ทับทิม อัญรินทร์ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์

มอบรอยยิ้ม ทับทิม ลุยจริง! สมทบ บิณฑ์ – เอกพันธ์ ซับน้ำตาชาวอุบลฯ

Home / Hot Gossip / มอบรอยยิ้ม ทับทิม ลุยจริง! สมทบ บิณฑ์ – เอกพันธ์ ซับน้ำตาชาวอุบลฯ

เป็นอีกหนึ่งคนที่สลัดภาพนางเอก ลงไปลุยช่วยเหลือน้ำท่วมที่อุบลราชธานี สำหรับนางเอกสาว ทับทิม อัญรินทร์ ที่ไปร่วมด้วยช่วยทีมของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่งานนี้เห็นสาวเจ้าตัวเล็กๆ แต่ต้องบอกว่าเจ้าตัวก็สตรองเวอร์ เพราะลงจริงลุยน้ำจริงแบกของไปให้ชาวบ้าน ซึ่งทางด้านสาว ทับทิม เล่าให้ฟังว่า

“ก็ที่ทับทิมไปจะเป็นพื้นที่ค่อนข้างลำบาก เป็นพื้นที่ทุ่งนา แล้วบ้านแต่ละหลังก็จะอยู่ห่างๆ กัน ตอนเข้าไปเนี่ยน้ำลึกอยู่นะคะจากที่เห็นในภาพ แต่ชาวบ้านบอกว่านั่นคือลดลงแล้ว ซึ่งตัวทับทิมเองไปตั้งแต่วันคืนวันเสาร์ ไปเจอพี่ไทด์ (เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์) ก่อน เพื่อไปเตรียมพื้นที่ให้เรียบร้อย พอวันอาทิตย์ก็ลงไปพื้นที่ อ. ตาลสุม อ. กันทรลักษ์ จนพอวันจันทร์ ทางด้าน พี่บิณฑ์ ก็ตามมาสมบท เพื่อเอาเงินบริจาคมาให้ด้วย จากนั้นก็ลงไปเจอชาวบ้านอีกครั้งพร้อมทีมพี่บิณฑ์ ก็เพิ่งกลับมาเมื่อคืนค่ะ”

“ซึ่งพอไปถึงชาวบ้านเขาเห็นเราเขาก็ดีใจนะคะ คือสิ่งหนึ่งที่ ทับทิม ไปลงพื้นที่ คือคิดไว้ว่าสิ่งแรกที่เราทำให้เขาได้ก็คือ เราสามารถสร้างความสุข สร้างรอยยิ้ม ทำให้เขาคลายเครียด ได้มีเสียงหัวเราะ ได้มีความสดชื่นขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง แล้วพอเราเห็นภาพนี้ เราเองก็ประทับใจที่ได้เห็นบรรยากาศแบบนั้น คือบางคนเขาก็พูดนะคะว่าเขาก็เดือดร้อน มีความทุกข์อยู่แล้ว เขาก็ไม่คิดว่าจะได้เจอเรา เพราะเคยเห็นเราแค่ในทีวี แต่คราวนี้ได้เห็นตัวจริง ลงมาหาเขาถึงที่ เขาก็พูดว่าไม่รู้จะได้มีโอกาสเจอเราอีกเมื่อไหร่ บางคนก็ดีใจจนแบบลืมรับของเลยค่ะ ของนี่ไม่รับ แต่จับมือเรา คุยกับเราก่อนเลยค่ะ”

ลงไปลุยเองเลยไม่กลัวเหรอ? “ก็ไม่กลัวนะคะ คือพอทับทิมลงไปเราก็ได้เห็นว่าชาวบ้านเขาอยู่กันยังไง ลำบากยังไงบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่เราอยากจะทำเลยก็คือ ไปมอบรอยยิ้มให้เขาถึงที่ให้ทุกคนได้เห็น ได้มาหาเขา มาสัมผัสเขาว่าเราเป็นกำลังใจให้นะ”

ส่วนกับพี่บิณฑ์ “จริงๆ ประทับใจนะคะ มีโอกาสได้เจอ ได้ร่วมงานกันหลายครั้ง รวมถึงพี่ไทด์ด้วย ทั้ง 2 คนเลย คือทำเต็มที่มาก และเราได้สัมผัสโดยตรงจริงๆ ในเรื่องของการทำงาน การลงพื้นที่จริง การควบคุมดูแล เป็นหัวหน้าอาสานะคะ เป็นคนสั่งการทุกอย่าง เราเห็นถึงความตั้งใจของการปฏิบัติงานจริงๆ ทับทิมก็ชื่นชม ส่วนตัวทับทิมก็อยากช่วยเหลือเต็มที่เท่าที่ความสามารถเราช่วยด้วยค่ะ”

สุดท้ายก็ฝากขอบคุณทุกๆ น้ำใจของคนไทยนะคะที่ส่งต่อมาให้ ทางพี่บิณฑ์ ก็เป็นเหมือนสะพานบุญที่ช่วยส่งต่อน้ำใจ และตัวทับทิมเองก็มีโอกาสได้เป็นตัวแทน ได้ส่งมอบน้ำใจเหล่านั้น ส่งต่อให้ถึงมือชาวบ้าน คือเราไปอยู่ในพื้นที่ตรงนั้น เราเห็นถึงความดีใจของทุกคนที่ได้รับความช่วยเหลือจริงๆ ทุกคนรับรู้ได้ค่ะ ถึงพลังที่เราส่งไปให้เขา และเขาก็มีกำลังใจมากขึ้น ซึ่งถ้าเกิดว่ามองที่จำนวนตัวเงินครอบครัวละ 5,000 บาท มันอาจจะเป็นจำนวนที่อาจจะไม่ได้มากมายอะไร แต่สำหรับคนที่เดือดร้อนมันเป็นจำนวนเงินที่มีค่ามากสำหรับเขาที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ในคราวจำเป็น ที่อาจจะต้องซื้อยารักษา บางบ้านก็มีผู้ป่วย มีเด็กๆ ที่ต้องดูแล ทับทิม อัญรินทร์ กล่าว

ขอบคุณรูปภาพจากIG: @iamtanyatorn, @anyarinsweet และเฟซบุ๊ค: บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ทัมทิม อัญรินทร์ ช่วยน้ำท่วมอุบล
คุณแม่ – ทับทิม
บิณฑ์ – เอกพันธ์ และทีมมูลนิธิร่วมกตัญญูช่วยน้ำท่วมอุบล
ทับทิม อัญรินทร์