ข่าวดารา ข่าวดารา วันนี้ ข่าวบันเทิง ข่าวบันเทิง วันนี้ บุพเพสันนิวาส ละคร บุพเพสันนิวาส ละคร บุพเพสันนิวาส ช่อง 3 หน่อง อรุโณชา ออเจ้า

ผู้จัดหน่อง อึ้ง! บุพเพฯฟีเวอร์ เรตติ้งกู้หน้าช่อง 3 คนแห่เที่ยวตามรอยละคร 30 เท่า!!

Home / Omgossip / ผู้จัดหน่อง อึ้ง! บุพเพฯฟีเวอร์ เรตติ้งกู้หน้าช่อง 3 คนแห่เที่ยวตามรอยละคร 30 เท่า!!

 

        ออกอากาศเพียงไม่กี่ตอน ละคร บุพเพสันนิวาส ก็มาแรงเรตติ้งพุ่งสูงอันดับ 1 แถมยังติดอันดับแฮชแท็กโซเชียลด้วย กลายเป็นบุพเพสันนิวาสฟีเวอร์ งานนี้ผู้จัดละครคนเก่งอย่าง หน่อง อรุโณชา บอสใหญ่แห่งบรอดคาซท์ฯ เป็นปลื้มสุดๆ ขอบคุณออเจ้าทั้งหลายทำเรตติ้งพุ่งกู้หน้าช่อง 3 หลังจากกระแสละครซบเซามานาน เผยคนแห่เที่ยวตามรอยละคร จำนวนคนเข้าชมวัดไชยวัฒนาราม จังหวัดอยุธยา สูงขึ้นกว่า 30 เท่าจนการจราจรติดขัดเลยทีเดียว รวมถึงหนังสือนวนิยาย บุพเพสันนิวาส ของ รอมแพง ก็ขาดตลาดจนมีการละเมิดลิขสิทธิ์นำออกมาเผยแพร่บนโซเชียล ยืนยันมีนิยายภาค 2 ก็จะมีละครภาค 2 แน่นอน

    

        “ก็เห็นตามกระแสข่าว แต่ยังไม่ได้คุยกับคุณอุ้ย รอมแพง นะคะ อยากจะให้ไปอุดหนุนเจ้าของลิขสิทธิ์กันด้วย ไปซื้อหนังสือและเป็นกำลังใจให้กับผู้แต่งด้วยค่ะ เรื่องนี้ไม่ได้คุยเลย คุยกันแต่เรื่องละครค่ะ บทประพันธ์เรานำมาผลิตเป็นละคร แต่เรื่องลิขสิทธิ์ของหนังสือก็อยู่ที่คุณอุ้ย รอมแพง และสำนักพิมพ์ ซึ่งอันนั้นก็คงจะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะดูแลให้เป็นไปอย่างถูกต้องค่ะ จริงๆ อยากให้ทำทุกอย่างให้ถูกต้องดีที่สุดค่ะ และอยากเป็นกำลังใจให้กับผู้เขียนด้วยนะคะ มาถึงวันนี้ถ้าเราได้หนังสือไปไว้ในมือก็ถือเป็นวรรณกรรมอันหนึ่งที่มีคุณค่าและน่าเก็บด้วยค่ะ”

    

        “อาจจะเป็นเพราะกระแสละคร ก็อาจจะมีบางหน้าที่เข้าใจได้ว่าทุกคนอยากเห็นว่าฉากนี้เป็นยังไง และในละครมันเป็นยังไง (ยอดจองหนังสือถล่มทลายขาดตลาด ถึงขั้นละเมิดลิขสิทธิ์ลงโซเชียลเลย?) เท่าที่ทราบจากทางสำนักพิมพ์นี่คือครั้งแรกเลยค่ะ พอละครออกไปคนอยากซื้อหนังสือเป็นจำนวนเยอะมาก จนไม่มีขายในท้องตลาด ก็น่าจะเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อน และมีการแชร์บางหน้าของตัวบทประพันธ์ออกไปด้วย ก็น่าจะเป็นปรากฎการณ์แปลกใหม่มากๆ เลย ไม่เคยเจอจริงๆ ค่ะ ผู้เขียนก็บอกว่านี่ครั้งแรก (หัวเราะ)”

    

