ฟิล์ม รัฐภูมิ

ฟิล์ม รัฐภูมิ แจงเหตุไม่สู้คดี “เพย์ออล” หลังยอมรับสารภาพ

Home / Omgossip / ฟิล์ม รัฐภูมิ แจงเหตุไม่สู้คดี “เพย์ออล” หลังยอมรับสารภาพ

  เมื่อเวลาประมาณ เวลา 09.00 น. ของวันนี้(6 ธ.ค.) ดาราหนุ่ม ฟิล์ม รัฐภูมิ ได้เดินทางไปที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก โดยศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีที่อัยการคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท เพย์ออล กรุ๊ป จำกัด โดยนายศราวุฒิ นนทะภา กรรมการผู้มีอำนาจ, นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม รัฐภูมิ นักร้องและนักแสดงชื่อดัง, นายธเนศ จัตวาพรพานิช และ นายภูมิพัฒน์ ประเสริฐวิทย์ ในฐานะกรรมการบริษัท ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐาน “ร่วมกันประกอบธุรกิจบัตรเงินอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันประกอบธุรกิจ บัตรชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ได้รับอนุญาต” กรณีเมื่อระหว่างเดือน ต.ค. 59 – 20 ก.พ. 60 ร่วมกันให้บริการแอพฯ มือถือชื่อ เพย์ออล Payall ชำระค่าสินค้า และค่าบริการต่างๆ แทนเงินสดไปนั้น

  โดยศาลตัดสินในส่วนของ ฟิล์ม รัฐภูมิ ดังนี้ ให้จำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท แต่จำเลยรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 6 เดือน ปรับ 5 หมื่นบาท แต่จำเลยไม่เคยกระทำความผิด และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญา 2 ปี และต้องมารายงานตัว 1 ปี และบำเพ็ญประโยชน์ 24 ชั่วโมง

  จากนั้นหนุ่มฟิล์ม ได้โพสต์ชี้แจง เผยทางพ่อ-แม่ของตนตกใจหลังเห็นข่าวตัดสินคดี แจงไม่มีอะไรน่าห่วงแค่ไปจ่ายค่าปรับ ขอบคุณสำหรับกำลังใจ เปรยยอมรับผิดเพราะไม่ต้องการต่อสู้ทางศาล มีเจตนาดีในการทำธุรกิจ แต่ไม่ได้ระวังเรื่องกฎหมายใหม่ๆ ทำให้เป็นการกระทำผิดทางอาญาไปนั่นเอง

ขอบคุณ ข้อมูลจากไอจี filmrattapoom

 

 

 

 

ฟิล์ม รัฐภูมิ