Park Bo Gum Yeo Jin Goo พัคโบกอม ยอจินกู

พัคโบกอม ร่วมทำ Ice Bucket Challenge 2018 เพื่อสร้างรพ.ผู้ป่วย ALS!!

Home / Hollywood / พัคโบกอม ร่วมทำ Ice Bucket Challenge 2018 เพื่อสร้างรพ.ผู้ป่วย ALS!!

  หลายคนคงได้ยินเกี่ยวกับแคมเปญ Ice Bucket Challenge ที่เหล่าคนดังออกมาอัดคลิปเอาน้ำเย็นผสมน้ำแข็งมาราดใส่ตัว ซึ่งแคมปเปญนี้เป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ ALS และเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตื่นตัวจากอาการเซลล์ประสาทสั่งการเสื่อม

  แม้ว่าแคมเปญนี้จะเริ่มขึ้นเมื่อปี 2014 แต่ก็ยังมีคนทำอย่างต่อเนื่อง ช่วงหลังๆ อาจจะน้อยลงบ้าง แต่นักแสดงหนุ่มชื่อดังอย่าง พัคโบกอม (Park Bo Gum) ก็ได้กลับมาทำแคมเปญนี้ในปี 2018 พร้อมกับอัดคลิปวีดิโอผ่าน Blossom Entertainment ต้นสังกัดของเขา เพื่อจุดประสงค์ในการสร้างโรงพยาบาลแห่งแรกของเกาหลีสำหรับผู้ป่วยโรคนี้โดยเฉพาะ

 

  ”สวัสดีครับ นี่พัคโบกอมเองนะ ขอบคุณฌอนที่ชวนผมมาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญที่มีความหมายขนาดนี้ Ice Bucket Challenge ได้อุทิศแก่โรงพยาบาลแรกของเกาหลีที่จะสร้างขึ้นสำหรับผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ผมหวังว่าหัวใจที่อบอุ่นของพวกเราจะมาหลอมรวมอยู่ด้วยกัน และกลายเป็นขุมพลังแห่งความแข็งแกร่งสำหรับผู้ป่วยและครอบครัวของพวกเขา ผมจะคอยส่งกำลังใจให้การก่อสร้างโรงพยาบาลสำเร็จไปได้ด้วยดี

  และก่อนที่จะเริ่มทำแคมเปญ หนุ่มพัคโบกอมยังท้าทายเพื่อนนักแสดงอย่าง กวักดงยอน (Kwak Dong Yeon) อียุนฮยอก (Lee Joon Hyuk) และยอจินกู (Yeo Jin Goo) มาร่วมทำแคมเปญนี้ด้วยกัน

พัคโบกอม
พัคโบกอม

 

  ทั้งนี้ยอจิกูนผู้ได้รับคำท้าจากพัคโบกอม ก็ได้ออกมาอัดคลิป Ice Bucket Challenge ลงอินสตาแกรมส่วนตัวของเขาด้วยเช่นกัน นักแสดงหนุ่มยังท้าเพื่อนนักแสดงสามคนอย่าง จองอูซอง (Jung Woo Sung) โจจินอุง (Jo Jin Woong) และมินอา (Minah) มาร่วมสร้างสิ่งดีๆ ไปด้วยกัน

 

  จากนี้เราอาจจะเห็นคนดังเกาหลีออกมาเล่น Ice Bucket Challenge กันอีกมากมายก็เป็นได้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากเว็บไซต์ soompi.com, Blossom Entertainment, yeojin9oo