Song Hye Kyo Song Joong Ki ซงจุงกิ ซงซงหย่า ซงเฮเคียว

ย้อนเส้นทางของ ซงจุงกิ – ซงเฮเคียว คู่รักแห่งชาติของแฟนซีรีส์ ที่ไม่อยากให้เลิกกันเลย!

Home / Hollywood / ย้อนเส้นทางของ ซงจุงกิ – ซงเฮเคียว คู่รักแห่งชาติของแฟนซีรีส์ ที่ไม่อยากให้เลิกกันเลย!

  ไม่มีใครคาดคิดว่าจะได้ยินข่าวสุดสะเทือนใจเมื่อคู่รักซงซง ระหว่าง ซงจุงกิ (Song Joong Ki) กับ ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) ที่จู่ๆ ก็แยกทางกันหลังลั่นระฆังวิวาห์ได้ไม่ถึงสองปี แม้ว่าทั้งคู่จะเริ่มปิ๊งปั๊งกันมาตั้งแต่เริ่มเปิดกล้องซีรีส์สุดฮิตอย่าง Descendants of the Sun แล้วก็ตาม ทำเอาแฟนๆ ทั่วเอเชียถึงกับเศร้าน้ำตาซึมไปตามๆ กันเลยทีเดียว

  วันนี้ Gossipstar Hollywood เลยอยากพาทุกคนมาย้อนเส้นทางรักของทั้งคู่ตั้งแต่ร่วมงานกัน ลงเอยกัน จนถึงการหย่าร้างในที่สุด

 

ซงจุงกิ - ซงเฮเคียว
ซงจุงกิ – ซงเฮเคียว

 

ปิ๊งมานานได้ร่วมงานกันสักที

เมษายน – พฤษภาคม 2015

  ซงจุงกิเพิ่งปลดประจำการทหารมาหมาดๆ และงานแรกของเขาคือซีรีส์ Descendants of the Sun ที่เจ้าตัวคอนเฟิร์มรับบทนำคู่กับนักแสดงสาวรุ่นพี่ ซงเฮเคียว ในบทกัปตันยูชีจิน และคุณหมอสาว คังมูยอน นอกจากนี้ยังมีข่าวลือแว่วๆ มาว่าพระเอกหนุ่มของเราปลื้มนางเอกสาวมานานแล้ว และก็ดีใจไม่น้อยที่ได้ร่วมงานกัน แถมการถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้ยังยกกองไปถึงประเทศกรีซ เลยทีเดียว

 

ซีรีส์ยังไม่ทันจะฉายมีข่าวลือซะแล้ว

มกราคม 2016

  ช่วงมกราคมก่อนซีรีส์จะออนแอร์เพียงแค่เดือนเดียว ก็มีข่าวลือกันมาว่าสองพระนางแอบกุ๊กกิ๊กกันในชีวิตจริง ทั้งมีภาพถ่ายที่คอยเทคแคร์กันตลอดเวลา ช่วงนั้นมีคนเชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง จนกระทั่งซีรีส์ออนแอร์ในเดือนกุมภาพันธ์ปีเดียวกัน สร้างความฟินให้กับแฟนๆ ไปทั่วเอเชีย

 

ซงจุงกิ - ซงเฮเคียว
ซงจุงกิ – ซงเฮเคียว

 

แอบเห็นนะว่าเดตกัน ปฏิเสธทำไม

มีนาคม 2016

  หลังจากข่าวเมาท์ชวนจิ้นของคู่รักซงซงแล้ว ระหว่างที่ซีรีส์ออนแอร์ไปเพียงแค่เดือนเดียว ก็มีตาเหยี่ยวเห็นทั้งคู่แอบไปช็อปปิ้งกันแบบลับๆ ที่นิวยอร์ก แต่ทางต้นสังกัดของนักแสดงสาวก็ออกมาปฏิเสธเสียงแข็งว่าที่ทั้งคู่คบกันไม่เป็นความจริง ทั้งคู่เป็นเพียงเพื่อนร่วมงานและรุ่นน้องที่สนิทกันเท่านั้น แถมต้นสังกัดของซงจุงกิยังออกมาเสริมทัพปฏิเสธข่าวด้วยอีกแรง

 

