จดทะเบียนสมรส พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา แมน พัฒนพล ใบเตย สุธีวัน

ดีเจแมน – ใบเตย จบดราม่าราชสกุล ลั่น! ไม่มีใครรู้

Home / Hot Gossip, ข่าวบันเทิง / ดีเจแมน – ใบเตย จบดราม่าราชสกุล ลั่น! ไม่มีใครรู้

ถูกขยี้มาตลอดตั้งแต่จดทะเบียนสมรส สำหรับว่าที่คุณพ่อคุณแม่ แมน พัฒนพล และ ใบเตย สุธีวัน โดยเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2563 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของ สาวใบเตย ทั้งคู่ถือฤกษ์ดีจดทะเบียนสมรสตามกฎหมาย ซึ่ง ใบเตย โพสต์ภาพความน่ายินดีลงบนอินสตาแกรมของเธอพร้อมแคปชั่นว่า “สามีบอกว่าวันนี้วันดี วันมงคล วันเกิดใบเตย นางเลยถือโอกาสพามาจดทะเบียนสมรส ตอนนี้ แม่ใบ เข้าสู่ราชสกุล เปลี่ยนเป็น น.ส. สุธีวัน กุญชร ณ อยุธยา เรียบร้อยแระคร่า 24/03/2020″

ข้อความดังกล่าวทำเอาชาวเน็ตบางส่วนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเรื่องของราชสกุล ‘ณ อยุธยา’ ว่าแท้จริงแล้ว ใบเตย มีสิทธิ์ใช้นามสกุลนี้หรือ? เพราะตามหลัก แม้แต่สามีของเธออย่าง ดีเจแมน ก็ไม่สามารถใช้ ‘ณ อยุธยา’ ได้ เนื่องจากเขาเป็นลูกชายของ พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา ซึ่งเป็นผู้สืบทอดราชสกุลที่เป็นผู้หญิง การจะใช้คำสร้อย ‘ณ อยุธยา’ ได้นั้น ต้องเป็นบุตรหรือธิดาของผู้สืบทอดราชสกุลที่เป็นผู้ชาย ในเคสนี้สิ้นสุดราชสกุลที่ คุณแม่พิมพ์แข เพราะ ดีเจแมน ต้องใช้นามสกุลพ่อ หรือหากจะใช้นามสกุลแม่ ก็ใช้ได้เพียงแค่ ‘กุญชร’ เท่านั้น ไม่มีสิทธิ์ใช้ ‘ณ อยุธยา’ พ่วงท้าย

ด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เพราะหลายคนไม่หยุดขุดคุ้ย มองว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎมากกว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ดราม่านี้มีเอี่ยวไปถึงสำนักงานเขตที่ทั้งคู่ไปจดทะเบียนสมรส บ้างก็ว่าเจ้าหน้าที่มีความรู้ไม่มากพอ บ้างก็ว่ารู้ทั้งรู้แต่ปล่อยผ่าน ลามไปถึง คุณแม่พิมพ์แข ที่หลายคนคาดเดาว่าน่าจะรู้อยู่เต็มอกว่าลูกชายไม่สามารถใช้ราชสกุลของตนได้ แต่ก็ยังทำเฉย

แม้ก่อนหน้านั้น ดีเจเแมน จะบอกปัดว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและขอให้เป็นเรื่องภายในครอบครัว แต่ล่าสุดเจ้าตัวและภรรยาสาว ใบเตย เปลี่ยนไปใช้นามสกุลที่ถูกต้องแล้วนั่นคือ ‘กุญชร’ ที่ไม่มี ‘ณ อยุธยา’ พ่วงท้าย โดยเผยว่าความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นเพราะ ไม่มีใครรู้ข้อมูลที่แท้จริง ไม่ใช่การจงใจ และท้ายสุดขอบคุณทุกคนที่ช่วยชี้แนะในเรื่องนี้

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก IG : @bitoeyrsiam @dj_man9999