กิ๊ก มยุริญ โก้ ธีรศักดิ์

กิ๊ก มุยริญ – ดร.โก้ ธีรศักดิ์ ร่วมขลิบผมนาค โครงการปลูกต้นกล้าฯ นำ 30 เยาวชนบรรพชา ที่ประเทศอินเดีย 12-23 ตุลาคม 2566

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / กิ๊ก มุยริญ – ดร.โก้ ธีรศักดิ์ ร่วมขลิบผมนาค โครงการปลูกต้นกล้าฯ นำ 30 เยาวชนบรรพชา ที่ประเทศอินเดีย 12-23 ตุลาคม 2566

มูลนิธิโพธิปัญญา และ “โครงการปลูกต้นกล้า โพธิปัญญาสู่แดนพุทธองค์” นำโดย นายศรัณย์ วิรุตมวงศ์ ประธานมูลนิธิโพธิปัญญา ในฐานะประธานดำเนินงานฯ ดร.โก้ ธีรศักดิ์ พันธุจริยา ประธานฝ่ายจัดหาทุน และรองประธานมูลนิธิ โพธิปัญญา และ กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ โครงการปลูกต้นกล้าโพธิปัญญา สู่แดนพุทธองค์ พร้อมด้วย ตั้งโอ๋ ณัฐวัฒน์ ไตรสมบูรณ์ นักแสดงจาก ซีรีส์ นาคา เดอร์ ซาลอน, กร ณัฐวัฒน์ รัชทาณิชย์ นักแสดงจากซีรีส์ House of Star สถาบันปั้นดาว ทางช่อง ONE และ แม่หมวย คุณรมณีย์ อภิชัยโชติรัตน์ Mrs.TourismUniverse2023 ร่วมงานขลิบผม 30 เยาวชนไทย ในโครงการ ปลูกต้นกล้า โพธิปัญญาสู่แดนพุทธองค์ ครั้งที่ 5 ณ อุโบสถกลางน้ำ วัดศรีรัตนธรรมาราม โดยท่านเจ้าคุณ พระวชิรวรคุณ (พระอาจารย์เสริมพร ธมฺมวโร) เจ้าอาวาสวัดศรีรัตนธรรมาราม /เจ้าคณะอำเภอจังหวัดสมุทรปราการ และคณะพระอาจารย์ วัดศรีรัตนธรรมาราม เมตตาขลิปผม

ทั้งนี้ 30 นาคน้อยจะเตรียมความพร้อมเข้าอบรมสมาธิเบื้องต้น ณ วัดศรีรัตนธรรมาราม เป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 8 – 11 ตุลาคม 2566 และในวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ชาวคณะ พระพี่เลี้ยง และอาสาสมัคร ร่วมถึง 30 นาคน้อย ได้เดินทางไปประเทศอินเดีย-เนปาล เพื่อบรรพชาเป็นสามเณร โดยมีท่านพระอาจารย์ณรงศ์ พระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล ซึ่งได้รับมอบหมายจากท่านพระธรรมโพธิวงศ์ เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย-เนปาล ประธานดำเนินการสร้างวัดสุวรรรภูมิพุทธชยันตี ได้นำนาค 30 คน คณะกรรมการมูลนิธิโพธิปัญญา และผู้ปกครองเดินทางไปกราบสักการะต้นพระศรีมหาโพธิ์ เจดีย์พุทธคยา อินเดีย จากนั้นจะบรรพชาสามเณรในวันที่ 13 ตุลาคม และศึกษาธรรมะ และจากริกปฏิบัติบูชา ระหว่างวันที่ 12 -23 ตุลาคม 2566

การบรรพชาสามเณรในดินแดนพุทธภูมิสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นการบ่มเพาะเยาวชน ด้วยแรงบัน ดาลใจที่มีพลัง จนสามารถสร้างจุด เปลี่ยนให้ชีวิตได้ เพราะการ ฝึกอบรมที่ยิ่งใหญ่ คือการฝึกฝนอบรมจิตของเยาวชนผ่าน ศีล สมาธิ สติ จนก่อเกิดปัญญา จิตที่ได้รับการฝึกดี แล้วจะเป็นแหล่งพลังงานของชีวิตที่สามารถสร้างสรรค์คุณค่าให้กับตนเอง ครอบครัวสังคม และประเทศชาติ ได้อย่างแท้จริง

การเกิดขึ้นของ โครงการปลูกต้นกล้าโพธิปัญญาสู่แดนพุทธองค์ จึงเป็นการให้ ที่ยิ่งใหญ่เพราะเป็นการทำงานที่ยากใช้เวลาใช้ปัจจัยและต้องอาศัยผู้มีน้ำใจรวมทั้งมีใจที่บริสุทธิ์ในการอาสา เข้ามาเพื่อเพาะเมล็ดพันธุ์ต้นกล้าแห่งความดีให้ลูกหลานเพื่อจะเติบโตต่อไปเป็นต้นไม้ใหญ่ที่งดงามมีเงาร่มเย็น

สำหรับผู้ที่สนใจอยากร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้ สามารถร่วมบุญได้ที่ บัญชี โครงการปลูกต้นกล้า โพธิปัญญาสู่แดนพุทธองค์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ถนนรามคำแหง (สัมมากร) บัญชีออมทรัพย์เลขที่ : 136-262297-6