รายการ ลูกทุ่งไอดอล ลูกทุ่งไอดอล เอกชัย ศรีวิชัย

แม่ยกใจจะสลาย! เบิร์ดเดย์ ศรทอง ตัวเต็งลูกทุ่งไอดอลสติหลุดลืมเนื้อร้อง โดน เอกชัย จวกจนหลุดโฮ

Home / TV Variety / แม่ยกใจจะสลาย! เบิร์ดเดย์ ศรทอง ตัวเต็งลูกทุ่งไอดอลสติหลุดลืมเนื้อร้อง โดน เอกชัย จวกจนหลุดโฮ

ลุ้นกันต่อในรอบออดิชั่น หรือรอบคัดเลือกกับรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ซึ่งตอนนี้ออกอากาศในตอนที่ 2 ไปเรียบร้อยแล้ว ว่าที่ลูกทุ่งไอดอลทั้งชายและหญิงลงสนามเพื่อสู้กันด้วยเสียงร้อง ลีลา รวมถึงการสื่ออารมณ์เพลงแบบขับเคี่ยวหนักหน่วง อย่างที่รู้กันว่า การแข่งขันในรอบนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการควบคุมสติไม่ให้เตลิด โดยรอบคัดเลือก คณะกรรมการจะต้องคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันให้เหลือเพียง 40 คนเท่านั้น จาก 100 คน ที่ผ่านการคัดเลือกทั่วประเทศ ความท้าทายที่สุดของรอบออดิชั่น คือผู้เข้าแข่งขันไม่มีสิทธิ์รู้เลยว่าตัวเองจะได้ร้องเพลงอะไรท่อนไหน เมื่อไร หรือร้องนานแค่ไหน ซึ่งเมื่อ วันเสาร์ที่ผ่านมา (14 มี.ค. 63) การแข่งขันรอบคัดเลือกก็ยังคงคอนเซ็ปต์เข้มข้น ฟาดฟัน จึงทำให้สมาชิกลูกทุ่งไอดอลที่เหลืออีก 70 ชีวิต ในรอบนี้ เกิดภาวะกดดันและเครียดมาก เพราะเก้าอี้โซนปลอดภัย ถูกจับจองไปครบแล้ว และเหลือเก้าอี้ในโซนเสี่ยง ทั้ง ฝั่งหญิง-ฝั่งชาย ฝั่งละ 5 ตัวเท่านั้น!!!

โดยเฉพาะ ผู้เข้าแข่งขันหมายเลข 24 “เบิร์ดเดย์ – เวชยานนท์ คล้ายมงคล” พระเอกลิเกคณะศรทอง ที่กวาดใจแม่ยกทั่วประเทศมาครอง และเป็นตัวเต็งในการแข่งของซีซั่นนี้ ช่วงระหว่างแข่งขัน ที่รายการเริ่มสลับกันเปิดไมค์-ปิดไมค์ หนุ่ม “เบิร์ดเดย์” เกิดอาการตื่นเต้นฉับพลัน จนทำให้สติหลุด อยู่ๆก็ลืมเนื้อร้องกะทันหัน จนร้องออกมาผิดเนื้อร้อง ในโจทย์เพลง “รักเก่าที่บ้านเกิด” ต้นฉบับเพลงคือ “เอกชัย ศรีวิชัย” ที่ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายชาย ของบ้านลูกทุ่งไอดอลด้วย โดยท่อนเจ้าปัญหาที่ทำให้ เบิร์ดเดย์ สะดุด คือท่อนที่ร้องว่า “สุขเถิดแม่ชี อยู่ดีเถิดหนา” แต่เจ้าตัวดันร้องออกไปว่า “สิ้นสุดกันที..ที่เถิดหนา”

งานนี้ต้นฉบับเสียงร้องและเป็นเจ้าของเพลงอย่าง ป๋าเอกชัย ถึงกับต้องขอคอมเมนท์ว่า “ไม่ได้อยากจะย้ำสำหรับคนที่ทำความผิด… เบิร์ดเดย์ รู้ไหมว่าเวลาโอกาสมันอยู่ใกล้ๆมือแล้ว…เราทำมันพลาดมันน่าเสียใจมากจริงๆ เพราะฉะนั้นลูกจะต้องจำคำว่า สุขเถิดแม่ชี อยู่ดีเถิดหนา ไปตลอดชีวิต เพราะมันเป็นคำที่ทำให้เบิร์ดเดย์เจ็บปวดที่สุดในวันนี้ แต่เหตุการณ์นี้แค่เป็นรอยด่างในหัวใจ ไม่ได้หมายความว่าวันนี้จะตัดสินอนาคตของเบิร์ดเดย์ เพราะอนาคตของลูกยังมีอีกหลายมุม และความที่เป็นเลือดเนื้อจิตวิญญาณของลิเกที่มันอยู่ในตัวลูกไม่มีใครเอาจากลูกไปได้” ด้าน เบิร์ดเดย์ บอกในรายการว่า “ตอนร้อง เหมือนผมไม่มีสติอะครับ อยู่ดีๆ ความตื่นเต้นมันก็เกิดขึ้น แล้วลืมเนื้อว่าท่อนต่อไปมันคืออะไร เสียใจที่ทำพลาดมากๆ” พร้อมร้องลิเกขอกำลังใจจากบรรดาแม่ยกและแฟนคลับ ส่วนผลการตัดสิน ยังนับว่าโชคดีที่ เบิร์ดเดย์ ได้ผ่านเข้ารอบ คว้าเก้าอี้อันดับที่ 15 ซึ่งเป็นเก้าอี้ในโซนเสี่ยงไปครอง ด้วยคะแนน 390 คะแนนจากคณะกรรมการ

ส่วนผู้ที่ได้ครองเก้าอี้อันดับ 1 ของฝ่ายชายและหญิงยังคงเป็นศิษย์เก่าจากซีซั่นที่แล้ว นั่นคือ เจมส์-ภูมิภูชิต พรพรม และ เบลล์-นฤมล ชุ่มรอด ซึ่งในสัปดาห์นี้ยังไม่มีผู้เข้าแข่งขันคนไหน ที่มีคะแนนสูงเพื่อโค่นบัลลังก์แชมป์ลงได้ ต้องติดตามกันต่อไปว่าใคร จะชิงพื้นที่และเก้าอี้ ลูกทุ่งไอดอล หมายเลข 1 ไปครอง ร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ไปพร้อมกัน!!! ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 18.25 น. ทางช่อง 7HD กดหมายเลข 35