รายการ ลูกทุ่งไอดอล ลูกทุ่งไอดอล สาวนุ้ย อนัญลักษณ์

มงลงสมศักดิ์ศรี สาวนุ้ย อนัญลักษณ์ คว้าตำแหน่งแชมป์ ลูกทุ่งไอดอล คนที่ 3 ของไทย

Home / TV Variety / มงลงสมศักดิ์ศรี สาวนุ้ย อนัญลักษณ์ คว้าตำแหน่งแชมป์ ลูกทุ่งไอดอล คนที่ 3 ของไทย

ขับเคี่ยวทรหดสุดโหดมานานกว่า 4 เดือน ในที่สุดก็ได้ “แชมป์ลูกทุ่งไอดอล” คนที่ 3 ของเมืองไทย โดยในซีซั่นนี้ มงไปลงที่สาวใต้เสียงคม จาก จ.สงขลา “สาวนุ้ย – อนัญลักษณ์ หอมพรหม” ที่สามารถพิสูจน์ความสามารถ เผยศักยภาพในการร้องเพลง จนเอาชนะใจคณะกรรมการ คว้าตำแหน่งแชมป์พร้อมรับถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และคว้ารางวัลเงินสดไป 1,500,000 บาท!

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในสัปดาห์สุดท้าย Episode 17 (เมื่อวันเสาร์ที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา) ผู้เข้าแข่งขันลูกทุ่งไอดอลทั้ง 8 คน ต่างงัดศักยภาพทุกอย่างที่มี ทุ่มเทสร้างโชว์เพื่อให้คณะกรรมการเทคะแนนให้ โดยโจทย์เพลง “โชว์กลุ่ม” ของฝ่ายชาย “บิ๊ก,เวฟ,ติณติณ,รุตน์” มาในเพลง “โดดดิด่ง” (ต้นฉบับ BNK48) ทั้ง 4 คนเดินขึ้นเวทีมาด้วยสีชุดสุดกระแทกตา พร้อมลีลาที่กระแทกใจ ส่วนฝ่ายหญิง “หล่าน้อย,สาวนุ้ย,ยุ,เบลล์” ก็ไม่น้อยหน้า มาในชุดสีสันสดใส กับเพลง “หน้าไม่โหดทำไมโสดก็ไม่รู้” (ต้นฉบับลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น) โชว์ลีลาทั้งเต้นทั้งร้องสะกดคนดูเหมือนกับดูคอนเสิร์ตนักร้องอาชีพสุดปังของจริง และโชว์ปิดท้ายท้ายซีซั่นด้วยโชว์จาก 8 คนสุดท้าย ในเพลง “รวมพลคนลูกทุ่ง” (ต้นฉบับ แคทลียา มารศรี) เรียกได้ว่าเป็นโชว์ส่งท้าย ที่สร้างความประทับใจทั้งกรรมการและผู้ชม สมศักดิ์ศรีความเป็น “ลูกทุ่งไอดอล” และหลังจากจบโชว์ปิดซีซั่น วินาทีที่คนไทยทั้งประเทศรอคอยก็มาถึงนั่นคือการรวมผลคะแนนพร้อมกับประกาศว่าใครจะได้รับตำแหน่งแชมป์ และผลคะแนนก็เป็นไปตามคาด “สาวนุ้ย – อนัญลักษณ์” ที่สะสมคะแนนในรอบชิงชนะเลิศ ทำคะแนนสูงลิ่ว ไปถึง 296 คะแนน เรียกว่าเชือดคะแนนลำดับที่ 2 อย่าง “รุตน์” ที่ทำคะแนนไปได้ 288 คะแนน และทิ้งห่างคะแนนผู้แข่งขันลำดับอื่นๆแบบขาดลอย

งานนี้ สาวนุ้ย เผยความรู้สึกพร้อมทั้งน้ำตาว่า “ดีใจมากๆเลยค่ะ ตั้งแต่วันแรกที่ได้เข้ามาบ้านลูกทุ่งไอดอล หนูพยายามอย่างหนัก หมั่นฝึกซ้อม ฝึกร้อง ไม่เคยปล่อยให้สักวินาทีสูญเปล่าเลย ซึ่งมันคุ้มค่ามากที่ได้ทุ่มเท ขอบคุณรายการลูกทุ่งไอดอลที่ได้ให้โอกาสหนู ขอบคุณ พี่ตั๊กแตนที่เล็งเห็นถึงความสามารถของหนูในวันนั้น และเซฟหนูกลับเข้ามายืนบนเวทีอีกครั้ง หนูเชื่อว่าพี่ตั๊กแตนต้องภูมิใจมากๆ ที่เห็นหนูได้พัฒนาตัวเอง ให้สมกับที่พี่ตั๊กแตนให้โอกาสหนูไว้ หนูเก็บทุกคำสั่งสอนจากคุณครู จากคณะกรรมการมาเป็นบทเรียนในการร้องเพลงของหนู ขอบคุณกรรมการทุกท่าน รวมไปถึงพี่ก๊อทที่ช่วยสอนและแนะนำหนูมาเสมอ ทำให้สาวนุ้ยเป็นสาวนุ้ยที่ครบเครื่องมากกว่าเดิม และที่สำคัญ หนูอยากบอกกับครอบครัวว่า แม่ พ่อ นุ้ย ทำได้แล้วนะ”

ส่วนรางวัล Popular Vote จากผู้ชมทางบ้านสูงที่สุดของซีซั่นนี้ เป็นของหนุ่มเสียงดีจาก จ.เชียงใหม่ “บิ๊ก – จักริน จันทร์เป็ง” รับเงินรางวัล 100,000 บาท จากทางรายการ ส่วนสัปดาห์หน้าพบกับศึกแห่งศักดิ์ศรีครั้งใหม่ ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล ALL STAR” เปิดเวทีพร้อมกันครั้งแรก วันที่ 26 กันยายน เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35