พิ้งกี้ สาวิกา ฟลุค จิระ ละคร ขุมทรัพย์ลำโขง อาร์ต พศุตม์

ช่อง 8 เปิดมาตรการเข้มกองถ่ายละคร ช่วง โควิด-19

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ช่อง 8 เปิดมาตรการเข้มกองถ่ายละคร ช่วง โควิด-19

ประเดิมเป็นกองถ่ายเรื่องแรกของ ช่อง 8 สำหรับกองถ่ายละคร ขุมทรัพย์ลำโขง หลังจากที่งดการถ่ายและการออกกองนานร่วม 2 เดือน เนื่องจากวิกฤตโรคระบาด โควิด -19 ล่าสุด หลังจากที่สถานการณ์ดีขึ้น และรัฐมีมาตรการผ่อนปรนให้ดำเนินการกิจการกองถ่ายภาพยนตร์และวีดิทัศน์ได้ ภายใต้การควบคุมของกระทรวงวัฒนธรรม โดยต้องปฎิบัติตัวตามกฎ และต้องมีทีมงานทั้งหมดไม่เกิน 50 คน ล่าสุดกองถ่ายขุมทรัพย์ลำโขงและทุกๆ กองของช่อง 8 พร้อมคุมเข้ม น้อมรับ และพร้อมปฎิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อ โดย คุณธนวัฒน์ แท่งทอง ผู้กำกับพร้อมด้วย อาร์ต พศุตม์, พิงกี้ สาวิกา และ ฟลุค จิระ นักแสดงจากละครขุมทรัพย์ลำโขงได้ออกมาเปิดใจถึงมาตรการที่คุมเข้มของทางกองละครช่อง 8 ครั้งนี้ว่า

“ในเบื้องต้นกองถ่ายได้ทำตามมาตรการปลอดภัย ฆ่าเชื้อ วัดไข้ เช็คอินเข้าออกกองของทีมงานนักแสดงทุกคนตามมาตรการของกระทรวงสาธารณะสุข ในส่วนของการถ่ายทำได้มีการปรับ เลือกถ่ายทำฉากที่ไม่สุ่มเสี่ยง ไม่ต้องเข้าใกล้กันมาก เลือกถ่ายทำฉากสนทนาที่มีระยะห่าง รวมถึงเรื่องของการบล็อคกิ้งเวลาเข้าฉาก เวลาซ้อมจะให้นักแสดงใส่หน้ากากอนามัย หรือเฟสชิว ให้ถอดออกแค่เฉพาะตอนถ่ายทำจริงเท่านั้น ส่วนทีมงานก็ได้มีการแบ่งเป็นแผนก ให้เข้าเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องและจำเป็น ทยอยสลับเข้าออกกัน ไม่เข้ามารุมแออัดเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งในช่วงนี้กองละครยังคงถ่ายทำกันทุกวัน และกำหนดเรื่องเวลาทำงานให้ไม่กระทบช่วงเวลาเคอร์ฟิวครับ” คุณธนวัฒน์กล่าว

“การถ่ายทำช่วงนี้ถามว่าลำบากไหมก็ไม่ลำบาก แต่อาจเป็นเพราะว่าทุกคนไม่ชิน ต้องปรับตัวเพื่อป้องกันตัวเองตามมาตรการปลอดภัย เพื่อที่จะดำเนินงานไปได้ด้วยดี ถือเป็นการสร้างวินัยให้ตนเองด้วยครับ ทำให้ทุกคนต้องรักตัวเองมากขึ้น ใส่ใจสุขอนามัยมากขึ้น ขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน ผมว่าเราห่างไกลจากโรคนี้แน่นอนครับ” อาร์ตกล่าว

“รู้สึกปลอดภัย เพราะก่อนเข้ากองเห็นมีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดก่อน รวมทั้งทุกคนที่กองละครใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เชื่อว่านักแสดงและทีมงานทุกคนดูแลตัวเองดีอยู่แล้ว ก่อนเข้ากองถ่าย เครื่องสำอางนักแสดงทีมช่างแต่งหน้าได้มีการทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าโดยตลอด อะไรที่เป็นของใช้ส่วนตัวเราก็นำมาเอง ถือว่าเรารับผิดชอบต่อตนเองด้วยค่ะ” พิ้งกี้กล่าว

“รู้สึกปลอดภัยมาก เพราะที่กองได้รักษาระเบียบตามมาตรการ ทุกคนมีความรับผิดชอบกับตัวเองและส่วนรวมมาก ไม่มีใครมายืนคุยกันใกล้ๆ ถ้าไม่จำเป็น ช่วงซ้อมนักแสดงทุกคนใส่หน้ากากและเฟสชิวกันหมด ส่วนนักแสดงจะถอดแค่ตอนถ่ายจริงเท่านั้น ทีมงานไม่ต้องห่วงทุกคนมีระเบียบและความรับผิดชอบต่อตนเองมาก ผมชื่นชมเลย ส่วนผมกลับบ้านไปก็รีบอาบน้ำสระผม ทำร่างกายให้สะอาดก่อนที่เราจะไปสัมผัสลูกและภรรยา ต้องดูแลตนเองเป็นพิเศษมากกว่าคนอื่นครับ” ฟลุคกล่าว