Chris Hemsworth คริส เฮมส์เวิร์ธ

เน้นผักลดเนื้อ! เทรนเนอร์ของ คริส เฮมส์เวิร์ธ เผยเคล็ดลับสร้างกล้ามเนื้อเพื่อบท ธอร์

Home / Hollywood / เน้นผักลดเนื้อ! เทรนเนอร์ของ คริส เฮมส์เวิร์ธ เผยเคล็ดลับสร้างกล้ามเนื้อเพื่อบท ธอร์

  กว่าจะได้หุ่นแบบเทพเจ้าธอร์ คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth) ต้องแลกมากับการออกกำลังกายหนักและควบคุมอาหารอย่างเคร่งครัด แถมแทบจะไม่ได้ทานเนื้อเลย จนเกือบจะเข้าสู่การเป็นวีแกนถึง 95% เลยทีเดียว

  ลุค ซอกชี (Luke Zocchi) เทรนเนอร์ส่วนตัวของพระเอกหนุ่มได้ออกมาเผยเคล็ดไม่ลับของเฮมส์เวิร์ธในการเตรียมร่างกายเพื่อรับบทธอร์ในภาพยนตร์ Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame ผ่านรายการ Today Extra ที่มีกฎเคร่งครัดอย่างการทานเนื้อได้เพียงหนึ่งน้อยนิดในทุกๆ สามวันเท่านั้น

คริส เฮมส์เวิร์ธ
คริส เฮมส์เวิร์ธ

 

  “เราวางแผนให้คริสไม่ทานเนื้อในช่วงอเวนเจอร์สภาคสามและสี่ เกือบ 95 เปอร์เซนต์ ที่เขาเป็นวีแกน เราด้ทานเนื้อนิดๆ หน่อยๆ ทุกสามวัน แต่ต้องยังคงพื้นฐานการทานผักอยู่ตลอดเวลา” เทรนเนอร์ยังอธิบายว่าคริสได้โปรตีนจากการทานถั่ว และถั่วเหลืองแทนการทานเนื้อสัตว์

  การไดเอ็ตของเฮมส์เวิร์ธ จะเต็มไปด้วยโภชนาการอย่างเต็มขั้น ที่จะได้ทั้งโปรตีน ธัญพืช ผลไม้ ถั่วฝัก และไขมันอย่างแน่นอน ทำให้เขาต้องกินเยอะถึง 3,500 แคลอรีต่อวันเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ และแบ่งอาหารทานถึงหกมื้อที่เต็มไปด้วยคลีนโปรตีนและผัก และเทรนนิงร่างกายหนึ่งถึงสองครั้งต่อวัน

  อย่างไรก็ดีเทรนเนอร์ยังแอบกระซิบว่า เฮมส์เวิร์ธก็กินช็อกโกแลตบ้างเล็กๆ น้อยๆ

 

  การออกกำลังกายของเฮมส์เวิร์ธเป็นในลักษณะคาดิโอหนักและเบาสลับกันรวมไปถึงการเวทเทรนนิงเพื่อสร้างกล้ามเนื้อเพื่อให้พระเอกหนุ่มดูเหมือนธอร์มากที่สุด  

  “ออกกำลังกายสำหรับ Endgame จะไม่ยาวนานกว่าหนึ่งชั่วโมง โดยโฟกัสไปที่กล้ามเนื้อสองส่วนต่อหนึ่งเซสชั่น เราจะกำหนดการออกกำลังกายต่อกล้ามเนื้อหนึ่งจุดด้วยการเคลื่อนไหวสี่ท่าและทำซ้ำประมาณ 6 – 12 เซ็ต

 

  วีแกน – จะรับประทาอาหารที่ไม่มีส่วนประกอบเป็นเนื้อสัตว์ทั้งทางตรงและทางอ้อม (ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ไข่และนม ต่างๆ ) โดยจะเน้นไปที่การกินผักและผลไม้ ถั่วชนิดต่างๆ เพื่อเป็นการชดเชยโปรตีนที่งดเนื้อสัตว์

คริส เฮมส์เวิร์ธ
คริส เฮมส์เวิร์ธ

 

คริส เฮมส์เวิร์ธ
คริส เฮมส์เวิร์ธ

 

cr. dailymail.co.uk