Taylor Swift เทย์เลอร์ สวิฟต์

เทย์เลอร์ สวิฟต์ บริจาคเงินเกือบ 4 ล้านบาท สนับสนุนองค์กรเพื่อสิทธิมนุษยชนกลุ่ม LGBTQ

Home / Hollywood / เทย์เลอร์ สวิฟต์ บริจาคเงินเกือบ 4 ล้านบาท สนับสนุนองค์กรเพื่อสิทธิมนุษยชนกลุ่ม LGBTQ

 ถึงแม้ช่วงนี้จะเงียบๆ ไปหลังจากเวิลด์ทัวร์ แต่สาวเทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ยังตอบแทนสังคมด้วยการบริจาคเงินให้มูลนิธิคนรักร่วมเพศ เพื่อสนับสนุนสิทธิเสรีภาพของพวกเขา ซึ่งเป็นการแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนของเธอมานานหลายปี  

  นักร้องสาววัย 29 ปี ได้บริจาคเงินจำนวน 113,000 เหรียญ หรือราวๆ 3,600,000 บาท สู่มูลนิธิ Tennessee Equality Project (TEP) ที่เป็นองค์กรสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ ทางด้านคริส แซนเดอร์ กรรมการของมูลนิธิดังกล่าวออกมาโพสต์จดหมายเขียนด้วยลายมือของเทย์เลอร์ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก โดยในจดหมายนักร้องสาวได้เขียนด้วยความรู้สึกไว้ว่า

  “ฉันเขียนถึงคุณเพื่อที่จะบอกว่า ฉันรู้สึกมีแรงบันดาลใจจากงานที่คุณทำ โดยเฉพาะการยื่นคำร้องที่เต็มไปด้วยความศรัทธาของ Tennessee เพื่อยืดหยัดต่อต้านชนวนแห่งความเกลียดชังในรัฐสภาของประเทศเรา ได้โปรดถ่ายทอดความรู้สึกขอบคุณจากใจของฉันถึงพวกเขา และยอมรับเงินบริจาคนี้เพื่อสนับสนุนการทำงานและสิ่งที่ผู้นำของมูลนิธิได้ทำอยู่

  “ฉันปลาบปลื้มใจที่พวกเขาได้มอบสิ่งนี้ให้กับผู้คนด้วยความนอบน้อมเคารพ /เทย์เลอร์ สวิฟต์

จดหมายจาก เทย์เลอร์ สวิฟต์
จดหมายจาก เทย์เลอร์ สวิฟต์

 

  ทั้งนี้ทางด้านคริส แซนเดอร์ ก็ได้เผยคำขอบคุณของเขาผ่านแคปชั่นรูปที่โพสต์จดหมายของนักร้องสาวด้วยว่า “เทย์เลอร์ สวิฟต์ เป็นหนึ่งในกลุ่ม LGBTQ เธอได้เห็นการต่อสู้ดิ้นรนใน Tennessee และคอยเป็นกระบอกเสียงให้กับใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นผู้นำผู้เลื่อมใสที่ได้ถ่ายทอดความรักในการเผชิญหน้ากับความกลัว

  “Tennessee Equality Project รู้สึกเป็นเกียรติและซาบซึ้งใจที่จะเผยว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้มอบเงินบริจาคจำนวน 113,000 เพื่อสนับสนุนความพยายามและช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

  นักร้องสาวเคยเผยผ่านทางอินสตาแกรมของเธอ ในช่วงเลือกตั้งกลางสมัยของสหรัฐฯ เมื่อปี 2018 ว่า เธอจะต่อสู้เพื่อสิทธิของกลุ่มคน LGBTQ และมองว่าการแบ่งแยกเพศนั้นคือเรื่องที่ผิด โดยเธอจะไม่ลงคะแนนโหวตให้กับคนที่ไม่สู้เพื่อเกียรติของชาวอเมริกัน

เทย์เลอร์ สวิฟต์
เทย์เลอร์ สวิฟต์

 

cr. Tennessee Equality Project