กระแต เสาวคนธ์ ข่าวดารา ข่าวดารา วันนี้ ข่าวบันเทิง ข่าวบันเทิง วันนี้ น้องมียา น้องมียา ลูกสาว เติ้ล กระแต ลูกดารา เติ้ล กระแต เติ้ล ตะวัน เติ้ล น้องมียา เติ้ล ลูกสาว

เติ้ล ดี๊ด๊า! เตรียมสัมผัสวิถีพ่อลูกอ่อน น้องมียา กลับบ้านได้พรุ่งนี้

Home / Omgossip / เติ้ล ดี๊ด๊า! เตรียมสัมผัสวิถีพ่อลูกอ่อน น้องมียา กลับบ้านได้พรุ่งนี้

        

        หลังจากผ่าคลอดก่อนกำหนด 2 เดือนเพราะครรภ์เป็นพิษ น้องมียา ลูกสาวคนแรกของผู้จัดหนุ่ม เติ้ล ตะวัน และภรรยาสาว กระแต เสาวคนธ์ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมาเป็นเวลา 2 เดือนแล้ว งานนี้ ผู้จัดเติ้ล อัปเดตอาการของลูกสาวตัวน้อยให้ฟังกลางงานพิธีบวงสรวงละครเรื่อง “นางร้าย” ว่า น้องมียา พัฒนาการดีขึ้นเรื่อยๆ จนคุณหมออนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันพรุ่งนี้ (24 มกราคม 2561) คุณพ่อคุณแม่มือใหม่เตรียมความพร้อมเต็มที่ในการเลี้ยงลูก ฝึกซ้อมอาบน้ำ ชงนม ป้อนนม ด้วยความตั้งใจจะเลี้ยงกันเอง ไม่อยากจ้างพี่เลี้ยง โดยมี คุณย่าดวงดาว จารุจินดา คอยช่วยอีกแรง สิ่งที่ต้องคอยเฝ้าระวังตอนนี้คือเรื่องการติดเชื้อ ถ้าเป็นไปได้คุณหมออยากให้อยู่แต่บ้าน ไม่อยากให้ น้องมียา ออกไปไหนในช่วง 4 เดือนแรก

    

        “ตอนนี้มียาน้ำหนักได้ 2,300 กรัม พรุ่งนี้จะเป็นวันที่มียาเค้าได้กลับบ้านครับ ประมาณ 15.00 น. แต่วันนี้กับเมื่อวานเป็นวันที่ผมกับกระแตต้องอยู่ฝึกหัดเลี้ยงลูก คือเราคุยและตั้งใจว่าไม่อยากมีพี่เลี้ยง อยากจะเลี้ยงด้วยตัวเราเอง อยากจะอยู่ในทุกๆ พัฒนาการของลูกเราครับ เมื่อวานเลยได้มีการลองอาบน้ำดู เริ่มป้อนนม ชงนมเอง เป็นงานที่หนักหน่วงพอสมควรมากๆ เลยครับ รู้เลยว่าสำหรับคนเป็นพ่อเป็นแม่เค้าต้องทุ่มเทให้กับลูกมากเลย เพราะบางทีเราง่วงมาก แต่ลูกเราอยากจะกินนม ก็ต้องตื่นมาป้อน และลูกเราเค้าไม่เหมือนเด็กครบเทอมที่กินได้เอง บางครั้งเวลามากสุดในการป้อนนมให้มียาคือ 1 ชั่วโมง แต่ก็มีความสุขนะครับ”

   

        “ผมว่าถ้าเทียบสำหรับเด็กที่คลอดก่อนกำหนดก็คือว่าเป็นเด็กที่แข็งแรงเลย แต่ถ้าเทียบกับเด็กปกติมันก็ยังต้องเฝ้าระวัง ตอนนี้เรื่องหัวใจดีหมดแล้ว ทุกอย่างดีหมดแล้ว เหลือเพียงตอนที่ย้ายเข้ามาอยู่บ้านแล้วต้องระวังเรื่องของการติดเชื้อ เรื่องการคนเข้าหาเค้าบ่อยพอสมควร เพราะเชื้อโรคเล็กๆ น้อยๆ เค้ายังไม่มีภูมิต้านทานเยอะขนาดนั้น ก็ต้องดูตลอดในช่วง 1 ปี อย่างช่วง 4 เดือนแรกถ้าเป็นไปได้คุณหมอไม่อยากให้ออกไปไหนเลย อยากให้อยู่บ้านอย่างเดียว”

