กบ สุวนันท์

วิถีคุณแม่ลูกสอง!! ส่องชีวิต กบ สุวนันท์ นางเอกขวัญใจประชาชน

Home / Hot Gossip / วิถีคุณแม่ลูกสอง!! ส่องชีวิต กบ สุวนันท์ นางเอกขวัญใจประชาชน

               จัดว่าเป็นนักแสดงคุณภาพของวงการบันเทิงอีกหนึ่งคน สำหรับคุณแม่ลูกสองอย่าง กบ สุวนันท์ ปุณณกันต์ ที่ใครๆ ต่างก็เต็มใจยกฉายา นางเอกขวัญใจประชาชน ให้ แล้วก็สมฉายาที่ได้ เพราะแม้เวลานี้จะมีผลงานละครน้อยลง เพราะต้องทำหน้าที่ศรีภรรยาและแม่ของลูก แต่ภาพนางเอกเจ้าบทบาทยังคงอยู่ในใจคอละครตลอดกาล

1. เธอชื่อ กบ สุวนันท์ : กบ สุวนันท์ เป็นนักแสดงชาวไทยที่หลายคนรู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี เธอคนนี้เกิดเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2521 แม้อายุปีนี้จะปาเข้าไป 39 แล้ว แต่ด้วยความเป็นคนหน้าเด็ก สาวเจ้าจึงยังดูสวยใสอ่อนวัยอยู่เสมอ กบเรียนมัธยมที่โรงเรียนบดินทรเดชา และศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา ที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 มาครองเมื่อครั้งที่สำเร็จการศึกษา

2. ชิมลางละครพื้นบ้าน : ด้วยความที่เป็นคนหน้าตาดีจึงไม่แปลกหาก กบ สุวนันท์ จะเข้ามาโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง งานถ่ายแบบถ่ายโฆษณาถือเป็นการชิมลางเล็กๆ แต่ละครพื้นบ้านที่หลายๆ คนมักเรียกกันว่าละครจักรๆ วงศ์ๆ นั้นถือเป็นงานแสดงที่ทำให้เธอคนนี้ได้โชว์ความสามารถด้านแอ็คติ้งมากขึ้น ซึ่ง ‘ยอพระกลิ่น’ ในปี 2535 เป็นละครพื้นบ้านเรื่องที่ 2 ที่ทำให้แฟนละครยุคนั้นจดจำเธอได้

3. สวย-เหินฟ้า ปะทะ ดาวพระศุกร์ : เปิดตัวให้ใครๆ ได้เห็นหน้าเห็นตาผ่านละครพื้นบ้านไปแล้ว แต่ผลงานที่ทำให้แฟนละครไทยรู้จักนางเอกที่ชื่อ กบ สุวนันท์ อย่างเต็มตัวนั้นคือบทบาทของ ‘สวย’ ในละครเรื่องแรกอย่าง ‘ผยอง’ เมื่อปี 2536 เรียกว่าฮอตปังดังเปรี้ยงคนดูติดกันเกรียวเลยก็ว่าได้ และตอกย้ำความเป็นนางเอกฮอตในยุคนั้นเข้าไปอีกด้วยการมารับบทนางเอกผู้อาภัพและน่าสงสารในละครเรื่อง ‘ดาวพระศุกร์’ ในปีถัดมา

4. คู่ขวัญตลอดกาล : เพราะทั้ง ‘ผยอง’ และ ‘ดาวพระศุกร์’ เป็นละครที่ กบ สุวนันท์ โชว์ฝีไม้ลายแอ็คติ้งคู่กับพระเอก หนุ่ม ศรราม จับจูงกระแสความฮอตมาด้วยกัน ละครเรื่องต่อๆ มาอีกหลายเรื่องก็ยังคงมีโอกาสได้ร่วมงานกัน ไม่ว่าจะเป็น ‘สายโลหิต, คุณพ่อรับจ้าง, ดวงใจปาฏิหาริย์’ รวมถึงภาพยนตร์จอเงิน ‘แบบว่าโลกนี้มีแต่น้ำเต้าหู้กับครูระเบียบ’ จึงไม่แปลกหากทั้งสองจะกลายเป็นคู่ขวัญของวงการละครจอแก้วที่แฟนละครต่างปลื้มปริ่ม

5. นางเอกล่ารางวัล : เพราะฝากผลงานไว้มากมาย แต่ละผลงานมีทั้งกระแสเรตติ้งและคุณภาพแอ็คติ้งที่แน่นเวอร์ กบ สุวนันท์ นางเอกตลอดกาลคนนี้จึงคว้ารางวัลมาประดับบ้านไว้อย่างมากมาย ทั้งจากเวที เมฆขลา, โทรทัศน์ทองคำ และอื่นๆ อีกเพียบ นอกจากนี้คุณเธอยังเคยคว้าเหรียญทองจากการเป็นนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งอีกด้วย เรียกว่าสวย เก่ง เพอร์เฟกต์รอบด้านจริงๆ

