ดาราจิตอาสา บูม สุภาพร อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง

เหนื่อยแต่มีความสุข! เปิดอีกมุมของ บูม สุภาพร สาวเก่งอารมณ์ดี

Home / Lifestyle, แรงบันดาลใจ / เหนื่อยแต่มีความสุข! เปิดอีกมุมของ บูม สุภาพร สาวเก่งอารมณ์ดี

เป็นอีกหนึ่งสาวที่มีหลากหลายบทบาท ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง ดีเจ พิธีกร สำหรับ บูม สุภาพร น้าสาวสุดที่รักของ น้องเรซซิ่ง หรือที่ใครๆ ก็เรียกว่า ฝาแฝด แพท ณปภา ซึ่งนอกจากงานที่เราเห็นๆ กันแล้ว จะบอกว่ายังมีอีกหนึ่งบทบาทที่เจ้าตัวเอ่ยปากว่า ถึงแม้จะเสร็จงานดึก เหนื่อยแค่ไหน แต่ทำให้กลับบ้านอย่างมีความสุข นั่นก็คือ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่สาว บูม ได้เข้าไปทำได้ประมาณ 2 -3 ปีแล้ว

ที่เจ้าตัวได้เล่าว่า จุดเริ่มต้นมันเกิดจากการที่บูมอยากจะทำอะไรสักอย่างหนึ่ง แล้วบังเอิญได้เจอกับพี่คนหนึ่ง ที่เขาทำงานอยู่ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งอยู่แล้ว ซึ่งพี่เขามาออกรายการบูม ก็เลยได้ไปสมัคร และจากนั้นก็เริ่มได้ไปงานบรรจุร่างอาจารย์ใหญ่ งานทิ้งกระจาดด้วย ที่จะมีเป็นประจำทุกปี ซึ่งบูมเองก็ไปมา 2 ปี มันก็เป็นอะไรที่ไม่ได้เหลือบ่ากว่าแรงของเรา ถ้าบูมว่างก็จะไป และพอไปทำเรารู้สึกชอบนะ

“บางทีเวลาไปงานแบบเสร็จเที่ยงคืน ตีหนึ่ง ทั้งๆ ที่เหนื่อยมาก เหงื่อเต็มตัว แต่เรามีความสุข”

และถ้าถามถึงแรงบันดาลใจอะไรที่ทำให้อยากมาทำตรงนี้ สาว บูม ก็เล่าต่ออีกว่า

“คือถ้าเทียบบูมกับคนอื่นนะ บูมคือส่วนน้อยมากๆ บูมแทบจะไม่ได้ทำอะไรมากมาย แต่สิ่งที่เวลาบูมไปทำ แล้วมันมีความสุข คือมันได้เห็นความสุขของคนอื่น และโดยเฉพาะที่เราได้มีสังคมใหม่ที่ทุกคนเหมือนมาทำอะไรเพื่อคนอื่น โดยที่ทุกคนไม่ได้มีผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน มันเลยทำให้เรารู้สึกว่าเออนี่แหละเราได้ทำอะไรสักอย่างหนึ่งเพื่อคนอื่น

อย่างงานทิ้งกระจาด เราเห็นรอยยิ้มของคนที่มา เราเห็นเด็กๆ ที่มาแบบดีใจเย้ๆ ได้ขนมแล้ว เหมือนแบบเขาไม่ได้กินขนมดีๆ หรือไม่มีขนมกินอะไรแบบนี้นึกออกไหม เขาก็ดีใจ แล้วบางคนก็วิ่งมาต่อแถวเอาอีก ได้นมเปรี้ยว ได้ขนมอะไรแบบนี้ เรารู้สึกแค่นี้เราก็มีความสุข และเราก็เล่นกับเขาได้ แบบว่าแอ๊ะๆ มาต่อเอาอีกแล้วนะ (ยิ้มๆ)

คือเราได้เห็นคนอื่นมีความสุขกับของเล็กๆ ที่บางทีเรากินเหลือด้วยซ้ำ แต่บางครั้งเราไม่ได้ใส่ใจ มันก็เป็นแค่ขนม บางทีก็ปล่อยมันหมดอายุ แต่ว่าอันนี้เราตั้งใจ และเขาก็มีความสุขที่จะได้รับของเล็กๆ แบบนั้น เราก็เลยรู้สึกมันคือความสุข ที่เติมพลังชีวิตให้เรา เรารู้สึกชื่นใจกลับบ้าน มีความสุขจังเลย แทนที่จะแบบเห้ยๆ เสร็จงานเที่ยงคืน ตีหนึ่ง ทั้งๆ ที่เหนื่อยมาก เหงื่อเต็มตัว แต่เรามีความสุข มันเหมือนเป็นการไปชาร์จแบตด้วยความสุขเล็กๆ น้อยๆ ของเรามากกว่า แต่การที่เราเห็นพี่ๆ ป้าๆ น้องๆ หลายคน ที่เขาเหมือนแบบให้คุณค่ากับสิ่งของที่บางทีเรามองข้าม มันเลยทำให้เราเป็นคนละเอียดในการที่จะมองความสุขกับชีวิตมากขึ้น”

ขอบคุณรูปภาพจากIG: @b_boomm

บูม สุภาพร งานทิ้งกระจาด มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
บูม สุภาพา อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
บูม สุภาพร