กิน เที่ยว ท่องเที่ยว นักเดินทาง นิหน่า แบงค์ เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวไทย ไลฟ์สไตล์

เที่ยวสองคนมันไม่ฟิน! นิหน่า กระเตงลูกไปเที่ยวทุกที่ มีความสุขที่สุดแล้ว

Home / Lifestyle, กิน - เที่ยว / เที่ยวสองคนมันไม่ฟิน! นิหน่า กระเตงลูกไปเที่ยวทุกที่ มีความสุขที่สุดแล้ว

นิหน่า สุทิฐตา เป็นคุณแม่ลูกสองที่ต้องถือว่าไปไหนมาไหนกับลูกและสามีตลอด ดังจะเห็นได้จากอินสตาแกรมของนิหน่า ที่เต็มไปด้วยรูปที่ถ่ายกับครอบครัวในหลายกิจกรรม เช่น ไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไปร่วมกิจกรรมของลูกชายที่โรงเรียน หรือการไปร่วมเชียร์กีฬาฟุตบอลกันพร้อมหน้า ทั้งฟุตบอลทีมชาติไทยและไปไกลถึงสนามแอนฟิลด์ สนามเย้าของทีมฟุตบอลลิเวอร์พูล ณ ประเทศอังกฤษ

แม้ลูกๆโตพอที่จะดูแลตัวเองได้ระดับหนึ่ง แต่นิหน่าและแบงค์ (สามี) ก็ไม่มีอารมณ์ที่จะหนีไปสวีทกันสองคน โดยฝากเด็กๆไว้กับคุณปู่คุณย่าหรือคุณตาคุณยายที่บ้าน นิหน่าบอกกับเราว่า ไม่เคยมีความคิดแบบนั้นเลย รู้สึกดีทุกครั้งที่เอาพวกเขาไปด้วย ถ้าไม่ได้เอาลูกไปด้วยคงคิดถึงเขามากๆ การไปได้ทำกิจกรรมพร้อมหน้ากันทั้งครอบครัวเป็นอะไรที่ดีที่สุดแล้ว สำหรับคนเป็นแม่อย่างนิหน่า

ไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวบ่อยมั้ย? : บ่อยค่ะ

ชอบเที่ยวไทยหรือต่างประเทศมากกว่ากัน? : ได้หมดทั้งไทยและต่างประเทศเลยค่ะ ถ้าเป็นประเทศไทยก็จะเป็นทะเล ภูเก็ต หัวหิน ถ้าหนาวๆก็ขึ้นเชียงใหม่

เลือกสถานที่ให้เหมากับน้องๆอย่างไรบ้าง? : ต้องดูสถานที่ที่เหมาะสมกับเด็กก่อนเป็นอย่างแรก ถ้ายังเล็กมาก ยังซน วิ่งตกเขาได้ก็จะไม่พาไปที่เสี่ยงๆ แต่ตอนนี้ก็เริ่มโตๆเริ่มรู้เรื่องแล้ว ก็พาไปเที่ยวได้สะดวกขึ้น


ส่วนใหญ่เป็นคนวางแพลนท่องเที่ยวเองหรือปล่าว? : ใช่ๆ เป็นความสุขของพี่มาก พี่แบงค์จะปล่อยเลย สมมุติปีนึงไปเที่ยว 4 รอบ พี่ก็ใช้เวลา 1 ไตรมาสในการเตรียมตัว (หัวเราะ) แต่ถ้าเป็นเที่ยวไทย ก็แบบ อยากไปก็ไป อย่างช่วงที่ไม่มีฟุตบอลแข่งก็ไปเขาใหญ่กับเพื่อนๆ ไปกันทั้งครอบครัว

มีทริปแบบว่างปุ๊ปไปเลยมั้ย? : ถ้าเป็นในไทยนะคะ ถ้าเป็นต่างประเทศก็จะแพลนเป็นช่วงที่เด็กๆปิดเทอม


ตอนยังไม่มีน้องๆเที่ยวกับพี่แบงค์(สามี)ต่างกับเที่ยวกับลูกอย่างไร? : เที่ยวบ่อย เที่ยวทุกเดือนเลยอะ มันก็จะชิว อยากจะทำอะไรก็ได้ แต่พอมีเด็กๆมันก็จะกลายเป็นว่า เราจะต้องคิดเยอะขึ้นว่า สถานที่นี้ โรงแรมนี้ ลูกไปแล้วจะเบื่อมั้ย ไปนอนเฉยๆ เด็กๆเขาก็ไม่ชอบ ก็อาจจะต้องเลือกสถานที่ที่เหมาะกับเด็กมากขึ้น

มีความคิดที่จะไปเที่ยวกับพี่แบงค์(สามี)กันแค่สองคน แล้วฝากลูกๆไว้ที่บ้าน? : พี่สองคนเป็นเหมือนกัน แค่ไปกินข้าว ก็คิดถึงแล้ว เพราะเคยไปกินข้าวกัน ในวันครบรอบวาเลนไทน์หรืออะไรซักอย่าง แล้วเรามองหน้ากัน ถามตัวเองเรามาทำอะไรกันที่นี้ คุยกันแต่เรื่องลูกตลอดเวลา

ปีหน้ามีแพลนไปเทียวที่ไหนมั้ย? : ไปลิเวอร์พูลค่ะ ไปดูบอลกัน เราไปดูกันทุกปี ส่วนทริปใกล้ๆนี้ก็เดือนนี้จะไปเขาใหญ่ เดือนหน้าจะไปหัวหิน มีไปญี่ปุ่นอีกค่ะ เพราะว่าน้องปิดเทอมด้วย

ได้ข่าวว่าตอนนี้พี่แบงค์ป่วยอยู่ มีผลกับแพลนท่องเที่ยวของเรามั้ย? : ไม่มี ไปเที่ยวได้เลยค่ะ อะไรที่ทำแล้วไม่เครียด มีความสุข ดีกว่ามานั่งเครียดอะไรแบบนี้ เขาโอเคมากค่ะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก IG @ninanaka