น้องเบฬิน น้องเบฬิน ลูกชาย เมญ่า ฟิลลิป บรามาส รายการ คุยแซ่บShow ลูกดารา เมญ่า นนธวรรณ เมญ่า ฟิลลิป

เมญ่า นนธวรรณ ผันตัวเป็นเจ้าแม่ TikTok รับสัมพันธ์สามีดีขึ้น ห่วงติดอยู่สเปนวิกฤตหนัก!

Home / TV Variety / เมญ่า นนธวรรณ ผันตัวเป็นเจ้าแม่ TikTok รับสัมพันธ์สามีดีขึ้น ห่วงติดอยู่สเปนวิกฤตหนัก!

เพราะโควิดเป็นเหตุ “เมญ่า นนธวรรณ” คุณแม่สุดแซ่บ สายมั่น สวยสตรอง ที่นาทีนี้เธอกลายเป็นเจ้าแม่แห่งวงการ TikTok ตัวจริง เรียกว่ายอดวิวทะลุไปกว่าล้านแล้ว ล่าสุดออกมาเปิดใจในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง One31 ที่มี หนิง ปณิตา และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร พร้อมอัปเดตสถานะกับสามีว่ายังเหมือนเดิม เป็นครอบครัวที่ช่วยกันดูแลลูก

ณ ตอนนี้โควิดมีผลกระทบอะไรกับชีวิตเมญ่าบ้าง ?
เมญ่า : ก็มีเยอะ ไหนจะเรื่องครอบครัวทางฝั่งคุณฟิลลิปธุรกิจก็โดนเยอะเหมือนกัน ตัวเราเองก็เดินทางไปสเปนไม่ได้ ติดอยู่ที่เมืองไทย

ตอนนี้คุณฟิลลิปอยู่ที่สเปน ?
เมญ่า : อยู่ที่สเปนค่ะ เมญ่าอยู่ไทย จริงๆ ต้องเดินทางสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ว่าฝั่งโน้นเค้ามีการล็อคดาวน์ แล้วก็ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้

แล้วฝั่งโน้นเป็นอย่างไรบ้าง เป็นห่วงมั้ย ?
เมญ่า : ฝั่งโน้นค่อนข้างหนัก มีการอัปเดตเรื่องราวกันทุกวัน ช่วงแรกที่เค้ามีการล็อคดาวน์กันฟิลลิปเค้าก็บอกว่าเค้าเริ่มมีอาการไม่สบาย เราก็มีการคุยหยอกๆ กันว่าไหวมั้ย อย่าเพิ่งเป็นไรนะ ตัวเค้าเองก็ค่อนข้างที่จะตกใจ เค้าก็มีการวัดไข้ตลอดเวลา เขียนเช็คไว้ว่าไปทำอะไร ตรงไหน อย่างไรบ้าง

แล้วสถานการณ์ทางฝั่งสเปนกับบ้านเราถ้าเทียบกันแตกต่างกันยังไงบ้าง ?
เมญ่า : ฝั่งโน้นหนักกว่าค่ะ เรื่องการบังคับฝั่งเค้าหนักกว่าเราเยอะ ของเรายังออกไปโน่นไปนี่ได้ ที่โน่นคือถ้าคุณจะออกไปซื้อกับข้าวแล้วไม่มีใบเสร็จคุณโดนจับ ถ้าไม่มีความจำเป็นถ้าไปหาหมอต้องมีใบรับรองแพทย์หรือใบนัดจากหมอก่อน เพราะอาจจะโดนถามได้ตลอดเวลา มีแค่บางอาชีพที่ให้โอกาสออกไปข้างนอกได้ บ้านเรายังโชคดีที่หลายๆ คนแม้จะไม่มีหน้ากากอนามัย แต่หลายๆ คนก็หาวิธีการทำด้วยตัวเอง หรือแบ่งปันให้คนอื่น แต่ที่โน่นที่เมญ่าอัปเดตกับฟิลลิปคือฝั่งโน้นเริ่มมีการบังคับใช้หรือการรณรงค์ให้เกิดการใช้ผ้าปิดจมูกกันมากขึ้น แต่เค้าบังคับใช้ไม่ได้ ได้แค่รณรงค์เพราะหน้ากากอนามัยไม่พอ ก็เลยเป็นการถ้าคุณใส่ได้ก็ช่วยใส่หน่อย

