแรงของ ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี ในบท เสือผา นั้นยังคงแรงต่อเนื่อง เรียกว่าแรงดีไม่มีตก ยังคงครอง ผัวโจรแห่งชาติ ไปงานไหนห้างแตกทุกครั้งไป และวันนี้ ไมค์ ภัทรเดช จะมาพูดคุยกับเราถึงกระแสละครที่แรงที่สุด ที่ว่ากันว่าเหล่าเมียโจรของเสือผา ไม่อยากจะให้จบ

ซึ่ง ไมค์ เผยถึงความรู้สึกในเรื่องนี้ว่า ผมเข้าใจแฟนละครมากๆเลยครับ เพราะผมเองก็คิดถึงเหมือนกัน คืนที่ละครจบผมเองก็นอนไม่หลับ ความรู้สึกแบบว่า มันจบแล้วจริงๆเหรอเนี้ย ก็ต้องขอบคุณแฟนละครทุกคนมากๆนะครับที่อยู่ด้วยกันคอยสนับสนุนกันมาจนถึงตอนจบ ขอให้ละครเรื่องนี้และบรรยากาศของช่วงคืนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่บางคนทั้งดูทีวี มือถือเปิดไลฟ์สด ช่วงละครเบรคโพสต์ทวิตเตอร์ กันอย่างสนุกอยู่ในความทรงจำของเราไปนานๆนะครับ สัญญาว่าจะกลับมาทำให้ทุกคนมีความสุขแบบนี้อีกครั้งนะครับ

ในเรื่องของความสัมพันธ์ของตัวละคร ผมคิดว่าโมเมนต์พระนาง คนดูอยากเห็นความน่ารักของตัวละคร บางทีไดอาร็อคไม่สำคัญเท่ากับ ความรู้สึกของตัวละครด้วยซ้ำ นอกจากความเชื่อว่าคู่ตรงหน้า คือคนที่เราชอบ คือ แฟนเราตามเนื้อเรื่อง จึงชอบเล่นนอกบทเพื่อให้พระนางหลุดธรรมชาติน่ารักๆออกมาให้คน ดูได้เห็นกันครับ ผมคิดว่าความเป็นธรรมชาติคือสิ่งที่ยากที่สุดครับ เราต้องดึงมันออกมาให้ได้มากที่สุด

กับฉากแอคชั่นที่หลายคนชื่นชอบนั้น เป็นความโชคดีของผมครับ ก่อนนี้ไมค์มี project ที่จะต้องไปทำงานที่ประเทศจีน จึงขอทางช่องงด รับละครไปช่วงหนึ่ง เพราะต้องฝึกฝนตัวเองอย่างหนักเรื่องของศิลปะการป้องการตัว การใช้อาวุธต่างๆ รวมถึง ยิมนาสติกต่างๆ พวก ตีลังกา ท่าต่างๆ ตอนนั้นไมค์ฝึกโหดมากๆครับ ตลอดระยะเวลา 7 เดือน ผมฝึกทั้งหมด 5 วันต่อสัปดาห์ เริ่มประมาณ 8-9 โมง ตอนนั้นยากมาก ท้อ มาก เหนื่อยมาก บางวันร่างกายระบมมาจากการฝึกซ้อมแค่จะเดินขึ้นบันไดยังยากแต่ต้องไปซ้อมหนักๆทุกวัน การยืดเส้นบางครั้ง เจ็บถึงขั้นกรี๊ด ครับ ( หัวเราะ ) เพราะเจ็บมาก ทำเพื่อให้กล้ามเนื้อ เส้นเอ็นเราได้ยืดหยุ่นมากขึ้น เพื่อเวลาเตะ หรือตีละกาเราจะได้ท่าทางที่สวยมากขึ้น

