ข่าวดารา ข่าวดารา วันนี้ ข่าวบันเทิง ข่าวบันเทิง วันนี้ ไอซ์ ปรีชญา ไอซ์ ไฮโซณดล ไฮโซณดล ไฮโซโบ๊ต ณดล

โสดโปรดจีบ! ไอซ์ เลิกคุย ไฮโซณดล เดือดเว็บปลอมกุข่าวปาร์ตี้ยา

Home / Omgossip / โสดโปรดจีบ! ไอซ์ เลิกคุย ไฮโซณดล เดือดเว็บปลอมกุข่าวปาร์ตี้ยา

 

        อยู่ๆ ก็งานเข้าโดนเว็บปลอมกุข่าวจับปาร์ตี้ยา ทำเอานางเอกสาว ไอซ์ ปรีชญา เสื่อมเสียชื่อเสียง กระทบไปยังครอบครัวของเธอ ล่าสุดมีโอกาสเจอ สาวไอซ์ มาร่วมงาน Rado x Kwankao Fashion Show เลยได้อัปเดตให้ฟังหลังจากเข้าแจ้งความแล้ว สาวไอซ์ เผยทางเว็บดังกล่าวยังไม่ลบข่าวทิ้งและยังไม่มีการติดต่อมาขอโทษ บอกไม่ลบไม่เป็นไรแต่อยากรู้ตัวคนทำมากกว่า ส่วนเรื่องหัวใจตอนนี้โสดสนิท ไม่ได้คุยกับ ไฮโซณดล นานแล้ว บอกไม่มีก็ไม่เป็นไร ขอตั้งใจทำงานดีกว่า

      

        “ความคืบหน้าจากที่เราไปคุยมาทั้งสน. และปอท. เราฝากให้ช่วยเหลือเรา เพราะว่าข่าวปลอมมันค่อนข้างแรงมากๆ เราก็อยากรู้ว่าทำไมถึงมีแบบนี้ออกมาบ่อยๆ เค้าก็บอกว่าน่าจะได้ความคืบหน้าเร็วๆ นี้ ไอซ์ไปที่สน. ก่อน ไปแจ้งดำเนินคดีเรื่องหมิ่นประมาททำให้เสียชื่อเสียง ทางเพจนั้นไม่มีอะไรติดต่อกลับมาเลยค่ะ แล้วเว็บไซต์นั้นก็ยังอยู่เหมือนเดิม ข่าวก็ไม่ได้ลบค่ะ ก็ยังอยู่เหมือนเดิม ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนเขียน แต่ตอนนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนกำลังสืบสวนอยู่ว่าเป็นใคร เพราะว่าเรื่องนี้ค่อนข้างที่จะตรวจสอบยากนิดนึง สำหรับเรา ข่าวไม่ลบไม่เป็นไร แต่ว่าอยากรู้ตัวคนที่ทำมากกว่า ก็เลยไปดำเนินการที่ปอท.ค่ะ ในเรื่องของพรบ.คอมพิวเตอร์”

     

        “เค้าจะขอโทษมั้ยอันนี้เราไม่รู้ แต่ว่าอันดับแรกคือเราอยากรู้ตัวคนที่ทำมากกว่า คนที่ปล่อยข่าวเหล่านี้มันมีได้อย่างไรและในเว็บนั้นเป็นข่าวปลอมหมดเลย เพียงแต่ว่าคนที่อยู่ในข่าวนั้นเค้าเป็นบุคคลธรรมดาและไม่รู้ตัวว่าโดนนำรูปมาใช้ แต่ว่าเรามีคนบอกมาอีกทีแล้วพอรู้ก็งงมาก ปอท. บอกว่าคดีนี้เค้าจะช่วยถึงที่สุด ส่วนทางปปช. จะสั่งให้เค้าลบเว็บเลยมั้ย จริงๆ ไม่ทราบว่าลบได้มั้ยแต่ว่าตามสูตรได้ เช็คว่าเป็นใครคงเช็คจาก IP ส่วนเรื่องดำเนินการสืบสวนเค้าขอเป็นความลับ เพราะเค้าต้องการอยากให้เป็นความลับในการทำงาน แต่ว่าเราได้คุยกับเจ้าหน้าที่แล้วก็ประมาณ 80-90% เลยนะ เราก็ดีใจค่ะ มีความหวัง”

     

