ชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงาน ดารา ดาราแต่งงาน สายไหม มณีรัตน์ สายไหม หยาง หยาง ธีรคุปต์

สายไหม มณีรัตน์ เผยทริคเลือกชุดเจ้าสาว-หน้าผมสวยในวันแต่งงาน

Home / Lifestyle, ความสวยความงาม / สายไหม มณีรัตน์ เผยทริคเลือกชุดเจ้าสาว-หน้าผมสวยในวันแต่งงาน

ช่วงนี้ถือเป็นฤกษ์ดีฤดูแต่งงานของหนุ่มสาวที่ทยอยสละโสดกันหลายคู่ แต่กว่าจะมีงานแต่งสวยหรูออกมาอย่างที่เห็นไม่ใช่เรื่องง่าย มีรายละเอียดปลีกย่อยให้บ่าวสาวต้องคิดจนปวดหัว เพราะขึ้นชื่อว่าครั้งหนึ่งในชีวิต วันสำคัญอย่างพิธีแต่งงานเลยต้องตั้งใจทำออกมาอย่างเต็มที่และดีที่สุด เหมือนอย่างนักแสดงสาวช่อง 3 สายไหม มณีรัตน์ ที่ตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นว่าที่คุณแม่มือใหม่แล้ว ก็เป็นอีกคนที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง พิธีแต่งงานของเธอเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนถึงขนาดบอกว่านี่แหละงานแต่งในฝัน เรียบหรู สมฐานะสะใภ้ Audi Thailand ของสามีหนุ่ม หยาง ธีรคุปต์

สายไหม มณีรัตน์ เปิดเผยทริคดีๆ มาฝากคนที่กำลังเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว เริ่มจากการเลือกชุดเจ้าสาวให้เข้ากับรูปร่างของตัวเอง ชุดที่ใส่แล้วสวยที่สุดและปิดบังจุดบกพร่องของร่างกายได้

“ต้องรู้จักตัวเอง คือกฎข้อแรกค่ะ ดูตัวเองเยอะๆ ส่วนไหนควรโชว์ ส่วนไหนควรปิด เราเหมาะกับแนวหวาน ฟูๆ หรือเรียบๆ เข้ารูป อย่าดูแบบของฝรั่งเยอะ เพราะเอาจริงๆ เราก็ไม่ได้สูง ไม่ได้ผมทองแบบเค้า ใส่ออกมามันไม่เหมือนกัน ลองชุดหลายๆ แบบ แบบไหนมั่นใจสุด เลือกแบบนั้นค่ะ จำไว้นะคะใส่อะไรแล้วมั่นใจ เราจะสวยที่สุดในชุดนั้น”

สายไหม มณีรัตน์

ชุดงานหมั้น

ชุดแถลงข่าว-รับแขก (ชุดเดียวกันเปลี่ยนทรงผม)

ชุดฉลองมงคลสมรส (งานเย็น)

ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้

เทคนิคเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะกับรูปร่าง เช่น เจ้าสาวหุ่นทรงกระบอก มีสัดส่วน อก-เอว- สะโพกเท่าๆ กัน สามารถเลือกชุดทรงสุ่มให้เอวดูมีความโค้งเว้า หรือเจ้าสาวหุ่นลูกแพร์ ช่วงบนเล็กช่วงสะโพกใหญ่ ควรเลือกตัวชุดช่วงบนให้ดูมีลูกเล่นมีมิติ ส่วนกระโปรงเป็นทรง A ให้ดูเอวคอดสวย หรือเจ้าสาวหุ่นนาฬิกาทราย ด้วยความที่หุ่นดีอยู่แล้วควรเลือกชุดเข้ารูปที่เรียบๆ ไม่ตกแต่งเยอะเกินไป

พอได้ชุดแล้วก็มาเลือกกันต่อที่รองเท้า ถ้าพิธีเช้าเลือกชุดสั้นเห็นรองเท้าชัดเจน อาจเลือกแบบที่มีดีไซน์ช่วยส่งเสริมให้ดูโดดเด่นมากขึ้น แต่ถ้าชุดยาวก็ต้องเป็นรองเท้าที่เดินเหินสะดวก ไม่เหยียบชายกระโปรงจนเดินไม่ถนัด แต่ก็ต้องเลือกความสูงของรองเท้าให้เหมาะสมกับความยาวชุดด้วย ใส่แล้วให้เจ้าสาวดูรูปร่างสูงเพรียว

“สำหรับรองเท้าในงานแต่งตอนเช้า งานเช้าส่วนใหญ่คนจะเลือกชุดสั้นกว่ากลางคืน และเราจะนั่งเป็นส่วนใหญ่ ไหมว่าก็เลือกที่ตัวเองชอบไปเลย อาจจะไม่ต้องสบายที่สุดก็ได้ แต่ไหมว่าเป็นแบบเรียบๆ เนี้ยบๆ ไม่ต้องมีอะไรฟูๆ วิ๊งวับเยอะ จะดีกว่านะคะ ดูเก๋กว่า”

สายไหม มณีรัตน์

เพราะวันแต่งงาน เจ้าสาวต้องสวยที่สุด ฉะนั้นนอกจากชุดแล้ว หน้าผมก็สำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน เทรนด์การแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวนั้นจะเน้นไปที่ความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ ความโดดเด่นของผิวหน้าแลดูสวยสุขภาพดี ใช้สีหวาน เอิร์ธโทน หรือ โทนนู้ด ส่วนทรงผมจะรวบเกล้าหรือปล่อยสลวยก็ต้องพิจารณาให้เข้ากับชุด ให้ออกมาพอดี ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

“หน้า ผม ก็สำคัญนะ ถ้าชุดเยอะแล้ว ควรทำผมเรียบๆ เก๋ๆ อย่าประโคมทุกอย่างเข้าไปในทีเดียวค่ะ”

สายไหม มณีรัตน์

ขอบคุณภาพจาก IG @ saimai_s , maew_makeup