ข่าวดารา ข่าวบันเทิง น้ำตาล เดอะสตาร์

แพทย์ศิริราชรับเคส น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 พี่สาวชี้ยังโคม่า! หยุดหายใจไป 2 ครั้ง

Home / Hot Gossip / แพทย์ศิริราชรับเคส น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 พี่สาวชี้ยังโคม่า! หยุดหายใจไป 2 ครั้ง

 

  จากกรณีที่ นักร้องและนักแสดงสาว น้ำตาล บุตรศรัณย์ หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ถูกหามส่ง รพ.สมุทรสาคร ไปเมื่อช่วงค่ำวานนี้(11 มิ.ย.) เนื่องจากมีอาการป่วยเลือดออกปาก ออกจมูก หายใจไม่สะดวก จนต้องปั๊มหัวใจที่บ้าน และอาการอยู่ในขั้นวิกฤต

  ล่าสุดได้มีการย้ายตัว น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 มารักษาต่อที่ รพ. ศิริราช โดยมี ผศ.นพ.ปรัญญา สากิยลักษณ์ แพทย์ประจำสาขาวิชาศัลยศาสตร์หัวใจและทรวงอก ภาควิชาศัลยศาสตร์ รับเป็นแพทย์เจ้าของไข้ ด้าน น้ำผึ้ง พิมพ์ลดา พี่สาวของน้ำตาล ได้อัปเดตอาการ บอกยังโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และไม่รู้สึกตัว เผยมีการหยุดหายใจไปแล้ว 2 รอบ ดังนี้

  ”อาการล่าสุดตอนนี้ก็คงตัวเหมือนเดิม เหมือนตอนที่ได้ออกข่าวไป น้องตอนนี้ยังไม่รู้สึกตัว ไม่รู้สึกตัวในที่นี้คือไม่สามารถหายใจเองได้ แล้วหัวใจก็ไม่สามารถเต้นปกติเองได้ ตอนนี้คือต้องใช้เครื่องช่วยหายใจให้น้องมีชีวิตอยู่ตอนนี้ ที่รู้จากคุณหมอก็คือแค่นี้ อัปเดตจากที่ตอนแรกอยู่ที่โรงพยาบาลตัว วิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพราะว่าโรงพยาบาลไม่มีแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน แล้วเขาบอกเคสนี้ค่อนข้างใหญ่ แล้วก็ค่อนข้างเสี่ยง เขาก็เลยแนะนำว่าให้หาแพทย์เฉพาะทางดีกว่า”

  ”กระบวนการรักษา รอคุณหมอ ต้องบอกเลยว่าโชคดีมากที่คุณหมอ ปรัญญา สากิยลักษณ์ จากศิริราช ท่านให้ความกรุณามากที่มาช่วย เพราะปกติไม่ได้รับเคสอย่างนี้ง่ายๆ ท่านไปที่โรงพยาบาลตัวจังหวัดเพื่อที่จะไปดู ไปดูอาการให้ และก็นั่งรถมากับน้องเพื่อที่มารักษาที่ศิริราช ส่วนตัวรถก็ต้องขอบคุณทางโรงพยาบาลกรุงเทพด้วยที่เขายอมให้ใช้รถทั้งที่เราไม่ได้อยู่ที่โรงพยาบาลเขา นึกออกใช่ไหมคะ ด้วยความที่รถเขาค่อนข้างพร้อม และเป็นรถที่อุปกรณ์ครบ ก็ต้องขอบคุณด้วย”

  ”สาเหตุที่แน่ชัดยังไม่ทราบ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนที่ตรวจวิเคราะห์อยู่ ก็คือตั้งแต่มานี้ผึ้งยังไม่ได้คุยกับคุณหมอ ยังไม่ได้เข้าไป ยังไม่ได้เจอน้อง”

  ”อาการเกิดขึ้นจริงๆ ผึ้งต้องบอกก่อว่าผึ้งไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เป็นคุณแม่ แต่ว่าจากที่ฟังคุณแม่เล่าก็คือทานข้าว ก็มีอาการปกติไม่ได้มีอาการอะไร ก่อนหน้านี้น้องก็ไม่ได้มีอาการป่วย ทานข้าวแล้วก็เหมือนกับคนที่เขาเลือดกำเดาไหล แต่เขารู้สึกว่าเลือดกำเดาจะไหล เขาก็ปิดแต่มันออกมาทางปาก ออกมาเป็นเลือดเหมือนเด็กสำรอกออกมานิดหนึ่ง แล้วเขาก็เลยคุยกับคุณแม่ว่ามันเป็นเลือดลิ่มๆ เลยรู้สึกว่ามันอาจเป็นเลือดกำเดาที่ค้างอยู่ตรงนี้หรือเปล่า เพราะว่ามันเชื่อมกัน คุณแม่ก็เลยให้นั่งพัก พอสักพักหนึ่งมันกลายเป็นว่ามันออกมาอีก มันสำรอกออกมาอีกและมันก็ออกมาเรื่อยๆ ออกมาทั้งทางปากและจมูก ออกมาไม่หยุด”

