คิทตี้ ชิชา มิ้นท์ ณัฐวรา สัตว์เลี้ยงดารา หมาแมว แดน วรเวช

เผยไอเดีย! ตั้งชื่อสัตว์เลี้ยง ของเหล่าคนบันเทิง

Home / Lifestyle, สัตว์เลี้ยง / เผยไอเดีย! ตั้งชื่อสัตว์เลี้ยง ของเหล่าคนบันเทิง

ชื่อเสียงเรียงนาม จัดว่าเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ ในชีวิตคนเรา หากชื่อดีก็เป็นศรีแก่ตัวไปครึ่งทางแล้ว ส่วนอีกครึ่งทางให้นิสัยและพฤติกรรมนำพา บรรดาสัตว์เลี้ยงก็เช่นกัน เชื่อว่าคนที่รักสัตว์และเลี้ยงสัตว์ไว้ในครอบครอง ไม่ว่าจะเป็น หมา แมว หรือสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ต่างก็ต้องตั้งชื่อให้พวกเขาทั้งนั้น! แต่การตั้งชื่อให้สัตว์เลี้ยง จะว่าสนุกก็ใช่ จะว่ายากก็ไม่เชิง เพราะกว่าจะฟันธงให้เขาชื่อนั้นได้ ก็ต้องคิดหนักเลยทีเดียวเชียวแหละ! ตั้งแล้วตั้งเลย ไม่มีโอกาสพาไปพบนายอำเภอเผื่อเปลี่ยนชื่อเหมือนมนุษย์ซะด้วย!

งานนี้ไม่รู้ว่าเหล่า คนบันเทิง ที่เลี้ยงสัตว์ มีไอเดียหรือมีที่มาของชื่อสัตว์มาจากสิ่งใดบ้าง บางคนอาจจะตั้งชื่อตามพฤติกรรมของสัตว์ตัวนั้นๆ บางคนอาจจะตั้งตามสถานการณ์ที่พบเจอเจ้าตัวน้อย หรือบางคนตั้งจากความชอบสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เอาเป็นว่าใครมีไอเดียแบบไหน ลองไปฟังกันหน่อยดีกว่า

มิ้นท์ ณัฐวรา

มิ้นท์ ณัฐวรา : “มี ‘อั่งเปา’ กับ ‘ลัมโบ’ ค่ะ อั่งเปาเป็นหมาของน้องสาว ส่วนลัมโบเป็นของมิ้นท์เอง ตอนที่ได้เขามาคือเขาซนมาก แล้วเขามีความรวดเร็ว ก็เลยคิดว่าตั้งชื่ออะไรที่มันดูเป็นรถดีไหม จะได้ดูเหมือนพฤติกรรมเขาที่ค่อนข้างซุกซนปราดเปรียว อะไรทำนองนี้ เอาง่ายๆ ก็คือส่วนใหญ่จะตั้งชื่อตามสถานการณ์ที่เจอค่ะ หรือพฤติกรรมของสัตว์ที่เขาแสดงออกให้เราเห็นในตอนนั้น”

คิทตี้ ชิชา

คิทตี้ ชิชา : “คิทมีแมวอยู่ 2 ตัวค่ะ ‘ไนท์แมร์’ กับ ‘มอนสเตอร์’ คือคิทชอบแอนนิเมชั่นเรื่อง The Nightmare Before Christmas มากๆ ตอนที่ได้เขามาตัวแรกเป็นเปอร์เซียไม่แท้ เป็นเปอร์เซียปลอมสีดำทั้งตัว ก็เลยรู้สึกว่าชื่อไนท์แมร์น่าจะเหมาะดี เพราะเขาตาสีเหลือง พอตัวแรกเป็นไนท์แมร์ ใจจริงคิทอยากจะได้แมวสีส้มน่าเอ็นดูอีกสักตัว แต่พอไปเจอตัวที่ 2 กลายเป็นแมวไทย สีเทาลายๆ เลยตัดสินใจให้เข้าธีมกัน เลยออกมาเป็นมอนสเตอร์ค่ะ”

แดน วรเวช

แดน วรเวช : “ผมตั้งชื่อจากช่วงเวลาที่ผูกพัน ณ ตอนนั้น หรือที่มาที่ไปของเขา อย่าง ‘ฉลาม’ เนี่ย ผมเจอเขาในกองถ่ายละคร ตอนนั้นบทที่ผมเล่นคือชื่อฉลาม ผมก็เอาชื่อตัวละครที่ผมเล่นมาตั้งชื่อให้เขา การตั้งชื่อแต่ละตัวคือจะอยู่ในช่วงนั้นๆ เลย มีช่วงหนึ่งที่ผมชอบดนตรีแร็ป ดนตรีฮิปฮอป ชอบมากๆ ผมก็เคยตั้งชื่อหมาเป็นชื่อพวกนี้เหมือนกัน”

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก IG : @mintvongvasana @kittychicha @danworrawech