Taylor Swift เทย์เลอร์ สวิฟต์

ดีไซเนอร์ ให้เครดิต เทย์เลอร์ สวิฟต์ มีส่วนร่วมออกแบบชุดออกงาน Time 100 Gala

Home / Hollywood / ดีไซเนอร์ ให้เครดิต เทย์เลอร์ สวิฟต์ มีส่วนร่วมออกแบบชุดออกงาน Time 100 Gala

  ไม่ใช่ตำแหน่งที่น่าแปลกใจเท่าไหร่ สำหรับเทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ที่ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลของ Time ประจำปี 2019 เพราะชื่อเสียงเรียงนามของเธอไม่เคยเงียบหายไปเลยตั้งแต่เข้าวงการมา จึงเหมาะสมกับกลุ่มศิลปินที่มีอิทธิพลที่สุดในโลก

  สวิฟต์ได้ร่วมงาน Time 100 Gala หลังจากสปอยล์การปล่อยเพลงใหม่ในธีมสีพาสเทล นักร้องสาวคนนี้ก็คุมโทนอย่างต่อเนื่องด้วยการสวมชุดเดรสสีชมพูมุกผสมผสานกับสีเหลืองอ่อนอย่างลงตัว จากแบรนด์ J. Mendel พร้อมเครื่องหัวเป็นที่คาดผมประดับเพชร ที่ได้ดีไซเนอร์คู่บุญอย่าง กิลส์ เมนเดล (Gilles Mendel) เป็นผู้สรรสร้างชุดสวยสำหรับงานนี้

เทย์เลอร์ สวิฟต์
เทย์เลอร์ สวิฟต์

 

เทย์เลอร์ สวิฟต์
เทย์เลอร์ สวิฟต์

 

เทย์เลอร์ สวิฟต์
เทย์เลอร์ สวิฟต์

 

  “เทย์เลอร์มีมุมมองที่เข้มแข็งมาก เธอคือคนที่โดดเด่นในการเปลี่ยนตัวเอง” เมนเดลให้เผยกับ Page Six ถึงการทำงานออกแบบร่วมกับสวิฟต์มานานหลายปี “เธอมักจะมาหาผมพร้อมกับไอเดีย อย่างในงานนี้ธีมคือสีพาสเทลและโทนอ่อน โชคดีที่คอลเลกชั่นช่วงใบไม้ผลิมันเข้ากับโทนที่เธอต้องการ เป็นสีส้มแป้นที่สวยงาม

  “เราเลยเริ่มด้วยจานสีพาสเทล และทำชุดนี้ขึ้นมา เทย์เลอร์ต้องการให้มีความละเอียดอ่อนด้วยการจับจีบทรงชุด เราเลยทำออกมาได้สำเร็จเป็นอย่างดีเลยล่ะครับ

  งานกาลาครั้งนี้เทย์เลอร์ต้องขึ้นแสดงด้วย จะให้เปลี่ยนชุดก็คงลำบาก เลยจัดสรรการออกแบบให้เธอสามารถเล่นกีตาร์และดีดเปียโน ร้องเพลงได้อย่างสะดวกและสวยงามที่สุด ทำให้ชุดสีพาสเทลของเธอสามารถถอดช่วงแขนออก กลายเป็นขุดเกาะอกเพื่อไม่รุ่มร่ามระหว่างแสดงจนเกินไป

เทย์เลอร์ สวิฟต์
เทย์เลอร์ สวิฟต์

 

  “ไอเดียระบำสเปนไม่ได้มาจากผม แต่มาจากเธอต่างหาก” เมนเดลเสริมขึ้นมา “เธอมีวิสัยทัศน์ในการยกระดับชุดธรรมดาๆ ให้ดูแตกต่าง เราเลยสร้างมันขึ้นมา สิ่งนี้เลยกลายเป็นชุดจีบผ้าไหม ในทรงชุดระบำสเปน ที่ผมคิดว่ามันสง่างามมากจริงๆ”  

เทย์เลอร์ สวิฟต์
เทย์เลอร์ สวิฟต์

 

  “ผมรักการทำชุดให้กับนักแสดง เพราะมันเป็นความท้าทายและความสนุกสนาน ที่ให้คนๆ หนึ่งมีความเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ นี่คือสิ่งสำคัญในงานศิลปะของเรา คอนเซ็ปต์ที่เธอส่งมาให้ผม เป็นอีกขั้นหนึ่งของการใช้วัสดุได้อย่างอ่อนโยน ซึ่งเป็นงานที่ซับซ้อนเลยล่ะครับ แต่การได้ร่วมงานกับเทย์เลอร์ สวิฟต์ เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก เธอผลักดันเราเสมอในฐานะดีไซเนอร์ และนำพาเราไปสู่สิ่งที่ได้

  กิลส์ เมนเดล เคยร่วมงานกับสวิฟต์ด้วยการออกแบบชุดพรมแดง Met Gala ให้เธอถึงสองครั้ง เมื่อปี 2011 และ 2013 และไม่เคยทำชุดสไตล์เดิมๆ ให้ใส่ และคิดไว้ว่าคอลเลกชั่นต่อไป การร่วมงานกับสวิฟต์เนี่ยแหละคือโมเดลสำคัญ แต่ถ้าถามว่างาน Met Gala ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ จะได้ร่วมงานกับนักร้องสาวหรือไม่ ดีไซเนอร์หนุ่มก็ยังให้คำตอบไม่ได้ทีเดียว

  “น่าเสียดายนะครับ มันยากที่จะให้คำตอบ เพราะผมจะรู้จนนาทีสุดท้าย

Met Gala 2011
Met Gala 2011

 

Met Gala 2013
Met Gala 2013

 

  และล่าสุดนี้เทย์เลอร์ สวิฟต์ ก็มีผลงานเพลงใหม่ที่ชื่อว่า ME! เป็นผลงานฟีเจอริ่งร่วมกับ Brendon Urie นักร้องนำจากวง Panic! At The Disco

 

เทย์เลอร์ สวิฟต์
เทย์เลอร์ สวิฟต์

 

cr. pagesix.com