น้องอคิณ น้องอคิณ ลูกชาย เนย โชติกา รายการ คุยแซ่บShow ลูกดารา เนย โชติกา

เนย โชติกา ควงคู่ น้องอคิณ เปิดใจหลังจัดปาร์ตี้ Baby Shower

Home / TV Variety / เนย โชติกา ควงคู่ น้องอคิณ เปิดใจหลังจัดปาร์ตี้ Baby Shower

ใกล้คลอดเต็มทีแล้ว สำหรับนางร้ายหน้าสวย เนย โชติกา ที่ตอนนี้ตั้งท้องลูกคนที่ 2 ได้ 33 สัปดาห์ หรือประมาณ 8 เดือนกว่าแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งจัดงาน Baby Shower เฉลยเพศลูกคนที่ 2 ไปเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด สาวเนย มาเปิดใจครั้งแรกหลังเฉลยเพศลูก ผ่านทางรายการ คุยแซ่บ show ทางช่อง one31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, ชมพู่ ก่อนบ่าย และ ใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกร

งานปาร์ตี้ผ่านมากี่วัน?
เนย : เพิ่งผ่านมา 2 วัน เป็นงานที่เหมือนกับเลี้ยงเพื่อน แล้วให้เพื่อนๆ มาทายเพศลูกกัน ก่อนหน้านี้เราไม่บอกใคร คือเพื่อนอะลุ้น เพราะเนยตั้งใจว่าไม่ว่าจะเป็นเพศไหน เราจะปิดอู่ตอนลูกสอง แล้วเขาก็เลยลุ้นกันมาก แล้วกะจะไม่เฉลย เพื่อนเลยบอกว่าจัดเถอะ ขอร้อง แล้วบอกเพื่อนล่วงหน้าแค่ 2 วัน

ตอนที่รู้เพศลูกรู้สึกยังไงบ้าง?
เนย : พอเป็นผู้หญิงก็ดีใจ รู้สึกแบบตื่นเต้นมากๆ เพราะว่ามันเป็นเรื่องใหม่สำหรับเรา เรารู้สึกว่าลูกสาวจะเป็นยังไงน้า เราก็ดีใจที่ได้ทั้งลูกสาวและลูกชายครบ ตอนนี้เนยท้อง 33 สัปดาห์แล้ว 8 เดือนกว่า

ความรู้สึกแตกต่างกันไหม ระหว่างอุ้มท้องลูกชายกับอุ้มท้องลูกสาว?
เนย : นางแรงเยอะมากเลย ดิ้นตลอดเวลาเลย

ครั้งนี้ลูกสาวธรรมชาติหรือพึ่งแพทย์?
เนย : ธรรมชาติสุดทั้งพี่ทั้งน้อง ส่วนคลอดผ่าคลอดค่ะ พอดีอคิณผ่าคลอดมา เพราะฉะนั้นน้องก็ต้องผ่าค่ะ

ถึงจะเป็นท้อง 2 แต่ทั้งคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ก็เตรียมของมารับขวัญหลานมากมาย?
เนย : ก็น่าจะเตรียมกันค่ะ คงไม่ได้อลังกันขนาดนั้น

สำหรับคนนี้วางแพลนไว้ยังไง?
เนย : ก็เลี้ยงลูกแบบสบายๆ ไปตามธรรมชาติ ไปตามวัย ไม่ได้ตั้งกฎเกณฑ์ไว้เยอะ เพียงแต่ว่าซัพพอร์ตเขาให้เต็มที่ที่สุด พยายามอยู่กับเขา เลี้ยงเองให้เยอะที่สุด คนแรกเนยเลี้ยงเองสองคนกับสามีแบบ 10 เดือน แบบไม่มีพี่เลี้ยง ผู้ช่วยเพิ่งจะมีตอนเขาเริ่มเกาะยืน เพราะเราเริ่มจะทำงานไม่ได้ รับโทรศัพท์ไม่ได้ แต่คนที่สองต้องมีแหละ เราก็ต้องทำงานด้วย สามีด้วย แต่ว่าเราก็จะเอาเขาไปทุกที่ อย่างวันนี้มารายการ อคิณก็มา พ่อเขาก็มา ก็คือตัวติดกัน ไปไหนไปกันจะไม่ค่อยทิ้งลูกไว้