        “(คนตามรอยแห่ชมวัดไชยวัฒนาราม จ.อยุธยา จนรถติดเลย?) อันนี้ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่รถติด (หัวเราะ) ก็ดีใจนะคะ หลายท่านไปถ่ายรูปมาเหมือนในละครเลย เห็นว่าวัดไชยวัฒนารามมียอดผู้ที่ไปชมขึ้นมาเป็น 30 เท่า ก็ดีใจกับจังหวัดอยุธยานะคะ ก็ยังตามรอยกันได้เรื่อยๆ ละครออกมาเพียง 4 ตอนก็ไม่ได้คาดคิดนะคะ ก็ดีใจค่ะ แสดงว่ากระแสความเป็นไทยและความสนใจประวัติศาสตร์เป็นอะไรที่อยู่ในกระแส ทั้งเด็กนักเรียนและประชาชนก็ไปหาข้อมูลบุคคลในประวัติศาสตร์ ดีใจที่คนกลับมาให้ความสนใจ และดีใจที่เราภูมิใจในความเป็นไทยค่ะ”

   

        “ตอนนี้คนถามมาเยอะมากๆ คุณอุ้ย รอมแพงได้เขียนภาค 2 ก็คงจะได้ชมละครกันแน่นอนค่ะ เรตติ้งดีขึ้นเรื่อยๆ กดดันมากค่ะ กดดันในเรื่องว่าจะทำยังไงให้ท่านผู้ชมที่คาดหวัง เราก็อยากจะทำให้ละครสนุกไปทุกๆ ตอนจนจบ นี่ก็เป็นความเครียดของผู้ที่กำลังตัดต่ออยู่ ก็อยากให้ออกมาสนุกมากที่สุดค่ะ ตอนนี้ยังตัดไม่เสร็จเลยค่ะ ทำไปตัดไปแต่ละอาทิตย์ นี่ก็เพิ่งเสร็จไปเท่าที่ออกอากาศเลยค่ะ”

   

        “(คนมองว่าบุพเพสันนิวาสออกมากู้หน้าเรตติ้งช่อง 3 หลังจากซบเซา?) จริงๆ ก็ดีใจค่ะ เป็นโอกาสครบรอบ 48 ปีของทางช่อง 3 เราก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เรารู้สึกดี คนทำก็ชื่นใจและขอบคุณประชาชนออเจ้าทุกท่านจริงๆ ค่ะ ก็เป็นกำลังใจให้กับตัวเองด้วย (หัวเราะ) เป็นกำลังใจให้ทุกๆ ท่าน นักแสดงทีมงานก็ฝากขอบพระคุณมากๆ ค่ะ ถ้าเทียบกับตอนเรยา ละครดอกส้มสีทอง มันเหมือนคนละยุคคนละสมัยในระยะที่นานนะคะ แต่เรยาก็มีกระแสเป็นปรากฎการณ์เช่นเดียวกัน มันเป็นไปอย่างรวดเร็วและทั่วทุกวงการทุกสื่อ ถ้าเรยาอยู่ในยุคดิจิตอลนี้ก็คงไม่น้อยหน้ากัน”

   

        “การตัดต่อจริงๆ ก็เป็นไปตามบทละคร ที่เราถ่ายทำมาก็ค่อนข้างละเอียดและมีภาพที่ถ่ายมาสวยๆ เยอะ จากนี้ไปก็ดูอีก สักอาทิตย์หน้าเราก็จะเข้าสู่ประวัติศาสตร์แล้วค่ะ ยังมีตัวละครอีกหลายๆ ตัวที่ยังไม่ได้เห็นเลย เดี๋ยวจะมีโลโก้ชุดใหม่ จะมีตัวละครชุดในประวัติศาสตร์เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ค่ะ ตอนนี้ยังตัดไม่เสร็จ อาจจะต้องรออีกนิดนึงค่ะ ในมีนาคมนี้น่าจะได้ชมกันอยู่ค่ะ แต่เรื่องเพิ่มตอนไม่มีแน่นอนค่ะ เพราะว่าละครเราถ่ายเสร็จไปแล้วค่ะ ตัดกระชับด้วยค่ะ เพราะค่อนข้างจะไม่ยาวมาก” หน่อง กล่าว

         

ชมละคร บุพเพสันนิวาส ย้อนหลังทุกตอน —>  http://gossipstar.mthai.com/tv/drama-rerun/66976/

     

 

หน่อง อรุโณชา
หน่อง อรุโณชา

 

หน่อง อรุโณชา
หน่อง อรุโณชา

 

ละคร บุพเพสันนิวาส
ละคร บุพเพสันนิวาส

 

ละคร บุพเพสันนิวาส
ละคร บุพเพสันนิวาส

 

กองละคร บุพเพสันนิวาส
กองละคร บุพเพสันนิวาส

 

ผู้จัดและนักแสดงละคร บุพเพสันนิวาส
ผู้จัดและนักแสดงละคร บุพเพสันนิวาส