Ariana Grande อาริอาน่า เกรนเด

ช่างภาพยื่นฟ้อง อาริอาน่า เกรนเด หลังนำรูปปาปาฯ ของตัวเองไปโพสต์ลงอินสตาแกรม

Home / Hollywood / ช่างภาพยื่นฟ้อง อาริอาน่า เกรนเด หลังนำรูปปาปาฯ ของตัวเองไปโพสต์ลงอินสตาแกรม

 มีเรื่องคดีความกันเกิดขึ้นอีกแล้ว เมื่อนักร้องสาวร่างเล็ก อาริอาน่า เกรนเด (Ariana Grande) ถูกช่างภาพฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย หลังจากเธอนำภาพที่เขาถ่ายไปโพสต์ลงอินสตาแกรมโดยไม่ได้รับอนุญาต แม้ว่าภาพนั้นจะเป็นภาพของนักร้องสาวที่ถูกถ่ายก็ตาม

  เมื่อปีที่ผ่านมา โรเบิร์ต บาร์แบรา ช่างภาพประจำนิวยอร์ก ได้ถ่ายภาพอาริที่กำลังถือถุงสกรีนตัวอักษรว่า Sweetener ระหว่างออกจากตึก ต่อจากนั้นนักร้องสาวจึงนำภาพทั้งสองนั้นโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอในวันที่ 17 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันที่อัลบั้ม Sweetener ถูกปล่อยออกมา พร้อมเขียนแคปชั่น “สุขสันต์วัน Sweetener

  ภาพดังกล่าวได้ยอดถูกใจทั้งหมด 3,390,000 ไลก์ ทำให้กลายเป็นหลักฐานที่ช่างภาพหนุ่มนำมาฟ้องร้องเธอในเวลาต่อมา “เกรนเดได้ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพโดยนำไปทำใหม่และเผยแพร่ลงบนอินสตาแกรม เธอไม่มีสิทธิ์ในการลงภาพหรือแม้แต่ทำใหม่และโพสต์ลงสาธารณะ

  บาร์แบราได้เรียกค่าเสียหายจำนวน 25,000 เหรียญ หรือราวๆ 788,073 บาท ต่อหนึ่งรูป ส่วนทางด้านนักร้องสาวยังไม่ออกความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

  อาริไม่ใช่คนดังคนแรกที่ถูกฟ้องโดยช่างภาพที่ถ่ายรูปของพวกเขา ยังมีจีจี้ ฮาดิด (Gigi Hadid) ที่ถูกเก็บค่าลิขสิทธิ์หลังจากนำภาพแอบถ่ายของเธอไปโพสต์ลงอินสตาแกรม นอกจากนี้ยังมี คิม คาร์เดเชียน (Kim Kardashian) เจนนิเฟอร์ โลเปซ (Jennifer Lopez) แอเรียล วินเทอร์ (Arial Winter) เจสสิก้า ซิมป์สัน (Jessica Simpson) และอีกมากมาย

อาริอาน่า เกรนเด
อาริอาน่า เกรนเด

 

อาริอาน่า เกรนเด
อาริอาน่า เกรนเด

 

อาริอาน่า เกรนเด
อาริอาน่า เกรนเด

 

cr. buzzfeednews.com