   

        “แม่เค้าก็สร้างห้องไว้ ดูฮวงจุ้ยว่าต้องเลี้ยงแค่ห้องนี้เท่านั้น เราก็มีห้องของมียา ตอนนี้เหมือนเราไปอาศัยลูกอยู่ เพราะทุกอย่างรอบตัวเป็นของมียาหมดเลย แต่ถ้าถามว่าเตรียมพร้อมทุกอย่างไว้เรียบร้อยแล้วเลยมั้ย เราพร้อมเท่าที่เรารู้ครับ บางอย่างที่เราไม่รู้ก็อาจจะมีอะไรที่ทำให้ติดๆ ขัดๆ บ้าง ผมมองว่ามันเป็นเรื่องสนุกของครอบครัวเรา มียาเค้าทำให้บ้านเรากลับมาเป็นครอบครัวที่อบอุ่นอีกครั้ง เพราะอย่างตัวผมเองก็แยกออกไปทำงาน ส่วนพี่ตั้มเค้าก็แยกไปขายออนไลน์ของเค้า เราไม่ค่อยได้เจอกันถึงจะทำบริษัทเดียวกันเพราะเราอยู่คนละที่ พอมีลูกและหลานก็ทำให้ดึงครอบครัวเราได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง”

   

        “(คุณย่าดวงดาวจะช่วยเลี้ยงน้องมียาอย่างเต็มที่เลยมั้ย?) จริงๆ เราก็หวังพึ่งแม่มากเลยครับว่าแม่จะช่วยเหลือเราได้ มีวันนึงเรานั่งคุยกันแล้วบอกแม่ต้องช่วยนะ อย่างอาบน้ำ ป้อนข้าวอะไรแบบนี้ ซึ่งแม่ก็ตอบมาว่า แม่ไม่เคยทำ ตอนเราเด็กๆ แม่ทำงานอย่างเดียวเลย ป้าเป็นคนเลี้ยง ผมเลยบอกว่าคนนี้แหละที่แม่จะได้หัดเลี้ยงจริงๆ คุณย่าเห่อครับ คือคุณย่าไม่อยากจะมาเยี่ยมหลานที่โรงพยาบาลมาก แกแก่แล้วกลัวเดี๋ยวจะเอาอะไรมาติดหลาน แต่จะวิดีโอคอลดูหลานตลอดทุกวัน แต่ยังไม่ได้เจอตัวจริง รับรองได้ว่าถ้าได้เจอตัวจริงนะเสร็จหลาน (ยิ้ม) ส่วนของรับขวัญแม่ก็รับขวัญไปเยอะแล้วสำหรับหลาน ทุ่มไปหลายอย่างแล้วทั้งคุณแม่และคุณพ่อ ส่วนภรรยาตอนนี้ปลอดภัยทุกอย่าง อย่างเดียวที่ต้องดูแลคือน้ำหนักยังไม่ได้ลด เค้ายังไม่กระชับมาก คือมีกังวลอยู่แค่นี้ นอกนั้นโอเคหมด และก็มีเรื่องของการให้นมด้วยครับ” เติ้ล กล่าว

        

 

เติ้ล ตะวัน
เติ้ล ตะวัน

 

เติ้ล ตะวัน
เติ้ล ตะวัน

 

เติ้ล ตะวัน
เติ้ล ตะวัน

     

 

พ่อเติ้ล-น้องมียา
พ่อเติ้ล-น้องมียา

 

พ่อเติ้ล-น้องมียา
พ่อเติ้ล-น้องมียา

 

พ่อเติ้ล-น้องมียา
พ่อเติ้ล-น้องมียา

 

พ่อเติ้ล-แม่กระแต-น้องมียา
พ่อเติ้ล-แม่กระแต-น้องมียา

 

น้องมียา ลูกสาว พ่อเติ้ล
น้องมียา ลูกสาว พ่อเติ้ล

 

น้องมียา ลูกสาว พ่อเติ้ล
น้องมียา ลูกสาว พ่อเติ้ล