ดาราป่วยมะเร็ง นิหน่า สุฐิตา นิหน่า แบงค์ แบงค์ พชร

เหมือนได้สามีใหม่! นิหน่า อัปเดตอาการ แบงค์ หลังตรวจพบมะเร็งตับ

Home / Hot Gossip / เหมือนได้สามีใหม่! นิหน่า อัปเดตอาการ แบงค์ หลังตรวจพบมะเร็งตับ

ทำเอาหลายคนที่รู้ข่าวต่างก็ตกใจตามไปด้วย สำหรับครอบครัวของ นิหน่า สุฐิตา กับ แบงค์ พชร เพราะเมื่อทางฝั่งคุณสามีตรวจพบเจอมะเร็งที่ตับระยะแรก เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นก้อนประมาณ 4 เซนติเมตร โดยได้ทำการรักษาด้วยการทำ TACE (คีโมเฉพาะจุด) ก่อนที่จะรักษาต่อด้วยการจี้เอาก้อนที่ยังอยู่ออกด้วยความร้อน ซึ่งล่าสุดศรีภรรยาอย่าง นิหน่า ที่มาร่วมงานเปิดตัว เลโก้สโตร์ เจ้าตัวเลยได้อัปเดตอาการสามีให้ฟังว่า

ตอนนี้ก้อน 4 เซนมันตายไปแล้ว แต่เรายังวางใจไม่ได้ ไม่มีอะไรที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ สุดท้ายเราก็ต้องเฝ้าดูอยู่เรื่อยๆ ซึ่งต้องไปเช็คอัพทุกๆ 3 เดือน ด้วยการทำ MRI ดูว่ามีอะไรขึ้นมาอีกรึเปล่า โดยครั้งต่อไปก็คือเดือนธันวาคมนี้ สรุปต้องไปเช็ค 3 เดือนครั้ง ไปประมาณปีหรือว่าสองปี และถ้ามันนิ่งขึ้น ก็จะนัดห่างๆ ออกไปเป็น 6 เดือนครั้ง

แต่ทั้งนี้ นิหน่า ยังเล่าต่ออีกว่า ก็ถือว่ายังโชคดีที่เจอเร็ว และทำให้ตอนนี้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของคุณสามีเปลี่ยนไปเยอะ ทั้งหมั่นออกกำลังกาย ชอบวิ่ง ทั้งเป็นสายคลีน เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล เพราะเขามีวิจัยมาว่าช่วยยับยั้งได้ มื้อเย็นก็เลือกทานพวกผักต้ม ก็ดีเพราะตนก็ผอมไปด้วย และสามีก็สุขภาพดีด้วย ส่วนที่เหลือก็ทำใจให้โอเค และสู้กับมันไป ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเราก็อย่าเพิ่งไปกังวลกับสิ่งที่มันยังไม่เกิด พร้อมทั้งกล่าวปิดท้ายว่า ดีใจที่เรื่องนี้มันเป็นอุทาหรณ์ให้กับหลายคนหันมาตรวจสุขภาพทุกปี และใส่ใจสุขภาพตัวเองมากขึ้น

ขอบคุณรูปภาพจากIG: @ninanaka, mjbank

นิหน่า สุฐิตา
นิหน่า – แบงค์