Brad Pitt แบรด พิตต์

แบรด พิตต์ แอบหวั่นจะกลายเป็น “ไดโนเสาร์” ของวงการ – เล็งเห็นเป็นยุคของคนรุ่นใหม่!

Home / Hollywood / แบรด พิตต์ แอบหวั่นจะกลายเป็น “ไดโนเสาร์” ของวงการ – เล็งเห็นเป็นยุคของคนรุ่นใหม่!

 พระเอกตลอดกาลอย่าง แบรด พิตต์ (Brad Pitt) ยังคงเป็นขวัญใจของแฟนหนังทั่วโลก เพราะที่โด่งดังขนาดนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เป็นเรื่องของฝีมือล้วนๆ และแม้ว่าเขาจะอยู่วงการมานมนานจนมีนักแสดงอายุน้อยผุดขึ้นมา ก็ทำให้เขาแอบหวั่นไม่น้อยเลยว่า นี่คือยุคของเด็กรุ่นใหม่หรือเปล่า

  พิตต์ที่กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่กับ ลีโอนาโด ดิคาปริโออย่าง Once Upon a Time In Hollywood ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน GQ Australia ฉบับเดือนกรกฎาคม/สิงหาคม ถึงมุมมองในวงการบันเทิงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

  “ผมอยู่ด้านหลังกล้องในอีกด้านหนึ่งของการผลิตสื่อบันเทิง ผมสนุกกับมันมากเลยครับ” นักแสดงหนุ่มวัย 55 ปี เปิดประเด็น “แต่ผมก็ทำมันน้อยลงกว่าเดิมเยอะเลยนะ เพราะชื่อว่านี่คือเกมของนักแสดงอายุน้อย มันไม่ใช่ส่วนของตัวละครอาวุโสอีกแล้ว มันก็เป็นแค่ความรู้สึกของผมนะ มันเป็นเกมเลยล่ะ และมันก็เดินหน้าไปเรื่อยๆ อย่างเป็นธรรมชาติ จนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว”

แบรด พิตต์
แบรด พิตต์

 

  ในช่วงนี้ความเปลี่ยนแปลงของวงการภาพยนตร์ต่างจากเดิมมากขึ้นกว่าแต่ก่อน เพราะนอกจากหนังจะฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว ยังมีบริการสตรีมมิ่งที่นอนดูได้อย่างสบายใจที่บ้าน เรื่องนี้ทำให้พระเอกหนุ่มของเราก็ต้องปรับตัวตามให้ทัน แถมบริการในรูปแบบนี้ทำให้มีคนทำหนังรุ่นใหม่ผุดขึ้นเยอะแยะมากมาย  “ผมสงสัยว่าในอนาคตมันจะเป็นในรูปแบบไหนอยู่เหมือนกัน”

 “ผมสนใจบริการสตรีมมิ่งมากเลยนะ เพราะเราได้เห็นโปรเจ็กต์ต่างๆ มากมายที่บ้านตัวเอง เราได้เห็นผลงานของนักเขียนบทและผู้กำกับ รวมไปถึงนักแสดง มันบอกถึงความสามารถของผู้คนได้ดีเลยล่ะครับ”

  “ผมก็คิดนะว่า มันคงจะมีพื้นที่ให้กับทั้งโรงภาพยนตร์และสตรีมมิ่ง แต่ผมอาจจะกลายเป็นไดโนเสาร์สักวันหนึ่งล่ะมั้ง ใครจะไปรู้ล่ะ ใช่ไหม ขนาดดาวหางยังไปตามทางของมันเลย”

 

Did You Know

  แบรด พิตต์เข้าวงการมาตั้งแต่ปี 1987 หรือประมาณ 32 ปีแล้ว เขาเริ่มแจ้งเกิดในวงการด้วยการแสดงหนัง Thelma & Louise ในปี 1991 ก่อนจะดังเปรี้ยงปร้างด้วยการแสดงนำคู่กับแองเจลิน่า โจลี ในหนัง Mr. & Mrs. Smith เมื่อปี 2005 ทำให้เขากลายเป็นพระเอกขวัญใจของคนทั่วโลก แถมยังเคยชนะรางวัลออสการ์ครั้งแรกในชีวิต จากภาพยนตร์ 12 Years a Slave ในปี 2014 อีกด้วย

 

แบรด พิตต์
แบรด พิตต์

 

แบรด พิตต์
แบรด พิตต์

 

cr. gq.com.au