ทาสแมว ผลไม้ เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน แมวกินผลไม้

เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน สงสัย! แมวกินผลไม้ อันตรายรึเปล่า !?

Home / Lifestyle, สัตว์เลี้ยง / เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน สงสัย! แมวกินผลไม้ อันตรายรึเปล่า !?

รับรู้โดยทั่วกันว่าสัตว์ 4 ขา หน้าตาเย่อหยิ่งอย่าง แมว กินปลาเป็นอาหาร แต่ในยุคปัจจุบัน ทาสแมว หรือเจ้านายของน้องแมวทั้งหลายต่างก็คัดสรรอาหารเม็ดดีๆ ให้เจ้าเหมียวกินทั้งนั้น ที่น่าแปลกก็คือ แมวบางตัวชื่นชอบที่จะลิ้มรสชาติหวานสดชื่นของ ผลไม้ เหมือนกับแมวน้อยของนักแสดงสาวสุดแซ่บ เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน นั่นไง

เฌอเบลล์ เล่าว่าแมวของเธอชอบกินผลไม้ทุกชนิด ทุกอย่างที่เธอชอบกิน แมวของเธอจะชอบด้วยและมักมาแย่งจากมือเสมอ แม้ไม่รู้ว่าทำไม แต่เธอก็นำพฤติกรรมนี้ของเจ้านายไปปรึกษาคุณหมอ ซึ่งได้คำแนะนำว่าอย่าให้กินเยอะจนเกินพอดี

เฌอเบลล์

“เบลล์มีแมว 2 ตัว 1 ใน 2 อ้วนยากมากเพราะชอบกินผลไม้ เป็นแมวที่กินน้อยหน่า กินทุเรียน กินมังคุด กินสตอเบอรี่ กินผลไม้ทุกอย่างที่เบลล์ชอบกิน ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม เวลาเบลล์หยิบผลไม้ออกจากกล่องกำลังจะใส่ปาก เขาจะมาฉกไปจากมือเราเลย อาหารปกติเขาก็กินนะ แต่ว่าจะกินน้อยมาก

เคยปรึกษาคุณหมอ หมอบอกว่าอย่าให้กินเยอะเกินไปนัก ซึ่งเบลล์ไม่ให้กินเยอะอยู่แล้ว หมอบอกว่าแปลก คิดว่าเขาคงชอบรสชาติของผลไม้ แต่เขาไม่มีเจ็บป่วยนะคะ ไม่เป็นอะไรเลย เบลล์จะควบคุมว่าแค่นี้พอ เท่านี้พอ แล้วอาหารคนเนี่ยเบลล์จะไม่ให้เขากินเลย หลายคนคลุกข้าวให้เขา บางคนซื้อปลาทูจากตลาดมาคลุก แต่ปลาทูบางตัวเค็มมากอะ ก่อนเบลล์จะให้แมวกินปลาทู เบลล์จะชิมเองก่อนทุกครั้ง ถ้าเค็มไปคือไม่ให้กินแน่นอน ถ้าชิมแล้วไม่เค็มมากก็จะให้เขากินบ้างเป็นบางมื้อค่ะ

เบลล์ค่อนข้างซีเรียสมากกับเรื่องอาหารของแมว รู้สึกว่าเราต้องรับผิดชอบชีวิตเขา เลี้ยงเขาแล้วหนึ่งชีวิตต้องไม่ทิ้งขว้าง ตอนเด็กซื้อเขามาเลี้ยงเพราะเขาน่ารัก พอเขาโตไม่ค่อยน่ารักก็มักจะไม่ใส่ใจ เบลล์มองว่าการเลี้ยงสัตว์มันคือความรับผิดชอบนะ เราต้องรู้หน้าที่ ไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวไหน มีธุระอะไร ต้องรับผิดชอบชีวิตเขาก่อน เขาไม่สามารถพูดได้ ไม่สามารถเดินไปหยิบอาหารเองได้ ฉะนั้นเราเป็นทุกอย่างในชีวิตเขา เราต้องแคร์เขาหน่อย” เฌอเบลล์ กล่าว

เกร็ดความรู้ : 10 อาหารที่แมวกินได้

  1. เนื้อปรุงสุก : เสริมสร้างโปรตีนให้กับร่างกาย ช่วยให้หัวใจแข็งแรง ระบบสืบพันธ์ุเติบโตสมบูรณ์ ดวงตาแข็งแรงและมีการมองที่ดี
  2. ข้าวโอ๊ต : ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย เสริมสร้างพลังงาน และมีแคลอรี่ต่ำ
  3. ปลา : มีโอเมก้า 3 ที่ดีต่อดวงตา แต่ต้องเป็นปลาที่สุกแล้วเท่านั้น ถ้าให้แมวกินปลาดิบอาจจะป่วยได้
  4. ไข่สุก : เป็นแหล่งโปรตีนและวิตามินบี ที่ดีต่อสุขภาพแมว
  5. ผักสด : ผักมีวิตามินและเส้นใยมาก ทำให้สุขภาพดีและช่วยเรื่องระบบย่อยอาหาร
  6. ชีส : เป็นอีกแหล่งโปรตีนที่ดีสำหรับแมว
  7. น้ำมันปลา : ทดแทนโอเมก้า 3 ได้ดี ช่วยให้สุขภาพผิวดี ขนนุ่มและเงางาม
  8. ผลไม้ : ผลไม้มีประโยชน์ต่อสุขภาพแมวมาก โดยเฉพาะแคนตาลูป เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระและเบต้าแคโรทีน ช่วยให้ดวงตาและขนมีสุขภาพดี
  9. ขนมปัง : หลีกเลี่ยงขนมปังขาว เลือกขนมปังโฮลวีตเพราะประกอบไปด้วยโปรตีนและเส้นใยที่มีประประโยชน์
  10. อาหารกระป๋องสำหรับทารก : เป็นทางออกที่ดีสำหรับแมวป่วยที่ไม่ยอมกินอาหาร

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก dog-vs-cat และ littlethings