ตั้ว ศรัณยู ตั้ว ศรัณยู เสียชีวิต นางเอก

ย้อนดู 11 นางเอก ของอดีตพระเอกผู้ล่วงลับ ตั้ว ศรัณยู

Home / Hot Gossip, ข่าวบันเทิง / ย้อนดู 11 นางเอก ของอดีตพระเอกผู้ล่วงลับ ตั้ว ศรัณยู

ฝากผลงานการแสดงไว้นับร้อยเรื่อง สำหรับพระเอกและผู้กำกับผู้ล่วงลับ ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับเมื่อวานนี้ (10 มิ.ย. 2563) ด้วยโรคมะเร็งตับ สร้างความโศกเศร้าให้กับคนในแวดวงบันเทิงและแฟนละคร ซึ่งผลงานที่ฝากไว้หลากหลายเรื่องนั้น ตั้ว ศรัณยู มีโอกาสได้ร่วมงานกับนางเอกมากฝีมือหลายคน ซึ่งปัจจุบันพวกเธอยังคงมีผลงานอยู่ในแวดวงบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง วันนี้ Gossip star จะพาย้อนไปดูโฉมหน้า 11 นางเอกของ ตั้ว เพื่อแสดงความอาลัยและรำลึกถึงผลงานการแสดงที่มีคุณภาพของพระเอกผู้ล่วงลับผู้นี้

เริ่มที่คู่ขวัญแห่งปี 2538 อย่าง น้ำผึ้ง ณัฐริกา เพราะร่วมงานกันในละครเรื่อง มนต์รักลูกทุ่ง และประสบความสำเร็จอย่างมากมายในเรื่องของเรทติ้ง ทำให้เธอและพระเอก ตั้ว ศรัณยู กลายเป็นพระนางคู่ขวัญที่แฟนละครปลื้มปริ่ม นอกจากจะสวมบท พี่คล้าว กับ ทองกวาว และร้องเพลงละครคู่กันใน มนต์รักลูกทุ่ง แล้ว! น้ำผึ้ง – ตั้ว ยังมีผลงานเรื่อง โดมทอง ร่วมกันอีกในปี 2542 ด้วย

นักแสดงมากฝีมืออย่าง แอน สิเรียม ก็เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่ประกบคู่กับ ตั้ว ศรัณยู โด่งดังและติดตาแฟนๆ คงหนีไม่พ้น ทวิภพ ในปี 2537 ก่อนจะร่วมงานกันอีกครั้งใน ปราสาทสีขาว ปี 2538

สาวสวยหน้าเด็กอย่าง จอย ศิริลักษณ์ เคยร่วมงานกับพระเอก ตั้ว ศรัณยู ในละครเรื่อง ดวงยิหวา ปี 2541 เป็นอีกหนึ่งผลงานที่แฟนละครให้ความสนใจ

คุณแม่ลูกสองดีกรีนางเอกเจ้าบทบาท กบ สุวนันท์ มีโอกาสได้เป็นนางเอกของ ตั้ว ศรัณยู เช่นกันกับละครเรื่อง ด้วยแรงอธิษฐาน ปี 2539 หลังจากที่ก่อนหน้านั้นเธอฮอตมากกับบท ดาวเรือง ในละคร สายโลหิต (2538) และ หนุ่มตั้ว ก็ยังคงฮอตไม่สร่างกับบท พี่คล้าว ใน มนต์รักลูกทุ่ง (2538)

นางแบบสาวสุดแซ่บ พิม ซอนย่า เป็นนางเอกของ ตั้ว ศรัณยู ในละครเรื่อง ตะวันยอแสง ปี 2540 ถือเป็นนางเอกน้องใหม่ของวงการเลยก็ว่าได้ เพราะละครเรื่องนี้เป็นผลงานละครเรื่องที่ 4 ของเธอ

โคจรมาร่วมงานกันในละคร 2 เรื่อง 2 รส สำหรับ หน่อย บุษกร กับ ตั้ว ศรัณยู ไม่ว่าจะเป็น ทานตะวัน ปี 2540 และ ลอดลายมังกร ปี 2549 ถือว่าเป็นสุดยอดนักแสดงที่มากความสามารถทั้งคู่ และภายหลังผันตัวมาทำงานเบื้องหลังทั้งคู่เช่นกัน

อีกหนึ่งนางเอกที่เรียกว่าเป็นคู่ขวัญของ ตั้ว ศรัณยู ก็ว่าได้สำหรับ หมิว ลลิตา เพราะในละครเรื่อง วนิดา ปี 2534 บทบาทโรแมนติกส่งให้แฟนละครติดหนึบ ซึ่งในปีก่อนหน้านั้น 2533 ทั้งคู่ก็เคยร่วมงานกันมาแล้วใน วนาลี

ละครเรื่อง เขมรินทร์อินทิรา ปี 2540 ตั้ว ศรัณยู มีโอกาสได้ร่วมงานกับนางเอกที่ถือว่าเป็นดาวรุ่งในยุคนั้นอย่าง แคทรียา อิงลิช เป็นอีกหนึ่งผลงานของทั้งคู่ที่แฟนๆ ละครต่างชื่นชอบ

นางเอกดาวรุ่งในยุคนั้นอย่าง นุสบา ปุณณกันต์ ก็ได้ร่วมงานกับพระเอกฮอตอย่าง ตั้ว ศรัณยู ในละครเรื่อง เรือนแพ ปี 2538 แม้จะเป็นเรื่องเดียวที่มีโอกาสได้ร่วมงานกัน แต่ทั้งคู่ก็ทำผลงานออกมาได้ถูกใจคนดู

นักร้องตัวแม่ มาช่า วัฒนพานิช อีกหนึ่งนางเอกของ ตั้ว ศรัณยู โดยเขาและเธอร่วมงานกันในละครเรื่อง ไฟโชนแสง ปี 2535 ละครดราม่าเชือดเฉือดอารมณ์ ที่ประทับใจคนดูไม่น้อยหน้าละครเรื่องไหนๆ

นักแสดงมากฝีมืออย่าง นก สินจัย ร่วมงานกับ ตั้ว ศรัณยู ทั้งในฐานะพระนางคู่ กับละครเรื่อง น้ำเซาะทราย (2536), หลังคาแดง (2547) และในฐานะนักแสดงนำโดยที่ หนุ่มตั้ว สวมมาดผู้กำกับ ถือเป็น 2 คนบันเทิงตัวท็อปที่ทำงานร่วมกันบ่อย

คงต้องปรบมือดังๆ ให้กับนักแสดงสาวมากความสามารถทั้ง 11 คน รวมถึงอีกหลากหลายคนที่ไม่ได้เอ่ยถึง ที่สำคัญต้องยกยิ้วให้กับ ตั้ว ศรัณยู พระเอกผู้ล่วงลับที่ฝากผลงานการแสดงไว้มากมาย เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงผู้ล่วงลับที่หลายคนจะจดจำความสามารถของเขาไว้ตลอดกาล