แง้มแพลนแต่งแบบนี้ มีอะไรอยู่ในใจหรือเปล่า

เมษายน 2016

  แม้ช่วงนั้นจะยังไม่เปิดเผยว่ากำลังคบหาดูใจกับซงจุงกิ แต่ซงเฮเคียวเคยให้สัมภาษณ์ว่า คิดถึงเรื่องแต่งงานอยู่เหมือนกัน แต่เธอก็ไม่รีบร้อนอะไร เพราะยังสนุกกับชีวิตปัจจุบันอยู่เลย และอยากแต่งงานในเวลาที่ใช่เท่านั้น แถมยังมีการพูดถึงซงจุงกิด้วยว่า เขาเป็นคนที่ใจดี ตั้งใจทำงาน แถมยังมีมารยาท และยังคงเป็นแบบเดิมตั้งแต่วันแรกจนจบการถ่ายทำ ทำให้เธอได้เรียนรู้อะไรจากเขามากมาย และไม่มองเขาเป็นเหมือนนักแสดงรุ่นน้องแบบคนอื่น

 

ซงจุงกิ - ซงเฮเคียว
ซงจุงกิ – ซงเฮเคียว

 

เก็บเรื่องการเดตไว้เป็นความลับจะดีกว่า

มิถุนายน 2016

  ซงจุงกิได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงมุมมองการออกเดตของเขา พระเอกหนุ่มเผยว่า เขาชอบออกเดตแบบลับๆ จนกว่าจะถูกจับได้ค่อยออกมาแถลงการณ์บอกความจริงกับทุกคนอีกที เพราะถ้าไปเที่ยวกันแบบเปิดเผยก็จะไม่มีใครสงสัย แถมยังคิดว่าเป็นเพื่อนกันธรรมดามากกว่า แหม ชอบความตื่นเต้นนี่เอง

 

สื่อจีนกระหน่ำข่าว คู่รักซงซง วางแผนแต่งแบบลับๆ

กันยายน 2016

  ช่วงนี้มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับสองนักแสดง ไม่ว่าจะเป็นแพลนแต่งแบบลับๆ แม้กระทั่งข่าวลือที่ว่าฝ่ายหญิงท้อง ทำให้ต้นสังกัดออกมาปฏิเสธอีกรอบว่าไม่เป็นความจริง เป็นเพียงแค่เรื่องตลกที่แต่งขึ้นมาเท่านั้น

 

ซงจุงกิ - ซงเฮเคียว
ซงจุงกิ – ซงเฮเคียว

 

มีโมเมนต์ดีๆ ด้วยกันออกสื่อ แฟนคลับยิ่งชงเข้าไปใหญ่

ตุลาคม – ธันวาคม 2016

  แม้ช่วงนี้ซีรีส์จะลาจอไปแล้ว แต่ความฟินยังคงอยู่ในใจของผู้ชมมาตลอด จนกระทั่งซีรีส์และตัวนักแสดงกวาดรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น 2016 Korean Pop Culture and Arts Awards และรางวัลแดซังจาก 2016 KBS Drama Awards และในงานแดซังครั้งนี้ ทำให้ทั้งคู่ขึ้นพูดสุนทรพจน์ร่วมกัน ต่างอวยกันไปมาทำเอาผู้ชมทางบ้านฟินจิกหมอน โดยซงจุงกิได้กล่าวเอาไว้ “ผมขอยกความดีความชอบทั้งหมดให้กับซงเฮเคียว ที่เป็นรุ่นพี่ที่ดี และนางเอกที่สวยและน่ารักที่สุดของผม”

  และก่อนหน้านี้เพียงเดือนเดียว ซงจุงกิยังโผล่ไปเซอร์ไพรส์ในนามแขกรับเชิญในแฟนมีตติ้งฉลองครบรอบ 20 ปี ในวงการของซงเฮเคียวอีกด้วย

   

ตอนเดตไม่บอก ออกมาอีกทีประกาศแต่งเลยจ้า

กรกฎาคม 2017

  ปฏิเสธข่าวมาร่วมสามปี จู่ๆ ก็มีข่าวช็อกไปทั้งวงการ เมื่อคู่รักซงซงออกมาประกาศแต่งงานผ่านต้นสังกัด พร้อมกับระบุชัดเจนว่าจะทำพิธีกันในวันที่ 31 ตุลาคม แถมยังมีการพูดคุยกับพ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายก่อนหน้านี้แล้วด้วย ทั้งนี้แหล่งข่าวก็เผยว่าสาเหตุที่ปิดบังมาตลอดเพราะไม่อยากให้ถูกเปิดเผยผ่านโซเชียล และอยากออกมาบอกทุกคนด้วยตัวเอง แน่นอนว่า ฝั่งของพระเอกหนุ่มเนี่ยแหละ ที่เขียนแถลงการณ์บอกข่าวดีนี้กับแฟนคลับ พร้อมกับเผยว่าเริ่มต้นความสัมพันธ์ด้วยกันตั้งแต่ช่วงต้นปี 2016