ย้อนไปที่งาน Baby Shower เห็นว่าเพื่อนๆ ตื่นเต้นมาก โดยเฉพาะคุณกระแต?
เนย : เอาจริงๆ พี่กระแต และเพื่อนๆ รอบตัวที่สนิทกับเนยทุกคนทายผู้ชายทุกคนเลย แล้วทุกคนกรี๊ดหนักมาก เพราะว่าผิด แล้ววันนั้นทุกคนที่มาถูกแค่ 3 คน

ตั้งชื่อลูกสาวยัง?
เนย : ยากมาก คือตอนนี้แพลน พอผ่าคลอดเราต้องมีฤกษ์ของเราแหละ แล้วก็แพลนให้ลูกเกิดวันจันทร์ ที่ไปศึกษามูเตลูดูดวงมา ต้องไม่มีสระในชื่อจริง แต่ชื่อเล่นได้ ซึ่งมันยากมาก แต่ชื่อเล่นได้แล้ว แต่ยังไม่บอกเผื่อเปลี่ยนใจ

เห็นว่าน้องอคิณชอบการแสดง ร้อง เต้นได้ด้วย?
เนย : ชอบค่ะ ช่วงนี้ชอบร้องเพลง เวลาเขาไปเรียนกิจกรรม ถ้าเปิดเพลงปุ๊บเขาก็จะเต้นเลย แต่ถ้าคนเยอะไม่ได้

ล่าสุดเพิ่งย้ายบริษัท?
เนย : ใช่ค่ะ เพิ่งทำบุญย้ายบริษัทเป็นออฟฟิศใหม่ แต่อันเก่าก็ยังอยู่ แต่ด้วยความที่ออฟฟิศเก่าเก็บของไม่พอ แล้วอะไรหลายๆ อย่างก็ไม่ลงตัว เรื่องที่จอดรถ เวลาคนมาติดต่อมันก็เล็กไป เราก็เลยฮึบสู้ขยายใหม่ในปีนี้

มาสายธุรกิจเต็มที่เลยไหม?
เนย : ก็จริงจังมาหลายปีแล้ว ปีนี้ก็จริงจังมากขึ้น เพราะว่าใช้เงินเยอะ เนยบริหารเอง สามีก็เป็นกำลังใจ ซัพพอร์ตอะไรอย่างนี้

ลงกับตัวนี้ไปเท่าไหร่ ถึง 10 ล้านไหม?
เนย : เนยว่าเกินไปเยอะ มันเยอะมาก

เรียกว่า ณ ตอนนี้ชีวิตเพอร์เฟคที่สุดแล้ว?
เนย : เพอร์เฟคที่สุดแล้วค่ะ คือไม่รู้สิ เนยไม่ได้อยากได้อะไรไปมากกว่านี้ เรารู้สึกว่าถ้าเรามีแค่ไหน แล้วเรารู้สึกพอ ชีวิตเราก็เพอร์เฟคได้ ทุกคนก็เหมือนกัน ถ้าเมื่อไหร่ที่เรารู้สึกว่ายังไม่พอ มันก็จะไม่เพอร์เฟคสักที

ทำไมถึงฝึกให้น้องอคิณติดดิน เป็นชาวสวน?
เนย : เนยโตมากับดินกับสวนยางอะไรอย่างนี้ เนยรู้สึกว่าเขาอยู่ตรงนี้เขาไม่ได้เจอแบบที่เราเจอ เราก็เลยอยากให้เขาซึมซับบรรยากาศ ตอนนี้ก็ไปทำสวนจริงจังที่บ้านแพร้ว แล้วก็มีสวนหลังบ้านของเรา ทำให้เขารู้จักการรอคอย ต้องคอยดูแล คอยรดน้ำ เขาก็ชอบนะ แต่ยังไม่อินเท่าที่แม่อิน

อยู่กับดิน อยู่กับทราย พ่อแม่บางคนจะหวงลูก กลัวลูกเลอะเดี๋ยวไม่สบาย?
เนย : คือเลอะเดี๋ยวก็เช็ดค่ะ เนยเป็นคนซีเรียสเรื่องความสะอาดของลูกนะ แต่ให้เขาลุยไปก่อนเสร็จแล้วค่อยมาเช็ดทำความสะอาดได้