ดเวย์น จอห์นสัน เดอะร็อก

เดอะร็อก ภูมิใจ ซื้อบ้านหลังใหม่ให้พ่อตัวเอง!

Home / Hollywood / เดอะร็อก ภูมิใจ ซื้อบ้านหลังใหม่ให้พ่อตัวเอง!

  อีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มที่แสนใจดี เดอะร็อก หรือ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ได้ทำงานมากมายจนมีเงินซื้อบ้านให้พ่อแม่เพื่อตอบแทนบุญคุณ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็ได้ให้ตั๋วเลือกบ้านกับคุณแม่เนื่องในโอกาสคริสต์มาสไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงคิวของคุณพ่อบ้างที่จะได้รับสิ่งดีๆ จากเขาเช่นกัน

 

  นักแสดงหนุ่มวัย 46 ปี ได้ออกมาอัดคลิปวิดีโอเล่าเรื่องราวแสนประทับใจ ที่เขาได้ทำเรื่องราวดีๆ ให้กับคุณพ่อของเขา “ผมเพิ่งวางโทรศัพท์หลังจากคุยกับพ่อ มันเป็นสายที่เยี่ยมมากจริงๆ และอยากจะเอามาเล่าให้ทุกคนได้ฟังกันเร็วๆ เมื่อประมาณ 2-3 สัปดาห์ที่แล้ว ผมโทรหาพ่อ แล้วบอกเขาว่า พ่ออาจมีความสุขกับที่ๆ พ่ออยู่ แต่ผมอยากทำสิ่งหนึ่งเพื่อพ่อนะ ผมอยากจะซื้อบ้านหลังใหม่ ไม่ว่าพ่ออยากจะอยู่ หรือสามารถไปอยู่ได้หรือเปล่า

  “เขาไม่อยากจะเชื่อมันเลยครับ เขาพูดอะไรไม่ออก แล้วเขาก็เพิ่งโทรหาผม มันเป็นสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่ และเขากำลังจะไปดูที่ล่ะ เขาเป็นหนุ่มชาวฟลอริดาที่กำลังจะขึ้นไปทางเหนือ เขาบอกผมว่า  ‘พ่อตื่นเต้นและประหม่ามาก’

  “พ่อผมเป็นคนล้าสมัย ผมเลยถามไปว่าพ่อประหม่าอะไรเนี่ย พ่อบอกว่ากำลังหาคำพูดมาพูดอยู่ ไม่มีใครบอกเลยว่าจะซื้อบ้านให้พ่อ แต่กลับเป็นลูกชายของพ่อซะเอง พ่อภูมิใจในตัวลูกและรักลูกมากนะ

  “ผมไม่เคยได้ยินพ่อพูดอะไรแบบนี้มาก่อน ผมรู้สึกดีมากครับ มันดีไปถึงหัวใจเลยล่ะ คุณรู้ไหม พ่อก็เคยเตะอัดตูดผม เป็นรักที่แสนสาหัสจริงๆ ผมเกลียดเขาตั้งแต่นั้นมา แต่ตอนนี้ผมกลับซาบซึ้ง และรู้สึกดีมากที่ได้ตอบแทนคนที่เลี้ยงดูคุณมา ผมก็รักพ่อเหมือนกันนะ

ร็อกกี้ (คุณพ่อ) - เดอะร็อก
ร็อกกี้ (คุณพ่อ) – เดอะร็อก

 

  นอกจากนี้เดอะร็อกยังเล่าถึงความยากลำบากของพ่อเขาต่อในแคปชั่น ที่อ่านแล้วเชื่อว่าหลายคคงต้องซึ้งไปตามๆ กัน “พ่อผมมีเส้นทางของตัวเองตอนอายุ 13 หลังจากถูกแม่ตัวเองไล่ออกจากบ้านในวันคริสต์มาส และบังคับให้เขาไปใช้ชีวิตอยู่ริมถนน (เรื่องจริง แม่งโคตรแย่) ความทุกข์ใจและความรักของเขาถูกหล่อหลอมผ่านความเจ็บปวดและความยากลำบาก

  “เขาเลี้ยงผมมาด้วยความรัก และเตะอัดตูดผมบนสังเวียนมวย ตอนเด็กๆ ผมเลยเกลียดเขาตั้งแต่นั้นมา แต่พอโตมาผมกลับซาบซึ้งใจ มันอยู่ในสายเลือดของผมที่ได้รู้วิธีการเลี้ยงลูกของตัวเอง (แต่ผมไม่เตะก้นลูกตัวเองนะ) รวมไปถึงการรู้จักคุณค่าของการทำงานหนักด้วย ด้วยสิ่งนั้นผมซาบซึ้งและรู้สึกดีมาก เป็นวงจรชีวิตบ้าๆ ที่หมุนกลับมาอีก ขอให้สนุกกับบ้านใหม่นะพ่อ ขอบคุณที่เตะอัดก้นผมในวันนั้น

 เดอะร็อก
เดอะร็อก

 

Cr. therock