ก้อง ห้วยไร่ ครูเต้ย อภิวัฒน์ นักร้องดังจากโซเชียล นักร้องลูกทุ่ง นักร้องลูกทุ่ง โซเชียล ลำไย ไหทองคำ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น อาม ชุติมา เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น เจนนี่-ลิลลี่ เต๋า ภูศิลป์ เบิ้ล ปทุมราช

ส่อง! นักร้องลูกทุ่งโด่งดังแจ้งเกิดจากโซเชียล

Home / Hot Gossip, ข่าวบันเทิง / ส่อง! นักร้องลูกทุ่งโด่งดังแจ้งเกิดจากโซเชียล

ต้องยอมรับว่ายุคสมัยนี้โซเชียลมีเดียมีอิทธิพลมากต่อสังคมในทุกวงการ โดยเฉพาะวงการบันเทิง หลายคนใช้โซเชียลเป็นพื้นที่ในการแสดงออกและแสดงความสามารถของตัวเองให้ชาวโลกรับรู้ ทั้ง Youtube, Facebook ฯลฯ ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังได้ในชั่วข้ามคืน เหมือนอย่างนักร้องลูกทุ่งเหล่านี้ที่แจ้งเกิดจากโซเชียลมีเดียแล้วก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะศิลปินเต็มตัว

ก้อง ห้วยไร่
นักร้องคุณพ่อลูกสี่ ก้อง ห้วยไร่ แจ้งเกิดจากเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ยอดทะลุร้อยล้านวิว ซึ่งตอนนั้นใช้ชื่อ ก้องหล้า ยอดจำปา ก่อนจะมาเป็น ก้อง ห้วยไร่ อย่างทุกวันนี้

เบิ้ล ปทุมราช
อีกหนึ่งหนุ่มร้อยล้านวิว เบิ้ล ปทุมราช จากเน็ตไอดอลมีพรสวรรค์ แต่งเพลง-ร้องเพลงจนได้แจ้งเกิดเป็นศิลปินค่าย อาร์สยาม ผลงานเปิดตัวคือเพลง อ้ายมีเหตุผล

ลำไย ไหทองคำ
นักร้องสาวแซ่บ ลำไย ไหทองคำ แจ้งเกิดเพราะความแซ่บจากเพลง ผู้สาวขาเลาะ ทั้งการแต่งตัวในลุคเซ็กซี่ เนื้อเพลงบวกท่าเต้นแซ่บๆ ทำให้กลายเป็นนักร้องลูกทุ่งสาว 100 ล้านวิวจนตอนนี้พุ่งไป 300 กว่าล้านวิวแล้ว

อาม ชุติมา
นักร้อง-นักแต่งเพลงอายุน้อย อาม ชุติมา สาวน้อยผู้มีพรสวรรค์ เป็นเจ้าของเพลงฮิตไม่ต่ำวกว่าร้อยล้านวิวทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเพลง ผู้สาวขาเลาะ, บ่ขวางทางอ้าย และ อดีตเคยพัง

เต๋า ภูศิลป์
นักร้องหมอลำหน้าหล่อ เต๋า ภูศิลป์ หลังจากถ่ายคลิปร้องเพลงลงโซเชียล ฟีดแบกดีงามจนเข้าตาผู้ใหญ่ ได้รับโอกาสเซ็นสัญญาเข้าเป็นศิลปินเต็มตัวสังกัด แกรมมี่ โกลด์

ครูเต้ย อภิวัฒน์
คุณครูหล่อหน้าใส เต้ย อภิวัฒน์ สอนภาควิชาศิลปศึกษา ดนตรีและนาฏศิลป์ ที่โรงเรียนในจังหวัดขอนแก่น ทำงานสอนหนังสือแล้วแบ่งเวลาเพื่อทำงานเพลงควบคู่ไปด้วย มีเพลงฮิตมากมาย ยอดวิวในยูทูปกว่า 200 ล้านวิวเลยทีเดียว

เจนนี่ – ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น
สองพี่น้องสาวใต้ เจนนี่ โด่งดังจากเพลง ได้หมดถ้าสดชื่น ร้องเพื่อประชดแฟนหนีเที่ยวจนโด่งดัง ก่อนจะตามมาอีกหลายเพลงและเปิดค่ายเพลงของตัวเอง ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น ปั้นน้องสาว ลิลลี่ เป็นศิลปินด้วยเพลงดัง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ที่ตอนนี้ 300 กว่าล้านวิวแล้ว

ขอบคุณภาพจาก IG @ konglha_30, ble_patumracg_smiles, lamyailion, arm_chutima1999, taophusilpa, toey_apiwat23, janeyratchanok