อยู่ไกลกันแบบนี้เป็นห่วงมั้ย ?
เมญ่า : ก็เป็นห่วงค่ะ จริงๆ ถ้าเราอยู่ที่โน่นก็พอจะดูแลเค้าได้ เราจะได้ไม่ต้องกังวลมาก ตอนนี้เค้าก็คงเหงาเพราะตอนนี้เหลือตัวเค้ากับหมา 3 ตัว ก็แซวเค้าว่าก็อยากอยู่แบบนี้ไม่ใช่หรอ เค้าก็เบื่อคุยกับหมาทุกวัน

โทรคุยกันทุกวัน ?
เมญ่า : วิดีโอคอลกันทุกวัน

ทำไมไม่ชวนเค้ามาอยู่เมืองไทย แล้วกักตัวก่อน ?
เมญ่า : บินเข้ามาไม่ได้ เพราะจริงๆ เมญ่าเลื่อนตั๋วมาแล้ว 2 ครั้ง จริงๆ ต้องเดินทางวันที่ 21 แต่ดูทรงแล้วน่าจะต้องเลื่อนอีกรอบเพราะฝั่งโน้นน่าจะล็อคดาวน์ถึงสิ้นเดือนเมษายน ก็เลยถามเค้าว่าไม่ลงมาหรอ เค้าก็บอกว่าตอนนี้เค้าก็เดินทางมาไม่ได้ แล้วถ้ามาก็ต้องกักตัว 14 วันอีก ไหนจะน้องหมาที่บ้านอีก

มีอะไรอยากจะบอกฟิลลิปมั้ย ?
เมญ่า : เค้าดูแลสุขภาพตัวเองค่อนข้างหนักอยู่แล้ว ตอนเช้ามาออกกำลังกาย ดื่มน้ำผลไม้ ดื่มน้ำมะนาวทำซุปกินทุกวันฆ่าเชื้อโรค

ถ้าเค้าคิดถึงลูกทำยังไง ?
เมญ่า : วิดีโอคอลค่ะ

ครั้งที่แล้วความสัมพันธ์ยังคลุมเครือกันอยู่ ครั้งนี้เป็นยังไงบ้าง ?
เมญ่า : จริงๆ ความสัมพันธ์ในช่วงนี้ก็ดีขึ้น ค่อยๆ ดูกันไป ณ จุดนี้สถานการณ์ก็ทำให้ความสัมพันธ์กระชับขึ้น ด้วยความที่โทรคุยปรึกษากันตลอด ถามว่าดีขึ้นมั้ย ก็ดีขึ้นค่ะ ความสัมพันธ์ยังเป็นเหมือนเดิม ยังเป็นครอบครัวที่ช่วยกันพยุงเหมือนเดิม ดูแลลูก

มีหนุ่มๆ มาแจกขนมจีบบ้างมั้ย ?
เมญ่า : ไม่มีหรอกค่ะ ไม่มีเวลาคุย เพราะมัวแต่เอาเวลาไปทำ TikTok อยู่

แล้วไปเริ่มเล่น TikTok ได้ยังไง ?
เมญ่า : คือจริงๆ มันเริ่มจากคลิปที่ไปเรียนเต้นกับน้องคนนึงแล้ววันนั้นพาน้องเบฬินไปด้วย ช่วงนั้นเพลงพักก่อนกำลังดัง แล้วจริตเรามันได้เลยขอจัดสักหน่อย แล้วกระแสดี

จริงจังขนาดเล่นเอง ตัดต่อเอง เล่นทุกวัน ?
เมญ่า : ตอนแรกก็ไม่ได้กะจะเล่นทุกวันหรอกค่ะ เพราะบางทีก็ไม่รู้ว่าจะเล่นอะไรดี แต่แฟนๆเค้าก็รอ บางทีมีการแท็กมาให้ทำอันนี้หน่อย เราก็จัดให้เหมือนเป็นการรีแอคกับแฟนคลับ

