โป๊ป ธนวรรธน์

โป๊ป ธนวรรธน์ ร่วมเปิดนิทรรศการศิลปะจีนระดับมาสเตอร์พีซ

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / โป๊ป ธนวรรธน์ ร่วมเปิดนิทรรศการศิลปะจีนระดับมาสเตอร์พีซ

    ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ศูนย์รวมการแสดงนิทรรศการศิลปะและวัฒนธรรมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย จับมือ พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ หรือ กู้กง แหล่งรวบรวมและจัดแสดงงานศิลปะของจีนโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดนิทรรศการงานศิลปะและวัฒนธรรมจีนที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “Up the River During Qingming” นำภาพวาดและศิลปวัตถุทรงคุณค่าจากสมัยราชวงศ์ชิงของจีนมาจัดแสดงผ่านการใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดียเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสร้างประสบการณ์การรับชมแบบมีส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะ เปิดให้เข้าชมความอลังการตั้งแต่วันที่ 18  ตุลาคม 2561 จนถึง 12 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ชั้น 2 อาร์ซีบี แกลเลอเรีย ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

    คุณลินดา เชง กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก กล่าวถึงการจัดนิทรรศการครั้งนี้ว่านิทรรศการนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 33 ปีของศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ซึ่งเป็นศูนย์กลางของงานศิลปะและวัตถุโบราณที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยนับว่าเป็นครั้งแรกของเมืองไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการนำชิ้นงานศิลปะโบราณอันล้ำค่ามาจัดแสดงในรูปแบบใหม่  นำเทคโนโลยีมัลติมีเดียสมัยใหม่มาเป็นสื่อกลาง สร้างประสบการณ์เสมือนจริงที่จับต้องได้ ให้ผู้ชมสามารถสัมผัสและก้าวเข้าไปอยู่ในภาพวาดได้จริง แทนที่จะเป็นการชมอยู่ห่างๆ เพื่อช่วยให้ผู้ชมเข้าใจวิถีชีวิตและศิลปะของจีนโบราณได้ดียิ่งขึ้น คุณลินดากล่าว

 

    โดยพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ (กู้กง) อันเป็นที่แสดงคอลเลคชั่นงานศิลปะและโบราณวัตถุของราชวงศ์จีนกว่า 700,000 ชิ้น ได้นำเสนอนิทรรศการผลงานในรูปแบบดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากคอลเลคชั่นภาพวาดที่ชื่อว่า “Up the River During Qingming” ซึ่งถูกสร้างสรรค์ขึ้นในช่วงสมัยราชวงศ์ซ่ง ราชวงศ์หมิง และราชวงศ์ชิง ถ่ายทอดเรื่องราวความรุ่งเรืองริมสองฝั่งแม่น้ำเปียนในเมืองไคฟง เมืองหลวงของอาณาจักรซ่งตอนเหนือลงบนผืนผ้าไหมอันวิจิตร ซึ่งนิทรรศการครั้งนี้ได้เลือกภาพวาดที่งดงามที่สุดในคอลเลคชั่นนี้จากสมัยราชวงศ์ชิงมานำเสนอเป็นภาพวาดดิจิทัลและจัดแสดงผ่านสื่อมัลติมีเดียในรูปแบบอะนิเมชั่นที่มีการเคลื่อนไหว 

    นิทรรศการนี้เปรียบเสมือนการสนทนาแลกเปลี่ยนเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน ระหว่างผืนน้ำเจ้าพระยาในปัจจุบันและแม่น้ำเบียนในอดีต เป็นการมาบรรจบพบกันของวัฒนธรรมริมฝั่งน้ำที่ยิ่งใหญ่ทั้งสองแผ่นดิน โดยมี สะพานสายรุ้ง อันเป็นเอกลักษณ์ของคอลเลคชั่นภาพ “Up the River During Qingming”เป็นสัญลักษณ์ของสายสัมพันธ์และการร่วมมือกันระหว่างศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก และพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ หรือ กู้กง

 

    และห้ามพลาดกับกิจกรรมพิเศษมากมายตลอดช่วงระยะเวลา 4 เดือนของนิทรรศการนี้ ไม่ว่าจะเป็นCalligraphy Workshop และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ที่พิเศษสุดคือ ลูกค้าทุกท่านที่ซื้อตั๋วเข้าไปชมนิทรรศการ Up the River during Qingming ณ ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก หรือผู้เข้าชมที่ร่วมกิจกรรมสนุกๆ โดยการถ่ายรูปภายในนิทรรศการนี้พร้อมติดแฮชแท็ก #NPMxRCB ยังมีโอกาสลุ้นรับรางวัลใหญ่ ตั๋วเครื่องบินไปกลับไต้หวันพร้อมตั๋วเข้าชมพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ (กู้กง) สุดอลังการ ติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจของ River City Bangkok

    ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการงานศิลปะและวัฒนธรรมจีน “Up the River During Qingming” ได้ตั้งแต่วันที่ 18  ตุลาคม 2561 ถึง 12 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ชั้น 2 อาร์ซีบี แกลเลอเรีย ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก บัตรเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่จำหน่ายในราคา 350 บาทต่อท่าน สำหรับเด็ก นักเรียน และผู้เข้าชมแบบครอบครัว สามารถเข้าชมได้ในอัตราพิเศษ ซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com หรือสอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์การค้า ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก โทร. (+66) 2 237 0077-8 เว็บไซต์ www.rivercitybangkok.com