 

ซงจุงกิ - ซงเฮเคียว
ซงจุงกิ – ซงเฮเคียว

 

วิวาห์หวานที่คนทั้งเอเชียให้ความสนใจ

31 ตุลาคม 2017

  จุดเริ่มต้นของชีวิตคู่ของคู่รักซงซงที่ใครๆ ก็ต่างให้ความสนใจ แม้จะเรียกว่าเป็นการแต่งงานแบบเงียบๆ ไม่เชิญสื่อสักเจ้า และจะมีแขกเพียงแค่ 150 คน แต่สำนักข่าวเกาหลีก็พากันไปจอดรถบริเวณรอบๆ งาน จนกระทั่งต้นสังกัดใจดี ปล่อยภาพวันวิวาห์มาให้ดูกันจนเต็มอิ่ม ทำเอาถูกอกถูกใจกันถ้วนหน้า

 

ชีวิตหลังแต่งงาน มีพูดถึงกันบ้างแต่ไม่ค่อยออกสื่อ จนสำนักข่าวจีนพากันกระหน่ำข่าวเตียงหัก

  ช่วงหลังแต่งงานแทบจะไม่มีรูปคู่เลย แม้จะร่วมงานแฟชั่นโชว์ที่ปารีสก็ไม่มีการถ่ายรูปคู่มาลงเลย ต้องมีคนแอบถ่ายมาถึงจะได้ดูกัน แต่ระหว่างนั้นก็มีสัมภาษณ์ถึงกันบ้าง พอให้แฟนๆ ใจชื้นว่ายังรักกันดีอยู่ จนกระทั่งช่วงต้นปี 2019 เริ่มมีข่าวลือมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่ซงจุงกิและซงเฮเคียว ไม่สวมแหวนแต่งงาน ดูห่างๆ กันจนผิดสังเกต แต่ทางต้นสังกัดของทั้งสองฝ่ายก็ยังคงเงียบ ไม่ออกมาชี้แจงใดๆ

  จนล่าสุดในงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ Arthdal Chronicles ซงจุงกิพูดถึงภรรยาของเขาว่าเป็นคนแนะนำให้เล่นซีรีส์เรื่องนี้ และอยากให้สามีของเธอตั้งใจทำงานเพราะเป็นผลงานของนักเขียนและผู้กำกับที่เธอชื่นชอบ หลายสื่อเลยตั้งข้อสังเกตว่าที่ซงจุงกิออกมาพูดแบบนี้เพราะเป็นการสยบข่าวลือเตียงหักนี่เอง

 

เลิกจริง ไม่อิงนิยาย ฝ่ายชายยื่นเอกสารการหย่า

26 มิถุนายน 2019

  กลายเป็นข่าวที่สะเทือนใจที่สุดในช่วงครึ่งปี เพราะไม่มีใครคาดคิดว่าข่าวลือต่างๆ ก็เกิดขึ้นจริงได้ เมื่อทนายของนักแสดงหนุ่มได้ออกมาชี้แจงว่า ซงจุงกิ ยื่นเอกสารการหย่าต่อศาลครอบครัวเพื่อรอกระบวนการฟ้องหย่าต่อไป (NOTE:  ทั้งนี้ตามกฎหมายของเกาหลี การยื่นฟ้องหย่านั้นมาจากการตกลงกันที่ไม่ลงตัว แต่ไม่ได้หมายความว่าอีกฝ่ายจะกระทำผิดเท่านั้น ดังนั้นการฟ้องหย่าสามารถจบลงได้ด้วยดี จากการตกลงของทั้งสองฝ่าย)

  ต่อมาทางต้นสังกัดของซงเฮเคียวก็ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้เช่นกันว่า มีการหย่ากันเกิดขึ้นจริง ส่วนเหตุผลมาจากที่ทั้งคู่มีนิสัยและความคิดต่างกัน จึงได้ตัดสินใจแยกทางกันอย่างที่เห็น ทั้งนี้เพื่อนบ้านในอิลแทวอนยังมาให้ข้อมูลอีกว่า ทั้งคู่แยกกันอยู่มาหลายเดือนแล้ว เนื่องจากไม่เห็นมีใครออกมาทิ้งขยะที่หน้าบ้านเลย

 

อ่านข่าวเกี่ยวกับการหย่าของ คู่รักซงซง ทั้งหมด คลิก!

ซงจุงกิ - ซงเฮเคียว
ซงจุงกิ – ซงเฮเคียว

 

ซงจุงกิ - ซงเฮเคียว
ซงจุงกิ – ซงเฮเคียว