        “กับคนปล่อยข่าวก็ไม่รู้จะพูดอะไร เราไม่มีคำพูดอะไรเลย เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันเกิดขึ้นมาได้ยังไง ทำไมถึงมีเราอยู่ในนั้น (หัวเราะ) หลายๆ คนที่เค้าอ่านเค้าคงจะต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ ข่าวเหล่านี้จริงไม่จริงบางคนก็เชื่อบางคนก็ไม่เชื่อ เรื่องมันก็มีผลกระทบต่อเราและครอบครัวของเราด้วย แม่เราตกใจมากกว่าเราก็ตกใจแหละ แต่คือวันนั้นเราก็อยู่กับแม่ เพียงแต่เค้างงว่าทำไมพาดหัวข่าวถึงแรงจัง อีกอย่างคือมีทั้งชื่อจริงและรูปของเราในพาดหัวข่าวนั้น แต่ว่าในคลิปและข่าวไม่มีรูปเราเลย สภาพจิตใจก็ดีขึ้นเยอะค่ะ ตอนแรกเครียดเพราะเรากำลังออกกำลังกาย เพื่อนก็โทรมาบอกก็ตกใจมากว่าทำไมถึงมีข่าวอะไรแบบนี้เกิดขึ้น”

     

       “กระบวนการปอท. เค้าปิดเป็นความลับไว้ก่อน เพราะเค้าไม่อยากให้เจ้าตัวคนที่ทำเว็บรู้ เท่านี้การที่ทำเว็บปลอมหรือข่าวปลอม มีคนเข้ามาดูกดแชร์ กดไลค์มันเหมือนเป็นการหาผลประโยชน์บนความทุกข์ของคนอื่น ไม่ให้คนเข้ามาดูเยอะให้ได้เงิน การแจ้งความก็เป็นสิ่งที่ควรทำอันดับแรก จริงๆ ตัวเราจะไม่แจ้ง เพราะว่าข่าวปลอมเยอะอยู่แล้ว ตอนแรกเราก็จะปล่อยไปเถอะไม่ได้อะไร แต่ว่าตัวพ่อแม่ของเราไม่สบายใจ เค้าก็เลยคิดว่าไปลงบันทึกประจำวันดีกว่า ก็มีผู้ใหญ่ที่ช่องโทรมาถามว่าเราเป็นยังไงบ้าง เค้าเป็นห่วงสภาพจิตใจของเราว่าเราโอเคมั้ย แต่ว่าเค้าก็เข้าใจ”

     

        “หัวใจตอนนี้ก็แข็งแรงดีค่ะ ไม่มีใครเลยตอนนี้โสด (กับไฮโซณดลล่ะ?) นานมากแล้ว ก็ไม่ได้คุยกันแล้วค่ะ โสดโปรดจีบค่ะ ขายของๆ เป็นเพื่อนกันถ้าจะใช่มันก็ใช่ แต่ว่าตอนนี้ไม่ได้คุยกันเลย นานแล้วด้วย เค้ามาตามง้อมั้ยเหรอ อย่าเรียกแบบนั้นเลยมันดูไม่ดี คุยกันเป็นเพื่อนดีกว่า ก็เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะมีแฟนเมื่อไหร่ ตอนนี้เราโสด เราก็ไม่ได้มองหาใคร เราอยากทำงานมากกว่า รู้สึกว่าไม่ต้องไปหาอะไร ถ้าจะมีก็มี ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร โสดค่ะ”

      

        “(ตอนนี้เปลี่ยนผู้จัดการเป็นพี่โกโก้ อดีตผู้จัดการปู ไปรยา?) จริงๆ ก็ดูแลมาสักพักแล้ว แต่ว่าวันนี้เพิ่งออกงานด้วยกันเป็นครั้งแรก ส่วนที่มาที่ไปเป็นยังไงก็คือคุยกันนี่ล่ะค่ะแล้วก็ลองดู ไม่มีสัญญาเป็นสัญญาใจ ก็ดูแลกันมาสักพักนึงแล้ว ก็ดีค่ะที่มีคนดูแลเรา อย่างถ้าเราเป็นอิสระมันก็ลำบาก ถ้ามีคนดูแลมันก็ดีค่ะ ก่อนหน้านี้ให้คุณแม่ดูเพราะเราอยู่ในสังกัด พอออกมาเราก็เดินไม่ค่อยเป็นเนอะ เป๋ๆ ยังไงดี แล้วมีคนแนะนำก็โอเคได้ลองคุยดู เราก็คุยกับแม่ดูแล้วก็เป็นห่วงแม่ไม่ใช่คนในวงการค่ะ” ไอซ์ กล่าว

       

    

ไอซ์ ปรีชญา
ไอซ์ ปรีชญา

 

ไอซ์ ปรีชญา
ไอซ์ ปรีชญา

 

ไอซ์ ปรีชญา
ไอซ์ ปรีชญา

 

ไอซ์ ปรีชญา
ไอซ์ ปรีชญา

 

ไอซ์-ไฮโซณดล
ไอซ์-ไฮโซณดล

 

ไอซ์-ไฮโซณดล
ไอซ์-ไฮโซณดล