COVID-19 ฟลุค จิระ มังกร-ปภาวิน สงกรานต์ 2563 โควิด-19

ฟลุค-มังกร-ณฉัตร-ภูมิ แนะวิธีสานสัมพันธ์ครอบครัว สร้างพลังใจช่วงสงกรานต์ ห่างไกลโควิด-19

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ฟลุค-มังกร-ณฉัตร-ภูมิ แนะวิธีสานสัมพันธ์ครอบครัว สร้างพลังใจช่วงสงกรานต์ ห่างไกลโควิด-19

ปีใหม่ไทยหรือช่วง สงกรานต์ ปีนี้ (2563) คงเงียบเหงามากกว่าทุกปี เนื่องจากสถานการณ์ไวรัส โควิด-19 กำลังระบาด ทำให้การเดินทางกลับต่างจังหวัดหรือการใกล้ชิดครอบครัวจำเป็นต้องมีระยะห่าง ตามที่กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงวัฒนธรรมออกมาแนะวิธีการปฏิบัติตน และขอให้งดกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่หรือการรวมญาติ หากแต่เปลี่ยนมาเป็นการแสดงความรัก ความห่วงใย ต่อญาติผู้ใหญ่และการสืบสานประเพณีไทยในรูปแบบอื่น โดยใช้การสื่อสารผ่านทางออนไลน์แทน งานนี้เหล่านักแสดง ช่อง 8 นำโดย ฟลุค จิระ, มังกร ปภาวิน, ณฉัตร วัลเณซ่า และ ภูมิ ภูมิพันธ์ จึงอยากแชร์วิธีแสดงความรักและการรับมือกับช่วงนี้

ฟลุค จิระ คุณพ่อลูกหนึ่งเผยว่า “ตอนนี้เป็นช่วงที่เราอยู่บ้านอย่างเดียวเลย เราตระหนักมากในเรื่องนี้ แต่เราใช้วิธีโทรหากัน วิดีโอคอลหาคุณพ่อคุณแม่ทุกวัน ถึงแม้จะเป็นความรู้สึกที่แปลกไป แต่เป็นการแสดงความรักอีกทางหนึ่งที่เราทำได้ ณ ตอนนี้ เป็นวิธีที่ดีที่สุด ต้องขอบคุณเทคโนโลยีด้วย ที่ทำให้เราเจอกันได้ตลอดเวลา อยากจะฝากทุกคนว่าการแสดงความรักในยุคนี้ การกลับบ้านไม่ใช่การแสดงความรัก แต่อาจเป็นการกระทำที่ส่งผลต่อสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ได้”

มังกร ปภาวิน เผยว่า “ปกติครอบครัวผมจะเน้นและให้ความสำคัญกับทุกๆ เทศกาลอยู่แล้วโดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ จะมีการไปพบญาติรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ แต่ปีนี้คงเปลี่ยนไปเพราะด้วยวิกฤติต่างๆ ที่ยังคงมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นเราเองก็ต้องปรับ เปลี่ยนเป็นการวิดีโอคอลหากัน รดน้ำดำหัวผ่านโซเชียลตามที่กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงวัฒนธรรมได้แนะนำ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันทั้งตัวเราและคนที่เรารักด้วย ผมเชื่อว่าไม่ช้าก็เร็วสถานการณ์ โควิด-19 จะดีขึ้น สู้ๆ ครับทุกคน”

ณฉัตร วัลเณซ่า เผยว่า “สงกรานต์ปีนี้รู้สึกนอยด์และคิดถึงแม่มากๆ แต่ด้วยสถานการณ์ต่างๆ เราก็เข้าใจได้ค่ะ ปกติจะต้องกลับไปหาแม่ที่ภูเก็ตทุกปี แต่ปีนี้กลับไปไม่ได้จริง ๆ แต่เราจะคุยกับคุณแม่ทุกวันอยู่แล้วด้วยการวิดีโอคอล ไลน์คุยกันตลอด สงกรานต์ปีนี้คงไม่ได้กลับไปรดน้ำกราบเท้าแม่ที่ภูเก็ต แต่คงใช้วิธีการซื้อมะลิหอมๆ แล้วโทรไปหาคุณแม่ กราบท่านผ่านช่องทางออนไลน์ ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงวัฒนธรรม ถึงตัวไกลแต่ใจไม่ห่างแน่นอน เพื่อสุขภาพของคนที่เรารักค่ะ”

ภูมิ ภูมิพันธ์ เผยว่า “จริง ๆ ภูมิกับคุณพ่อคุณแม่เราอยู่ด้วยกันตลอดเวลาอยู่แล้วครับ จะบอกรักกันตลอดเพียงแต่สงกรานต์ปีนี้อาจจะงดกิจกรรมที่เราทำทุกปีนั่นคือ การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เพื่อเป็นการรักษาระยะห่างทางสังคม ปลอดภัยทั้งเราและคนที่เรารักด้วยครับ สำหรับใครที่ต้องกลับต่างจังหวัดหรืออยู่ห่างไกลครอบครัว ปีนี้ขอให้งดอยู่บ้านดีกว่าครับ แนะนำให้ใช้วิดีโอคอลหาคนที่เรารักดีกว่า รดน้ำดำหัวผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์แทน ถือว่าเป็นการใช้เทคโนโลยีการสื่อสารให้เกิดประโยชน์ แถมยังเป็นการรักษาระยะห่างและความปลอดภัยไกลโควิด-19 แน่นอน อดทนอีกนิด มันต้องดีขึ้นครับถ้าเราช่วยกัน”