ดาราทำจมูก ดาราศัลยกรรม เต๋อ รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์ เต๋อ รัฐนันท์ ทำจมูก

ร่างกายต่อต้านซิลิโคน เต๋อ รัฐนันท์ แก้จมูกด้วยกระดูกซี่โครง!

Home / Lifestyle, ความสวยความงาม / ร่างกายต่อต้านซิลิโคน เต๋อ รัฐนันท์ แก้จมูกด้วยกระดูกซี่โครง!

ยุคสมัยเปลี่ยนไป วิวัฒนาการก็เปลี่ยนแปลง มีสารพัดวิธีที่จะปิดจุดด้อย สร้างจุดเด่น เสริมความมั่นใจให้ตัวเองดูดีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการศัลยกรรมที่เป็นเรื่องปกติ ไม่เพียงแค่สาวๆ เท่านั้น เพราะหนุ่มๆ ก็พึ่งมีดหมอกับเขาเหมือนกัน เหมือนอย่างนักแสดงและพิธีกรหนุ่ม เต๋อ รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์ ที่เคยออกมายอมรับว่าไปแก้จมูกมาใหม่ จนถึงปัจจุบันจมูกเข้าที่เข้าทางเกือบครบ 1 ปีในเดือนหน้านี้แล้ว

ย้อนกลับไปช่วงแรก เต๋อ รัฐนันท์ เจอกระแสดราม่าหน้าเปลี่ยน คนชอบหน้าเก่ามากกว่า คอมเม้นท์รุนแรงซะจนเครียดลงกระเพาะ แต่สุดท้ายก็ปล่อยไปนานาจิตตัง ดูตัวเองก็คิดว่าโครงหน้าเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น และมองว่ายังไงมนุษย์ก็หน้าเปลี่ยนทุกปีอยู่แล้ว ยิ่งคนเราอายุเยอะขึ้น ทั้งกระดูก ทั้งกล้ามเนื้อมีการเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา

ให้คิดอีกกี่ร้อยครั้งก็จะตัดสินใจเหมือนเดิมคือต้องแก้ แต่ทั้งหมดทั้งมวลสาเหตุหลักของการแก้จมูกในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องความสวยงาม แต่เพื่อแก้ไขปัญหาเดิมและป้องกันปัญหาใหญ่ที่จะตามมา เพราะร่างกายของเขาต่อต้านซิลิโคน!!

เสริมจมูกครั้งแรกนานแล้ว เมื่อใช้ซิลิโคนที่เป็นสิ่งแปลกปลอมใส่เข้าไป ร่างกายแต่ละคนตอบรับไม่เหมือนกัน บางคนไม่มีปัญหาใดๆ แต่สำหรับ เต๋อ รัฐนันท์ มีปัญหาคือ พังผืด ซึ่งรัดแกนซิลิโคน ทำให้ปลายจมูกหดรั้งเชิดขึ้นไปเรื่อยๆ ที่เรียกว่า จมูกเหิน หรือถ้าปล่อยเอาไว้นานไม่แก้อาจทำให้เนื้อบาง ปลายจมูกทะลุในที่สุด ฉะนั้นถึงเวลาที่จะต้องแก้ไขซะที

พังผืด เกิดจากการที่ร่างกายรับสิ่งแปลกปลอมเข้าไป คนที่เคยผ่านการเสริมจมูกมาแล้วเนื้อเยื่อบริเวณโพรงจมูกจะมีการสร้างพังผืดขึ้นมาเพื่อรัดแกนซิลิโคน ฉะนั้นการแก้จมูก แพทย์จะต้องทำการเลาะพังผืดออกทุกราย ยิ่งเสริมจมูกมานานเท่าไหร่ พังผืดจะยิ่งแข็งตัวและเลาะออกได้ยากกว่าผู้ที่เพิ่งเสริมจมูกได้ไม่นาน ค่อนข้างต้องใช้เวลาและจำเป็นต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์ หากไม่เลาะพังผืดออกให้หมดก่อนใส่เข้าไปใหม่ก็จะไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ และอาจต้องมาเจ็บตัวแก้อีกเรื่อยๆ

ไม่มีใครอยากเจ็บตัวซ้ำๆ แต่ในเมื่อมีปัญหา เต๋อ รัฐนันท์ จึงต้องนำซิลิโคนเก่าออกและเลือกใช้กระดูกอ่อนซี่โครงแทน เพราะเป็นชิ้นส่วนหนึ่งของร่างกายตัวเองย่อมต่อต้านน้อยกว่าซิลิโคน ทั้งในเรื่องของอาการบวมหลังทำที่บวมน้อยกว่าด้วย ซึ่งเป็นการผ่าตัดใหญ่ใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าการเสริมจมูกด้วยซิลิโคนทั่วไป และคาดหวังว่าจะอยู่คงทนถาวรไม่มีปัญหาให้ต้องแก้อีก เพราะเจ้าตัวถึงกับเข็ด ขอทำแค่จมูกอย่างเดียวก็ทำให้สัดส่วนใบหน้าเปลี่ยน ไม่คิดจะทำส่วนอื่น ตอนนี้เท่านี้ก็แฮปปี้ที่สุดแล้ว

การเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนซี่โครง ไม่ใช่ใครก็สามารถทำได้ เพราะใช้เวลาเยอะ ค่อนข้างยากและซับซ้อน เป็นการเสริมจมูกแบบเปิด และต้องทำการผ่าตัดเลาะเอากระดูกอ่อนซี่โครงออกมา เปิดแผลใต้ราวนมยาวประมาณ 4-5 เซนติเมตร ซึ่งที่ประเทศเกาหลีมีการใช้กระดูกอ่อนซี่โครงที่รับบริจาคจากผู้เสียชีวิตไปแล้ว ทำให้ผู้เสริมจมูกไม่ต้องเจ็บตัวหลายที่

การเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนซี่โครง เหมาะกับคนที่แก้จมูกมาหลายครั้ง หรือจมูกมีการอักเสบ ติดเชื้อ จมูกบาง เสี่ยงต่อการทะลุ หรือคนจมูกสั้นที่ต้องการจมูกยาวโด่งพุ่ง ซึ่งใช้กระดูกอ่อนหลังหูไม่พอ และกระดูกอ่อนซี่โครงยังแข็งแรงกว่ากระดูกอ่อนหลังหูอีกด้วย

“เมื่อมีเพื่อนไปทำศัลยกรรมมา เราก็จะบอกเพื่อนว่า ก็ดีนะ จบแล้ว เราจะไม่บอกเค้าว่าทำทำไม หรือว่าทำยาวกว่านี้หน่อยดีมั้ย หรือทำสั้นกว่านี้หน่อย เราไม่วิจารณ์เพราะมันเป็นสิทธิ์ของเค้า สิทธิ์ของคนที่ทำ เรารู้สึกว่าอยากจะทำอะไรก็ทำเลยจ้า”

เต๋อ รัฐนันท์

ขอบคุณภาพจาก IG @sunterry