ช่อง 8 มังกร-ปภาวิน เมาไม่ขับ

มังกร – ลูกเกด ร่วมรณรงค์ปีใหม่ปลอดภัย เมาไม่ขับ

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / มังกร – ลูกเกด ร่วมรณรงค์ปีใหม่ปลอดภัย เมาไม่ขับ

อาร์เอส กิ๊ฟ แบค (Rs Give Back) โครงการที่สนับสนุนให้ดารา ศิลปิน ผู้ประกาศ และบุคคลในองค์กรของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมอย่างเต็มที่ ร่วมสนับสนุนโครงการ ปีใหม่ปลอดภัย เมาไม่ขับ ลดอุบัติเหตุ 7 วันอันตราย จัดโดย กระทรวงคมนาคม และ มูลนิธิเมาไม่ขับ โดยมี มังกร ปภาวิน นักแสดงจากละคร เรือนสายสวาท ทางช่อง 8 และ ลูกเกด ร่มเกล้า ผู้ประกาศข่าว ข่าวเด่นช่อง 8 ร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุในเทศกาลปีใหม่ โดยแจกสติ๊กเกอร์เมาไม่ขับให้กับประชาชน พนักงานขับ รวมถึงเยี่ยมชมการใช้เครื่องตรวจวัดแอลกกอฮอล์เพื่อเข้มงวดมาตรการเมาไม่ขับในช่วง 7 วัน อันตราย หรือหยุดยาวปีใหม่ 

“โครงการอาร์เอส กิ๊ฟ แบค เป็นโครงการที่บริษัทอาร์เอสให้ความสำคัญและปลูกฝังให้คนในองค์กรมีน้ำใจ ช่วยเหลือ รวมถึงแบ่งปันสิ่งที่ดีๆ สู่สังคม ในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นช่วงที่คนไทยมีความสุข หลายคนเดินทางกลับบ้าน แต่ก็จะเป็นช่วงที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเยอะเช่นกัน ผมหวังว่าการที่รณรงค์จะช่วยเตือนสติให้ทุกคนไม่ประมาท รับผิดชอบต่อตัวเอง และเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน เมาไม่ขับ ง่วงก็พัก จะได้ไม่อันตรายต่อทั้งตัวเองและผู้อื่นครับ” มังกรกล่าว  

 “ต้องออกมาช่วยกันรณรงค์ กระตุ้นเตือนทุกเทศกาลหรือช่วงวันหยุดยาว อยากให้ข่าวสารเหล่านี้เตือนใจ กระตุ้นจิตสำนึก ให้ใช้ชีวิตบนความไม่ประมาท โดยเฉพาะการเมาไม่ขับ นอกจากทรัพย์สินที่สูญเสียแล้ว ยังมีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุบัติเหตุ และการกระทำที่เห็นแก่ตัวแบบนี้อีกด้วย ยังไงก็ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อจากอุบัติเหตุเมาแล้วขับค่ะ” ลูกเกดกล่าว