หรือแม้กระทั่งการตี ลังกาที่เราดูในละครเหมือนมันไม่ยากมาก พอมาฝึกเอง โคตรยากเลยครับ เสี่ยงกับการที่หัวจะ กระแทกพื้นมาก มันเป็นท่าที่ยากที่สุดสำหรับการตีลังกา ถึงแม้จะมีเบาะเซฟตี้อย่างดี มีสตันท์ที่มีความรู้ และเก่งมากๆมาสอน แต่เราก็หวาดเสียวจะหมุนครบรอบไม่ได้จนกลัวหัวจะต้องกระแทกพื้นเบาะ ทุกอย่าง คือการสู้กับตัวเองทั้งวันทั้งด้านกายภาพ และ ใจสู้ ด้วยครับ หลงจากฝึกฝนมาอย่างหนักในช่วงนั้น ผมจึงได้เอาวิชาทั้งหมดที่ได้เรืยนมาใช้ในซีรีย์เรื่องนี้ โดยเฉพาะ part ของการเล่นเป็นเสือผาที่ต้องบู้แบบ แข็งแรงและดุดัน เป็นผลพลอยได้มาจากการที่เรียนบู๊อย่างหนักในช่วงนั้นครับ ตอนนั้นเหนื่อยจนท้อ แต่วันนี้ขอบคุณตัวเองมากที่สู้กับมันมาได้ เห็นฟีดแบคตอนนี้แล้ว ภูมิใจมากที่สุดคือตรงบู๊เนี่ยแหละครับ เพราะเหนื่อยสุดและยากสุดและเสี่ยงที่สุดจริงๆ ขอบคุณคุณครูทุกท่านที่สอนไมค์ด้วยครับ ผมไม่เคยลืม คุณครูทางด้านศิลปะป้องกันตัวของผมเลยครับ

และผมขอขอบคุณช่อง7 และขอบพระคุณพี่เก๋ พี่ธง ที่ให้โอกาสผมได้รับบทบาทที่ท้าทายความสามารถมากๆ ขอบคุณทีมงานจากซีรีย์เรื่องนี้ทุกท่านเลย และผมขอ ขอบคุณคุณครูทุกท่านครับ โดยเฉพาะคุณครูที่ สอนศิลปะป้องกันตัว ขอบคุณคนรอบข้างทุกคนที่ให้กำลังใจ เพราะตลอดการถ่ายทำเรื่องนี้ยากและเหนื่อยมากครับ และ ที่ไม่ขอบคุณไม่ได้ ขอบคุณแฟนคลับที่ติดตาม และชื่นชอบในตัวละครที่ผมได้ตั้งใจทำออกมา ขอบคุณที่ตามไปทุกที่ ขอบคุณที่มารับกันแน่นๆในทุกจังหวัดที่ไปชื่นใจมาก ขอบคุณจริงๆครับ ขอบคุณทุกๆคนที่สนับสนุนผลงานของผม ขอบคุณครอบครัวของผมที่เชื่อมั่น คอยดูแลและให้กำลังใจไมค์และซัพพอร์ตเสมอ สุดท้ายที่สุดขอขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุกๆอย่างครับ

ส่วนมิตติ้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองครับ ครั้งแรกคือสองปีที่แล้ว ครั้งนั้นทุกอย่างมันประทับใจมากจนกลัวว่าถ้าจัดครั้งที่สองมันจะไม่ได้เหมือนครั้งแรก สองปีที่ผ่านมามีแฟนๆถามมาอยู่ตลอดว่าเมื่อไหร่จะจัดอีก และช่วงนี้ก็ถามมากันเยอะมาก จนผมรู้สึกว่า มันคงถึงเวลาแล้ว เลยโทรบอกแอดมินแฟนคลับว่า ผมพร้อมแล้ว หลังจากตัดสินใจ พี่แอดมินก็ไปหา สถานที่ ได้หอประชุมหนึ่งมาสวยมาก จุได้ 850 คน ตอนแรกกลัวว่าคนจะมาน้อยกว่าจำนวนเก้าอี้ แต่พอเปิดได้แค่ 2 วันคนลงชื่อเข้ามาพันกว่าคน ตกใจมากครับ ต้องรีบยกเลิกสถานที่แล้วหาจัดใหม่จนปิดรับสมัครลงชื่อเข้ามาประมาณ2พันคน ผมดีใจมากๆครับที่แฟนละครอยากจะมาร่วมงานมิตติ้งในครั้งนี้เยอะมากๆจริงๆ ขอบคุณทุกคนมากๆนะครับ รับรองว่ามีตติ้งนี้ไมค์จะทำให้ทุกคนมีความสุขกลับไปแน่นอนครับ ขอบคุณจริงๆ ครับ