chula canser run MakeItPossible ก้าวทันมะเร็ง งานวิ่งการกุศล นิหน่า สุฐิตา พชรสายคลีน สู้มะเร็งเป็นไปได้ แบงค์ นิหน่า แบงค์ พชร

แบงค์ พชร คนใหม่! สายคลีน-วิ่งสู้มะเร็งตับ

Home / Omgossip / แบงค์ พชร คนใหม่! สายคลีน-วิ่งสู้มะเร็งตับ

คราวก่อนภรรยาสาวอย่าง นิหน่า สุฐิตา มีโอกาสออกสื่ออัปเดตอาการของสามี แบงค์ พชร ปัญญายงค์ หลังจากตรวจพบมะเร็งตับระยะแรก ซึ่งได้รักษาด้วยการทำ TACE (คีโมเฉพาะจุด) และ RF Ablation จี้ด้วยความร้อนจนเนื้อร้ายฝ่อตัวลง แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ 100% ต้องไปเช็คอัพทุก 3 เดือนด้วยการทำ MRI ให้แน่ใจว่าไม่มีอะไรขึ้นมาอีก ถือว่าโชคดีที่เจอเร็วแต่ก้อนก็โตเร็วเช่นกัน ก้อนขนาด 4 ซม.ภายในระยะเวลาแค่ปีเดียว อาจมีอัตราเร่งจากการใช้ชีวิตและอะไรหลายๆ อย่าง

ไอจีนิหน่า

ทำให้ตอนนี้ แบงค์ พชร ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตจน สาวนิหน่า พูดเลยว่าเหมือนได้สามีใหม่ ให้แฮชแท็ก #พชรสายคลีน เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ งดทุกอย่างที่ไม่ดีกับร่างกาย ไม่เครียด ไม่ดื่ม หันมาสนใจดื่มกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล ซึ่งมีวิจัยว่าช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็งในตับได้ ส่วนมื้อเย็นก็เน้นทานผัก ทางคุณหมอไม่ได้สั่งห้ามทานเนื้อสัตว์ เพียงแต่ให้เลือกทานอาหารที่สะอาด ปรุงสดใหม่ ไม่ทานอะไรซ้ำๆ บ่อยๆ และเริ่มออกกำลังกายมากขึ้น โดยเฉพาะการวิ่งที่ตอนนี้ แบงค์ พชร มีความสนใจร่วมงานวิ่งโปรแกรมต่างๆ

ดื่มน้ำผัก
เน้นทานผัก

ล่าสุด แบงค์ พชร ตอบตกลงเข้าร่วมโครงการดีๆ และอยากเชิญชวนคนไทยเดิน-วิ่งการกุศลในงาน “Chula Canser Run ก้าว…ทันมะเร็ง” รายได้เพื่อระดมทุนสนับสนุนกองทุนวิจัยภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง จุฬาฯ ในการนำไปใช้ดำเนินการพัฒนายารักษามะเร็งแบบภูมิคุ้มกันบำบัด ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562 ณ สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำทัพโดย พี่ตูน จาก มูลนิธิก้าวคนละก้าว ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://race.thai.run/chulacancerrun แล้วมาสู้มะเร็งไปด้วยกัน!!

สายสุขภาพ แก๊งตีกอล์ฟ
พาครอบครัวดูฟุตบอล
ภรรยาและกำลังใจที่ดี

ขอบคุณภาพจาก IG @ninanaka, mjbank