lifestyle กิน เที่ยว คู่รักดารา ท่องเที่ยว ประเทศไอซ์แลนด์ เบลล่า ราณี เวียร์ ศุกลวัฒน์ เวียร์ เบลล่า ไม่ใช่ไอซ์แลนด์ทำแทนไม่ได้ ไลฟ์สไตล์

ตามไปเที่ยวให้หายฟิน!! เวียร์-เบลล่า คอนเฟิร์ม “ไม่ใช่ไอซ์แลนด์ ทำแทนไม่ได้”

Home / Lifestyle, กิน - เที่ยว / ตามไปเที่ยวให้หายฟิน!! เวียร์-เบลล่า คอนเฟิร์ม “ไม่ใช่ไอซ์แลนด์ ทำแทนไม่ได้”

เชื่อว่าทุกคนที่ติดตามข่าวบันเทิง หรือได้ติดตามข่าวสารในโลกโซเชียลทั้ง Instagram และ Twitter น่าจะเคยได้เห็นแฮชแท็ก “#ไม่ใช่ไอซ์แลนด์ทำแทนไม่ได้ ” กันอยู่บ้าง โดยที่จะเคียงคู่มากับแฮชแท็ก “#เวียเบลล่า” ใช่แล้วนี้ป็นแฮชแท็กประจำทริปท่องไอซ์แลนด์ของคุณเขาทั้งคู่ หนุ่ม เวียร์ ศุกลวัฒน์ และสาว เบลล่า ราณี ที่เหินฟ้าไปเที่ยวด้วยกันเป็นแกงค์กับกลุ่มเพื่อนหนุ่มเวียร์อีกหลายคน งานนี้มีดีหลายอย่าง ทั้งภาพวิวธรรมชาติสวยๆ แคปชั่นใต้ภาพสุดฟิน และที่ดีสุดๆก็เห็นจะไม่พ้นคนในภาพ ที่ทำเอาใครหลายคนอิจฉาตาร้อน จะหวานไปไหนกันจ๊ะ สำหรับทีมหน้าจอคนทางนี้ ฟินกันไม่ได้หยุด ว่าแต่ประเทศไอซ์แลนด์น่าสนใจอย่างไร ทำไมถึงต้อง “ไม่ใช่ไอซ์แลนด์ทำแทนไม่ได้ ”

ประเทศไอซ์แลนด์ ประเทศทางแถบยุโรปเหนือ ตั้งอยู่บนเกาะในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ ระหว่างกรีนแลนด์ นอร์เวย์ และสหราชอาณาจักร มีเมืองหลวงชื่อว่า เรคยาวิก ประเทศไอซ์แลนด์ มีประชากรประมาณสามแสนห้าหมื่นกว่าคน พื้นที่ประมาณหนึ่งแสนสองพันตารางกิโลเมตร  62% ของพื้นที่ประเทศเป็นที่รกร้าง มีเพียง 23% ที่พืชเจริญเติบโตได้ อีก 11% เป็นธารน้ำแข็ง

สภาพภูมิประเทศและพื้นที่ส่วนใหญ่ของประทศเป็นที่สูง มีภูเขาไฟมากกว่า 100 แห่ง และหลายแห่งยังคุกรุ่นอยู่ มีน้ำพุร้อนจำนวนมาก เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามและแปลกตา

สภาพภูมิอากาศของประเทศไอซ์แลนด์มีภูมิอากาศแบบภาคพื้นอาร์กติก มีทั้งหมด 4 ฤดูกาล อุณหภูมิเฉลี่ยในเมืองเรคยาวิกของเดือนมกราคมอยู่ที่ประมาณ 0 องศาเซลเซียส ขณะที่เดือนกรกฎาคมอยู่ที่ 11 องศาเซลเซียส อากาศอบอุ่นที่สุดในฤดูร้อนของไอซ์แลนด์มีอุณหภูมิ 20-25 องศาเซลเซียส โดยในฤดูหนาว ที่สูงของประเทศมีอุณหภูมิประมาณลบ 25 ถึง 30 องศาเซลเซียส สภาพภูมิอากาศมีความแปรปรวนและอ่อนไหวง่าย เนื่องจากอิทธิพลจากลมทางตะวันตก ทำให้เกิดพายุฝนบ่อยๆ

เตรียมตัวไปเที่ยวไอซ์แลนด์ยังไง

1.ขอวีซ่า วีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) วีซ่าที่ประกอบด้วยประเทศในยุโรป 26 ประเทศ มีจำนวน 22 ประเทศที่เป็นสมาชิกสหภาพยุโรป และ 4 ที่เป็นประเทศนอกสหภาพยุโรป ถ้าไป “ไอซ์แลนด์” ให้ยื่นขอวีซ่าผ่าน “ประเทศเดนมาร์ก” เนื่องจากประเทศไอซ์แลนด์ไม่มีสถานทูตประจำในประเทศไทย ต้องยื่นผ่านประเทศเดนมาร์กโดยมี VFS เป็นศูนย์รับเรื่องการในยื่นเอกสาร

2.การเดินทาง ตอนนี้ประเทศไอซ์แลนด์ยังไม่มีสายการบินไหนที่บินตรงไปจากประเทศไทย จึงต้องเลือกบินไปลงประเทศในแถบยุโรปก่อน แล้วจึงต่อเครื่องไปลงสนามบินที่เมืองเรคยาวิก เมืองหลวงของไอซ์แลนด์

3.เที่ยวช่วงไหนดี ฤดูหนาว เริ่มตั้งแต่ พย. – มีค. อุณหภูมิอยู่ในช่วง -5 ถึง 5 องศาเซลเซียส และ ฤดูร้อน  เริ่มตั้งแต่ มิย. – สค. ถือว่าเป็นช่วง High season อุณหภูมิประมาณ 10-15 องศาเซลเซียส สภาพอากาศที่ไอซ์แลนด์จะเปลี่ยนแปลงบ่อย อ่อนไหวง่าย ในหนึ่งวันอาจเจอทั้ง เช้าฝนตก ซักพักแดดออก หลังจากนั้นหิมะตกหนัก เป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ ดังนั้นควรเตรียมพร้อมเรื่องของเสื้อผ้า อุปกรณ์กันหนาว การดูแลสภาพร่างกายให้พร้อมกับสภาพอากาศหนาวเย็นทุกรูปแบบ

ขอบคุณภาพจาก IG @bellacampen