Game of Thrones Sophie Turner โซฟี เทอร์เนอร์

โซฟี เทอร์เนอร์ เคยคิดฆ่าตัวตาย หลังอ่านคอมเมนท์วิจารณ์อย่างรุนแรง!

Home / Hollywood / โซฟี เทอร์เนอร์ เคยคิดฆ่าตัวตาย หลังอ่านคอมเมนท์วิจารณ์อย่างรุนแรง!

 คนดังไม่น้อยที่ต้องเจอกับปัญหาสุขภาพจิตจากเสียงวิพากษ์วิจารณ์โดยคนรอบข้าง แม้แต่นักแสดงสาวชื่อดัง ผู้รับบทเป็น ซานซา สตาร์ก จาก Game of Thrones อย่าง โซฟี เทอร์เนอร์ (Sophie Turner) เคยประสบปัญหาซึมเศร้าอย่างรุนแรงจนเกือบฆ่าตัวตายมาแล้ว

  นักแสดงสาว วัย 23 ปี ได้มาพูดคุยพร้อมกับปรึกษาปัญหาของเธอผ่านรายการ Phil in the Blanks ของด็อกเตอร์ฟีล ถึงช่วงแสดง Game of Thrones ซีซั่นแรกๆ ที่เจอกับความเห็นด้านลบมากมายบนโซเชียลมีเดียจนรบกวนจิตใจ และเธอกลับเชื่อความเห็นเหล่านั้นจนทำให้ตัวเองเครียด

  “ฉันเชื่อมันด้วยค่ะ ฉันบอกตัวเองว่า ใช่แล้วฉันหน้าสิว ฉันอ้วน ฉันเป็นนักแสดงที่แย่ ฉันเชื่อมันทั้งหมด ฉันไปลองเสื้อแล้วพบว่ามันคับแน่นมาก มันเลยทำให้ฉันกลายเป็นคนที่ไม่มั่นใจตัวเองมากๆ

โซฟี เทอร์เนอร์ ในบท ซานซา สตาร์ก
โซฟี เทอร์เนอร์ ในบท ซานซา สตาร์ก

 

  หลังจากนั้นอาการซึมเศร้าและหดหู่ของเธอเริ่มรุนแรงขึ้น จนเกิดอาการปลีกตัวไม่อยากสุงสิงกับใคร และขาดแรงจูงใจทำอะไรหลายอย่าง แต่เธอยังเลือกที่จะทำงานในวงการมากกว่าไปมหาวิทยาลัยเหมือนกับเพื่อนๆ และพี่ชายของเธอ

  “ฉันไม่มีแรงจูงใจในการทำอะไรเลย แม้แต่กับเพื่อนสนิทตัวเอง ฉันไม่อยากเจอพวกเขาเลย ไม่อยากออกไปเที่ยวหรือแม้แต่ไปกินข้าวด้วยกัน ฉันเอาแต่ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา ทั้งเปลี่ยนเสื้อผ้า ลองใส่แล้วแต่ก็กลับคิดว่า ตัวเองไม่สามารถทำแบบนั้นได้ ไม่สามารถออกไปไหนได้ ไม่มีอะไรที่อยากจะทำเลย

  “ฉันประสบปัญหาซึมเศร้าอยู่นานถึง 5-6 ปี มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับฉันที่ต้องลุกออกจากเตียง ออกจากบ้าน การเรียนรู้ที่จะรักตัวเองคือความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ของฉันเลยล่ะค่ะ

  ช่วงที่เทอร์เนอร์ประสบปัญหาสุขภาพจิต ตอนนั้นเธอมีอายุเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น และไม่คาดคิดว่าจะมีช่วงเวลาที่อยากทำร้ายตัวเอง “มันแปลกค่ะ ตอนที่ยังเด็กฉันบอกกับตัวเองว่าฉันไม่ได้รู้สึกหดหู่ขนาดนั้น แต่ฉันกลับเคยคิดอยากฆ่าตัวตายอยู่บ่อยๆ ไม่รู้ว่าทำไมถึงคิดแบบนั้น บางทีมันอาจเป็นแค่ความดึงดูดใจที่แสนประหลาดที่ฉันมีในตอนนั้นก็ได้ ใช่แล้วค่ะ ฉันเคยคิดถึงมัน ฉันไม่คิดเลยว่าจะผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ด้วยซ้ำ

  สุดท้ายเทอร์เนอร์ก็เข้ารับการบำบัด ซึ่งช่วยให้เธอรู้สึกดีขึ้นและรักตัวเองมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา และหลังจากการถ่ายทำ Game of Throne ซีซั่นสุดท้ายจบลง เธอก็อยากจะพักจากงานแสดงชั่วคราวเพื่อโฟกัสกับสุขภาพจิต โดยมีคู่หมั้นหนุ่ม โจ โจนาส คอยเป็นกำลังใจให้อยู่ข้างๆ

โซฟี เทอร์เนอร์
โซฟี เทอร์เนอร์

 

cr. eonline.com, drphilintheblanks.com