สัตว์เลี้ยงดารา หมากระเป๋า เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน

เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน แนะ! เลี้ยงหมากระเป๋ายังไง ไม่ให้เป็นภาระสังคม

Home / Lifestyle, สัตว์เลี้ยง / เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน แนะ! เลี้ยงหมากระเป๋ายังไง ไม่ให้เป็นภาระสังคม

จะเลี้ยงสัตว์สักตัวก็เหมือนกับการรับผิดชอบชีวิตคนหนึ่งชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะต้องให้ความรักแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตพวกเขาเป็นสิ่งที่เจ้านายอย่างเราๆ ต้องใส่ใจดูแล หากจะนำเขาออกสู่โลกภายนอกที่ไม่ใช่แค่ในรั้วบ้าน ยังต้องคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมอีกต่างหาก

เฉกเช่นการเลี้ยง หมากระเป๋า สัตว์โลกตัวน้อยที่หลายคนนิยมชมชอบ แม้เขาจะน่ารักน่าเอ็นดู แต่อย่าลืมว่า ‘หมาของคุณไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน’ การดูแลเอาใจใส่และรับผิดชอบเมื่อนำเขาออกไปยังสถานที่สาธารณะ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ซึ่งถ้าดูแลเขาได้ดีโดยไม่เป็นภาระต่อสังคมแล้ว เชื่อเถอะว่า…นอกจากจะไม่มีใครมองด้วยสายตาไม่เป็นมิตรแล้ว หลายๆ คนอาจจะเอ็นดูหมากระเป๋าในปกครองของคุณเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวก็เป็นได้

นักแสดงสาวสวยที่แซ่บใช่เล่นอย่าง เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน ก็เป็นอีกหนึ่งสาวที่รักสัตว์และเลี้ยง หมากระเป๋า ไว้ในความดูแล เธอกล่าวว่าจะรักสัตว์หรืออยากจะเลี้ยงสัตว์ชนิดไหนก็ย่อมได้ แต่ทุกคนต้องรับผิดชอบต่อสัตว์ที่เลี้ยง ต้องไม่ให้เดือดร้อนใคร ซึ่งตัวเธอเองก็รับผิดชอบสัตว์เลี้ยงทุกครั้งเมื่อต้องนำเขาออกนอกบ้าน

เจ้าหนู ของเบลล์ก็เป็น หมากระเป๋า ค่ะ แอบเลี้ยงเขาตั้งแต่อยู่หอสมัยเรียน (หัวเราะ) แต่ตอนนี้เอามาอยู่บ้านแล้ว ตอนอยู่หอเราฝึกเขาไม่ให้เห่า ไม่ให้ทำเสียงวุ่นวาย ไม่งั้นข้างห้องคงไม่โอเค เวลาเราเอาเขาใส่กระเป๋าเขาก็จะรู้ จะซ่อนตัวมุดลงไป คือมันอยู่ที่เราฝึกฝนเขา อย่างเวลาไปร้านอาหาร เขาจะไม่เห่าไม่ส่งเสียงเลย เบลล์จะไม่ปล่อยให้เขาออกมานั่งเก้าอี้เด็ดขาด จะเอาเขาไว้ในถุงหรือกระเป๋าแล้วตั้งข้างๆ เก้าอี้ หรือไม่ก็ที่พื้น ให้เขาอยู่ตรงนั้น

คือเบลล์รู้สึกว่า เรารักหมาก็จริง แต่ว่ามันไม่ถูกต้องกับการที่รักหมาแล้วเอาหมามานั่งบนเก้าอี้สำหรับคน เบลล์เคยเจอช็อตหนึ่งที่ทำให้อึ้งมาก คือมีเจ้าของหมามากินข้าวที่ร้านอาหาร แล้วเอาช้อนข้าวตัวเองไปป้อนน้องหมา เอาแก้วน้ำที่คนกินใส่น้ำให้หมา ขนาดเบลล์รักสัตว์ยังรู้สึกว่ามันเกินไปเลย คือคุณพกของที่ต้องใช้กับหมากับแมวโดยเฉพาะไปเองไหม อย่างที่บ้านเบลล์จะมีซิลิโคนที่ใส่อาหารพับใส่ถุง มันไม่ได้ลำบากเลยค่ะ แต่การทำแบบนั้นคุณไม่นึกถึงคนที่เขาเป็นภูมิแพ้หรือเป็นโรคอะไรที่มันรุนแรงเลยอะ เขาต้องมากินอาหารต่อแล้วถ้าเกิดอะไรที่มันรุนแรงขึ้น เขาอาจจะแย่ได้นะ

คนเลี้ยงสุนัขหรือรักสัตว์ ต้องมองถึงส่วนรวมค่ะ ต้องใส่ใจคนรอบข้างด้วย นึกถึงทางร้านอาหารที่คุณพาสัตว์ของคุณเข้าไปด้วยว่าจะเกิดผลอะไรตามมา เรื่องของการขับถ่ายก็เช่นกัน มันคือหน้าที่และความรับผิดชอบของคนเลี้ยงสัตว์ที่พึงกระทำ คุณอยากเลี้ยงอะไรก็ได้ แต่คุณต้องมีความรับผิดชอบ ต้องไม่ให้เดือดร้อนใครค่ะ”

ขอบคุณรูปภาพประกอบเพิ่มเติมจาก IG : @cheri.belle @astroboy555