  ”น้องก็มีอาการเซ เหมือนคนสติไม่เต็มร้อย เดินเซ บังคับตัวเองไม่ได้ คุณแม่ก็จับให้นั่งลง แล้วน้องค่อยๆ เหมือนจะหมดสติลง คุณแม่ก็ทำการปั๊มหัวใจเบื้องต้น เอาน้องนอนลงและปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมกับเรียกรถพยาบาล พอรถพยาบาลมาก็พาขึ้นและก็ใส่เครื่องช่วยหายใจ แต่อาจจะมีจังหวะหนึ่งที่เคลื่อนน้องขึ้นรถ อาจจะทำให้การปั๊มมันไม่ต่อเนื่อง อาจจะทำให้น้องขาดออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง ตอนนี้คุณหมออาจจะกังวลเรื่องนี้อยู่ด้วย เพราะว่าตอนที่ไปถึงที่โรงพยาบาลมันมีภาวะที่น้องหยุดหายใจไป 2 รอบ แล้วก็ปั๊มหัวใจขึ้นมา 2 รอบ รอบแรกขึ้นมาฟื้นแล้ว รอบที่สองก็คือปั๊มอีก แต่รอบที่สองใช้เวลาปั๊มอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง น้องถึงจะเหมือนดีขึ้นนิดหนึ่ง แล้วพอเอ็กซ์เรย์มา ปอดข้างหนึ่งเหมือนมันแตก คุณหมอก็เลยต้องเจาะอีกข้างหนึ่งเพื่อระบายอาการ ประมาณนี้”

  ”ปอดข้างนึงไม่เต็มร้อย แต่ว่าผึ้งก็ยังไม่แน่ใจ อย่างที่บอกว่ายังไม่ได้รับการตรวจอย่างละเอียด เลยยังไม่อยากพูดอะไร อยากให้ฟังจากคุณหมอดีกว่า อันนี้คืออาการเบื้องต้นที่ผ่านมา ก่อนที่จะมาถึงตรงนี้ตามที่บอกได้ ส่วนการรักษาจะเป็นยังไง หรืออาการอัพเดทจะเป็นยังไงอยากให้รอคุณหมอจะดีกว่า”

  ”อย่างที่รู้คือคุณหมอเชี่ยวชาญด้าน ปอด หัวใจ แล้วก็บวกกับที่ว่าเหมือนกับว่าเคสนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ เขาคงมีความที่อยากจะช่วย ผึ้งก็ไม่แน่ใจ แต่ถือเป็นความโชคดีที่มันเกิดขึ้นกับน้อง ส่วนวิธีที่จะรักษาจะเป็นแนวไหนอันนี้เรายังไม่แน่ใจจริงๆ เพราะว่าผึ้งยังไม่ได้คุยกับหมออย่างที่บอก อาการก็เรียกว่าโคม่าอยู่ เขาไม่ได้ดีขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทรุดลง ก็ทรงๆ ก็คือรอคุณหมอ”

  ”น้ำตาลแข็งแรงมาตลอด ใช่ ไม่มีโรคประจำตัว เลยยังงงว่า ไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร คุณพ่อคุณแม่ตอนนี้ก็ทำได้แค่ว่าใจเย็นๆ เพราะว่าบ้านผึ้งไม่ได้เป็นคนที่แบบว่าพูดอะไรกันอยู่แล้ว จะอยู่ด้วยกันมากกว่า พอผึ้งรู้ก็ขับรถมา เพราะว่าผึ้งไม่ได้อยู่บ้านเดียวกัน ก็ขับมาเดี๋ยวนั้นเลย ก็มาอยู่ตั้งแต่เมื่อคืนจนตอนนี้ ก็อยู่ด้วยกัน ทางครอบครัวยังมีความหวังอยู่ มีค่ะ ต้องมีอยู่แล้ว”

