Song Hye Kyo ซงเฮเคียว

ดังไปทั่วเอเชีย! ซงเฮเคียว เปิดใจถึงบทบาท ฮันรยูสตาร์ – เปิดโอกาสตัวเองสู่แฟนต่างชาติ

Home / Hollywood / ดังไปทั่วเอเชีย! ซงเฮเคียว เปิดใจถึงบทบาท ฮันรยูสตาร์ – เปิดโอกาสตัวเองสู่แฟนต่างชาติ

  นาทีนี้คงไม่มีแฟนซีรีส์คนไหนไม่รู้จัก นางเอกสาว ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) อีกแล้ว เพราะชื่อเสียงของเธอโด่งดังไปทั่วเอเชีย ในด้านฝีมือการแสดงและหน้าตาที่สวยงาม จนได้รับตำแหน่งฮันรยูสตาร์หรือซุปตาร์ของเกาหลีไปอย่างสมศักดิ์ศรี

  แฟนซีรีส์รุ่นแรกๆ จะรู้จักซงเฮเคียวจากซีรีส์ Autumn in My Heart ที่ออกอากาศไปเมื่อปี 2000 และกลับมาหลงรักเธออีกครั้งในซีรีส์ที่ฮอตไปทั่วเอเชียอย่าง Descendants of the Sun ที่ประกบคู่กับสามี ซงจุงกิ รวมไปถึงผลงานโรแมนติกที่เพิ่งลาจอไปเมื่อต้นปีอย่าง Encounter

Autumn in My Heart
Autumn in My Heart

 

  ผู้เชี่ยวชาญ 100 คน ได้ยกให้ซงเฮเคียวเป็นหนึ่งในฮันรยูสตาร์ของเกาหลี เพราะการรับบทนำในซีรีส์แต่ละเรื่องของเธอ เริ่มมีคนให้ความสนใจมากขึ้น จนได้ถามถึงความรู้สึกของเจ้าตัวว่ามีความคิดเห็นอย่างไรกับฉายานี้ “ฉันคิดว่ามันคือการโปรโมตภาพลักษณ์ใหม่ๆ และวัฒนธรรมของเกาหลีค่ะ น่าภูมิใจที่ได้รับฉายานี้ แม้ว่ามันจะเป็นภาระอันใหญ่หลวงก็ตามค่ะ

  ซงเฮเคียวเป็นหนึ่งในคนดังที่ช่วยขับเคลื่อนวัฒนธรรมเกาหลีสู่ต่างชาติ เธอได้ร่วมทำหนังสือคู่มือและนำไปมอบให้กับกลุ่มขับเคลื่อนอิสระของเกาหลีและอาจารย์ซอคยองดุก รวมไปถึงบริจาคหนังสือเกี่ยวกับเกาหลีและจีนจำนวนหนึ่งหมื่นเล่ม ให้กับ พิพิธภัณฑ์ Hangzhou Temporary Government Memorial Museum ในโอกาสครบรอบ 100 ปี ในการก่อตั้งรัฐบาลเกาหลี

  เธอมุ่งมั่นตั้งใจในการเผยแพร่ภาษาเกาหลีให้กับพิพิธภัณฑ์ที่โด่งดังในต่างประเทศ ซึ่งก็มี Museum of Modern Art in New York และ Museum of Toronto

  “ความสนใจในด้านภาษาของฉันเริ่มมากขึ้นค่ะ เวลาที่สื่อสารกับแฟนๆ ต่างประเทศ ฉันคิดว่าสิ่งแรกที่เราต้องการคือภาษา ที่เราสามารถเข้าใจกันและกันได้ ฉันตั้งใจเรียนภาษาอย่างมาก และยังเริ่มมีความสนใจในด้านประวัติศาสตร์ด้วยค่ะ ฉันไปทำงานต่างประเทศ และรู้สึกถึงความรับผิดชอบในฐานะนักแสดงเกาหลี ฉันเลยพยายามที่จะถ่ายทอดประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเราให้กับคนต่างชาติด้วยค่ะ

  “ฉันรู้สึกเป็นเกียรติและซาบซึ้งใจมากที่คนหลายชาติให้ความรักกับฉันและงานของฉัน นั่นเป็นแรงขับเคลื่อนของฉันเลยล่ะค่ะ ฉันรู้สึกเซอร์ไพรส์มากที่ได้รู้ว่าแฟนๆ ต่างชาติทำงานจิตอาสาในฐานะของ ‘ซงเฮเคียวแฟน’ และยังร่วมกันบริจาคเพื่อการกุศลด้วย ฉันซึ้งใจมาก มันเป็นความทรงจำที่ฉันภูมิใจมากจริงๆ ค่ะ

Descendants of the Sun
Descendants of the Sun

 

  พอพูดถึงอนาคตของฮันรยูสตาร์ที่ซงเฮเคียวได้คาดหวังเอาไว้ เธอก็ได้ให้คำตอบว่า “เป็นเรื่องสำคัญที่ทำในสิ่งใหม่ๆ หลายอย่างเพื่อให้เราเข้าใจในวัฒนธรรมของกันและกัน ฉันคิดว่าเราขยายของเขตของฮันรยูสตาร์ด้วยการแลกเปลี่ยนกัน อย่างเช่น ทำงานกับบริษัทโปรดักชั่นท้องถิ่น หรือศิลปินคนอื่นๆ

  ซงเฮเคียวเป็นนักแสดงเกาหลีที่เคยมีผลงานในประเทศจีน โดยเธอได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ The Grandmaster (2013) และ Love and Let Love (2017) อีกทั้งยังเคยไปร่วมงานประกาศผลรางวัล Hong Kong Gold Merit Film Awards ในฐานะผู้เชิญรางวัลประจำปีนี้ด้วย และเร็วๆ นี้นักแสดงสาวก็เพิ่งเซ็นสัญญากับ Jet Tone Films บริษัทโปรดักชั่นของผู้กำกับชื่อดัง หว่องกาไว เพื่อที่เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำงานในต่างประเทศมากขึ้น

  ตอนนี้ซงเฮเคียวกำลังพิจารณาโปรเจ็กต์การแสดงเรื่องใหม่อยู่ ต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกทีว่า ผลงานชิ้นต่อไปของเธอจะมาในแนวไหนและเมื่อไหร่ในอนาคตข้างหน้านี้

ซงเฮเคียว
ซงเฮเคียว

 

cr. soompi.com