ขวัญ อุษามณี ข่าวดารา ข่าวบันเทิง ดารารีวิวเมจิสกิน ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น

ขวัญ ยอมรับผิด! คดีรีวิวเมจิกสกิน ไต้ฝุ่น โดนหนักคุก 3 ปี!!

Home / Hot Gossip / ขวัญ ยอมรับผิด! คดีรีวิวเมจิกสกิน ไต้ฝุ่น โดนหนักคุก 3 ปี!!

 

  นางเอกชื่อดัง ขวัญ อุษามณี กับนักร้องและนักแสดงหนุ่ม ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น เริ่มทยอยเข้ารับทราบข้อกล่าวหา จากดาราทั้งหมด 13 คน  กรณีถูกดำเนินคดีฐานร่วมกันกระทำความผิดในการรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน ซึ่งเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 โฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริงและ พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ซึ่งสาวขวัญได้ยอมรับผิด และเปรียบเทียบปรับ ด้านหนุ่มไต้ฝุ่นโดนโทษหนัก! จำคุก 3 ปี ส่งตัวฟ้องศาลบ่ายนี้…

  โดยนางเอกสาว ขวัญ อุษามณี เปิดใจมาว่า “เราก็ยอมรับผิดนะคะ ก็เกิดจากความที่เรารู้เท่าไม่ถึงการณ์ ต่อไปเราก็ต้องใช้ชีวิตเพราะเราเป็นคนสาธารณะเพียงแต่ว่าเราก็ต้องมีความรอบคอบมากขึ้นในการใช้ชีวิต ในการพิจารณาต่างๆ อะไรอย่างนี้อะค่ะ พี่ๆ และตำรวจทุกๆ คนก็ให้ความรู้ความกระจ่างเราว่าเราควรใช้ชีวิตในทิศทางแบบไหน ทุกสิ่งทุกอย่างหลังจากนี้ก็ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ก็พี่ทนายคุณอาเป็นคนจัดการต่อค่ะ”

  “ก็ไม่มีอะไรน่ากังวลค่ะ ทุกสิ่งทุกอย่างก็ย่อมไปตามคุณธรรมจริยธรรมอยู่แล้ว ตามหลักทำนองคลองธรรมที่ถูกต้องแค่นั้นเอง ก่อนที่จะรับรีวิว คือเราได้ของใหม่ๆ มาผู้หญิงอะเนาะเราก็แบบตื่นเต้นได้ใช้ก่อน แต่ถามว่าเราได้ไปตรวจสอบไหมคือเราไม่ทราบ เราก็แค่เห็นคนอื่นเขาใช้แล้วดีเราก็แค่บอกต่อแล้วก็เชื่อตามโฆษณาไปในนั้นด้วยอ่ะค่ะ”

  ”ระยะเวลาที่ใช้ก่อน เอ่อออ.. คือเขาเอามาให้เรา 2-3 ซองเราก็ใช้ ไม่ได้นับว่ากี่วันหรืออะไรแบบนี้ มันอาจจะเป็นอนุมานของเราไปเองก็ได้ค่ะ ตอนที่ใช้ก็เห็นผลนะคะ เราก็ใช้แล้วหน้าเราก็สวยอยู่แล้วด้วยมั้งคะ(หัวเราะ) ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ใช้แล้วเห็นผลได้จริง? อันนี้ขวัญว่ามันลึกเกินไปอ่ะค่ะ ก็ไม่สามารถยืนยันได้ แต่ขวัญว่าทุกสิ่งทุกอย่างให้ตามวิทยาศาสตร์พิสูจน์ทดลองละกัน อย่างเรามันเป็นแค่ลมปาก แต่ว่าหลักฐานทุกอย่างมันใช้องค์ประกอบความรู้แลปด้วยให้คำตอบดีที่สุด”

  ”กับเจ้าของผลิตภัณฑ์หลังจากโดนแจ้งข้อกล่าวหา ไม่ได้ติดต่อค่ะ ก็คือขวัญว่า ขวัญให้คำตอบที่ชัดเจนเคลียร์ที่สุดแล้ว ก็เรื่องรายละเอียดข้างหลังก็ขอให้เป็นของแบคกราวข้างหลังตำรวจของเขาต่อไป ค่าจ้างรีวิวเท่าไหร่? อันนี้ขวัญขอไม่ตอบได้ไหมคะ เอเจนซี่มาจ้างหรือว่าเราติดต่อกับเจ้าของผลิตภัณฑ์โดยตรง? เอ่อ ไม่ใช่ค่ะ คืออันนี้ขวัญว่าขวัญให้เป็นหน้าที่ของตำรวจละกันเนาะ ในเรื่องข้อเท็จจริงหรือชี้แจงอะไร ขวัญให้มาบอกข้อกระจ่างตรงนี้โดยที่ครอบคลุมหมด”