6. สละโสด : แม้พระเอกรูปหล่ออย่าง หนุ่ม ศรราม จะเป็นคู่ขวัญของ กบ สุวนันท์ แต่พระเอกตัวจริงของสาวเจ้านั้นกลับเป็นนักแสดงและอดีตนักการเมืองรูปหล่ออย่าง บรู๊ค ดนุพร โดยทั้งคู่มีโอกาสได้ร่วมงานละครกันอยู่หลายเรื่อง ซึ่งละครเรื่อง ‘ลูกตาลลอยแก้ว’ เมื่อปี 2540 เป็นเรื่องแรกที่ได้ร่วมงานกัน และทั้งคู่ก็พบรักกันในกองถ่ายละครเรื่องนี้ ปลูกต้นรักนานถึง 12 ปี ก่อนจะจูงมือเข้าประตูวิวาห์ไปเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2552 ที่ผ่านมา ซึ่งสาวกบทิ้งผลงานละครเรื่อง ‘ศิลามณี’ ไว้เป็นเรื่องสุดท้ายก่อนไปทำหน้าที่ศรีภรรยาอย่างเต็มตัว

7. คุณแม่คนสวย : หลังงานวิวาห์ที่แสนจะน่าอิจฉา กบ สุวนันท์ พักงานละครไปช่วงหนึ่งและกลับมาอีกครั้งกับคาแรกเตอร์ใหม่ในละครเรื่อง เรือนซ่อนรัก เมื่อปี 2553 ก่อนจะคลอด น้องณดา ลูกสาวคนแรกให้ตัวเองและสามีรวมถึงหลายๆ คนได้ปลื้มใจในปี 2554 จากนั้นถัดมาอีก 3 ปี คุณเธอก็ได้ให้กำเนิดลูกชายอย่าง น้องณดล มาเป็นโซ่ทองคล้องใจอีกหนึ่งคน ซึ่งก็ดูเหมือนนางเอกมากความสามารถคนนี้จะแฮปปี้กับบทบาทคุณแม่ไม่แพ้บทบาทนางเอกเลยทีเดียว

8. คืนวงการ : วันนี้ของ กบ สุวนันท์ ถ้าจะเรียกว่าเพอร์เฟกต์สมบูรณ์แบบเท่าที่ผู้หญิงคนหนึ่งปรารถนาจะมีก็คงได้อยู่ มีครอบครัว มีลูกสาวลูกชายที่น่ารัก แม้จะห่างหายจากงานแสดงไปพักหนึ่งแต่เวลานี้เจ้าตัวหวนกลับมาให้แฟนคลับได้เฮกันแล้ว ที่สำคัญกลับมาร่วมงานกับพระเอกคู่ขวัญอย่าง หนุ่ม ศรราม อีกครั้งด้วย ส่วนพระเอกทั้งในจอและนอกจออย่าง บรู๊ค ดนุพร ที่ผันตัวมาชิมลางผู้จัดละครป้อนค่าย Mono 29 เป็นที่แรกนั้น หลายคนก็ลุ้นกันว่านางเอกตลอดกาลอย่างกบจะถูกดึงมาร่วมงานด้วยหรือเปล่า จุดนี้คงต้องลุ้นกันต่อไป แต่ที่ไม่ต้องลุ้นเห็นจะเป็นทายาทตัวน้อยๆ อย่าง น้องณดา และ น้องณดล นี่แหละ ที่แววซุป’ตาร์ส่องประกายมาแต่ไกล คงไม่วายเป็นลูกไม้ใต้ต้นแม่กบอย่างแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพประกอบบางส่วนจาก ch7, pantip

http://gossipstar.mthai.com/gossip-content/59867

http://gossipstar.mthai.com/gossip-content/56855

http://gossipstar.mthai.com/gossip-content/53155

กบ สุวนันท์
กบ สุวนันท์

 

กบ สุวนันท์ - หนุ่ม ศรราม
กบ สุวนันท์ – หนุ่ม ศรราม

 

หนุ่ม ศรราม - กบ สุวนันท์
หนุ่ม ศรราม – กบ สุวนันท์

 

หนุ่ม ศรราม - กบ สุวนันท์
หนุ่ม ศรราม – กบ สุวนันท์

 

กบ สุวนันท์
กบ สุวนันท์

 

ตั้ว ศรัณยู - กบ สุวนันท์
ตั้ว ศรัณยู – กบ สุวนันท์

 

บรู๊ค ดนุพร - กบ สุวนันท์
บรู๊ค ดนุพร – กบ สุวนันท์

 

กบ สุวนันท์
กบ สุวนันท์

 

กบ สุวนันท์ - ครอบครัว
กบ สุวนันท์ – ครอบครัว

 

กบ สุวนันท์ - ครอบครัว
กบ สุวนันท์ – ครอบครัว

 

กบ สุวนันท์
กบ สุวนันท์

 

กบ สุวนันท์
กบ สุวนันท์

 

กบ สุวนันท์ - ลูกสาวลูกชาย
กบ สุวนันท์ – ลูกสาวลูกชาย

 

กบ สุวนันท์ - หนุ่ม ศรราม
กบ สุวนันท์ – หนุ่ม ศรราม