  ”คุณหมอเรียกเข้าไปคุย ยังรออยู่ค่ะ ยังรออยู่แล้วก็… ผึ้งก็หวัง ครอบครัวก็หวังว่ามันจะต้องดีขึ้น มันจะต้องหาย เพราะว่าทุกคนทำสุดความสามารถแล้ว เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้เขาแล้ว สำหรับน้อง และผึ้งต้องขอบคุณอีกอย่างหนึ่ง คือพอทุกๆ คนรู้ข่าวก็ช่วยกัน ไม่ว่าจะเป็นพี่ๆ สื่อ หรือว่าทางบริษัทเอ็กแซกท์เอง หรือทีมงานเดอะสตาร์ทุกคนก็ช่วยกัน ผึ้งคิดว่าถ้าเกิดน้องรู้(เสียงสั่นเครือ) น้องคงดีใจ และผึ้งก็อยากให้น้องตื่นขึ้นมาเป็นที่รักของคนอื่นอีก”

  ”ฝากอะไรถึงแฟนคลับ ตอนนี้มีคนทักเข้ามาเยอะ ซึ่งต้องขอโทษไว้ด้วย เพราะผึ้งอาจจะตอบได้ไม่ครบ แล้วจริงๆ มันก็ไม่สะดวกอย่างที่พี่ๆ เห็นว่าไม่สะดวกที่จะตอบ ก็ฝากตรงนี้ไปเลยว่าขอบคุณมาก และผึ้งรับรู้ทุกความห่วงใย และเชื่อว่าถ้าตาลตื่นขึ้นมาแล้วรู้ว่าทุกคนรักเขา เขาก็ต้องดีใจ ขอบคุณมากๆ”

  ”เรามีพี่น้อง 3 คนแล้วอีกคนไปเมืองนอก ซึ่งตอนแรกไม่ได้บอกเขา แต่อีกใจหนึ่ง ยังไงเพื่อนๆ ก็ต้องรู้ เราก็เลยตัดสินใจบอกไปว่าทุกอย่างที่เราทำ ก็ดีสำหรับเขาแล้ว คือไม่อยากให้เขาเป็นห่วง เพราะเราก็กำลังจัดการทุกอย่างแล้ว”

  ”ครอบครัวเราวิเคราะห์ไม่ออกเลย เพราะน้องเขาก็ปกติเหมือนเราทุกคน ไม่รู้ว่าเป็นอะไร อย่างคุณหมอที่ไปรับตัวน้องมา ท่านก็วิเคราะห์เบื้องต้นว่าน่าจะเกี่ยวกับปอดเพราะเลือดที่ออกมาจากปอด ซึ่งปอดข้างหนึ่งได้แตกไปแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่ามาจากการปั้มหรือเลือดมันทะลักออกมา มันก็ทำให้ร่างกายไม่สมบูรณ์”

  ”และตอนนี้ก็ไม่แน่ใจว่าถ้าหายแล้วจะปกติ 100% หรือเปล่า เพราะออกซิเจนไม่ได้ไปเลี้ยงสมองถึง 2 ครั้ง และตาลเป็นคนใช้ชีวิตปกติมาก ไม่ได้กินเหล้า ไม่ได้สูบบุหรี่ ก็เลยงงว่าเป็นเพราะอะไร ก็เลยคุณหมอวินิจฉัยดูว่าเป็นอะไร เพราะอย่างที่บอกไปว่าเขาทรุดลงไปเลย เหมือนมีเลือดกำเดาไหล มันไม่หยุด ในกระบวนการนี้เขาเสียเลือดเยอะมาก ให้เกล็ดเลือดเยอะมาก หมอที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดยังบอกเลยว่าต้องอาการเป็นนาทีต่อนาที สามารถไปได้ทุกนาที และที่ผึ้งต้องรอจนนาทีสุดท้าย ที่ต้องเคลื่อนย้ายเพราะเขาไม่แนะนำให้เคลื่อนย้าย จนอาการน้องเริ่มทรง แม้มันจะมีความเสี่ยงก็ตาม แต่เราก็จะทำ และถ้าเสี่ยงไม่ย้ายก็เท่ากับน้องรออยู่ที่นั่น ผึ้งกับครอบครัวก็คิดแล้วว่ามันมีค่าเท่ากัน ก็เลยทำการย้าย เชื่อว่าทีมแพทย์ที่นี่พร้อมซัมพอร์ตเราทุกด้าน”

น้ำผึ้ง พี่สาว น้ำตาล เดอะสตาร์ 5
น้ำผึ้ง พี่สาว น้ำตาล เดอะสตาร์ 5

 

น้ำผึ้ง พี่สาว น้ำตาล เดอะสตาร์ 5

น้ำผึ้ง พี่สาว น้ำตาล เดอะสตาร์ 5

 

น้ำตาล เดอะสตาร์ 5
น้ำตาล เดอะสตาร์ 5