  ”งานรีวิวสินค้าแบบนี้ ไม่ได้รับแล้วค่ะ ไม่ใช่เอเจนซี่ติดต่อค่ะ เป็นคนรู้จักที่สนิทค่ะ ตลาดรีวิวสินค้าตอนนี้ซบเซาไปเลย? เอ่อ ขวัญไม่ได้รับแล้วค่ะ แต่ขออนุญาติขอตัวนะคะ ไม่รับเพราะว่าอะไร จริงๆ เราเสี่ยง เราเป็นคนสาธารณะมีความเสี่ยงก็เยอะ เพราะฉะนั้นเราก็อยู่ในที่ๆ ปลอดภัย เซฟโซนของเราดีกว่า แล้วก็ขอไปที่เซฟโซนก่อนนะคะตอนนี้ ขอตัวค่ะ ตำรวจนัดอะไรเพิ่มไหมจากวันนี้? เป็นหน้าที่ของทนายละกันค่ะ ขวัญขอตัว เครียดไหม?ไม่ค่ะ” ขวัญ อุษามณี กล่าว

  ด้านดาราหนุ่ม ไต้ฝุ่น กนกฉัตร หรือ ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น เผยไม่กังวล มองเป็นอุทาหรณ์ทั้งในมุมของตัวเองในเรื่องการรับงาน ที่จะต้องดูและตรวจสอบให้ดี รวมถึงในมุมผู้บริโภคก็ต้องระมัดระวัง ส่วนในเรื่องของคดีนั้นตนยอมรับผิดทุกข้อกล่าวหา และยินดีให้ความร่วมมือกับทางตำรวจ ส่วนโทษที่จะได้รับก็ขึ้นอยู่กับศาลที่จะพิจารณาต่อไป ด้านทนายของหนุ่มทไต้ฝุ่นก็คาดน่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี

  ทั้งนี้ พล.ต.อ.ดร. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ในฐานะควบคุม กำกับ ดูแล คณะพนักงานสืบสวนคดีผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาการเสริมไม่ได้คุณภาพของ บริษัทเมจิสกิน พร้อมด้วย ภก. ประพันธ์ อางตระกูล ที่ปรึกษางานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ได้แถลงผลการดำเนินคดีตามกฎหมายกับดารา-เน็ตไอดอลที่รีวิวสินค้าผิดกฎหมายในเครือเมจิกสกิน

  ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการอาการและยา (อย.) แจ้งผลการตรวจสอบสารในผลิตภัณฑ์ และพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบข้อมูลในรอบด้านแล้ว สามารถแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดตาม พ.ร.บ. เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 คือ ข้อหาโฆษณาเครื่องสำอางใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับเครื่องสำอางจำนวน 10 ราย รับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญาระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เดินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

  สำหรับความผิดตาม พ.ร.บ. อาหาร พ.ศ. 2522 ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จนั้นมีจำนวน 3 ราย รับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญา มาตรา 40 โทษตามมาตรา 70 ระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปีหรือปรับไม่เกินสามหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

  โดย พล.ต.อ.ดร. วิระชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ดารา-เน็ตไอดอลทั้งหมด จะแบ่งมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนในวันที่ 11-13 มิถุนายนนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมย้ำว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในคดีเมจิสกินอย่างรอบด้าน เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง ลดการหลอกลวงและนำสินค้าไม่ได้มาตราฐานจำหน่าย ส่งผลเสียต่อผู้บริโภค เพราะการผลิตสินค้าใดๆ ก็ตาม โดยเฉพาะอาหารเสริมต้องผ่านการรับรองและขึ้นทะเบียนจาก อย. อย่างถูกต้องเท่านั้น สำหรับดารา-เน็ตไอดอลในการรีวิวสินค้านั้นจะต้องตรวจสอบเช่นกัน ถือเป็นการร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและให้ประชาชานมีความปลอดภัย

ขวัญ อุษามณี
ขวัญ อุษามณี

 

ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น
ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น