นอกจากแฟนๆ เรียกร้องแล้ว ตัวคุณเองก็ติดอย่างหนักด้วย วันนึงจะต้องมีกี่คลิป ?
เมญ่า : อย่างน้อยๆ อยากให้มีสักคลิป แฟนคลับเค้าจะได้รู้สึกว่าแม่มาแล้ว

ถ้าวันไหนไม่ได้ถ่าย TikTok อาการเป็นยังไง ?
เมญ่า : อาการก็จะหน้าสดๆ นอน ไม่มีความรู้สึก ไม่มีแพชชั่นในการลุกขึ้นมาแต่งหน้า แต่งตัว บางคลิปเราเอาชุดที่ใส่เล่นคอนเสิร์ตมา ตอนเจน นุ่น โบว์ เล่นใหญ่มากก็เลยมี 3 ชุดที่ใช้ร้องเพลงจริงๆ คลิปนี้ใช้เวลา 4-6 ชั่วโมง เพราะเราจะต้องแบ่งพาร์ท 3 คน ท่าเต้นก็ต้องพร้อมกัน แต่ละคนก็มีผมของเค้า ชุดของเค้า คาแร็คเตอร์ของเค้า กว่าจะได้แต่ละคลิปก็ 4-5 เทค การเล่น TikTok คือการออกกำลังกายที่ดีที่สุดในช่วงนี้

ระหว่างที่เราเล่น TikTok ลูกเราอยู่ไหน ?
เมญ่า : ลูกอยู่กับยาย ฝากยาย

ส่งคลิป TikTok ให้ฟิลลิปดูบ้างมั้ย ?
เมญ่า : เห็นค่ะ เค้าก็บอกว่า ยูไปสายนี้แล้วหรอ ล่าสุดเค้าก็บอกว่ากลับมาทำเหมือนเดิมมั้ย มาเป็นสายปกติบ้างมั้ย ช่วงนี้ตลกเยอะจัง

เห็นว่าคลิปนางสงกรานต์คือเริ่ดมาก ?
เมญ่า : อันนี้คือตั้งใจมาก โปรดักชั่นไม่ได้มีอะไรเลย คือคิดตอนบ่ายโมง พี่ที่เอาชุดมาให้เป็นคนถ่ายให้ คือสนิทกันมาก พี่เค้าดูแลชุดให้เมญ่าบ่อยอยู่แล้ว ส่วนเนื้อเพลงไปเลื่อนอินสตาแกรมเจอพี่เบน ชลาทิศ เป็นเพลงของพี่เค้า เค้าแก้ออกมาเลยส่งไปบอกว่าขอโคฟนะ เค้าก็บอกว่าเต็มที่เลยๆ ก็เลยมานั่งคิดแล้วก็แก้คำบางคำเพื่อให้เหมาะกับเรา แล้วก็อัดเสียงเอง ร้องเอง

คุณแม่เชื้อทุกอย่างมาเต็มตัว เบฬินได้ไปบ้างมั้ย ?
เมญ่า : ได้เยอะนะคะ มีอย่างเดียวที่ไม่ได้คือสีผิว อย่างอื่นก็มีอาการกล้าแสดงออกเหมือนกัน ก็ไม่ได้โฟกัสให้เค้าเข้าวงการ บางครั้งเค้ามีการร้องไห้ บีบน้ำตา

แล้วจริงๆอยากให้ลูกเข้าวงการมั้ย ?
เมญ่า : แล้วแต่เค้าเลย ถ้าช่วงอายุนี้เค้าเอนจอยที่จะทำก็ให้เค้าทำได้ เหมือนแม่เต้นอยู่แล้วลูกอยากเต้นด้วย

เป็นคนหวงลูกมั้ย ?
เมญ่า : ห่วงแต่ว่าไม่หวง พยายามดูแลเท่าที่จะทำได้ ช่วงนี้มีสถานการณ์โควิดอยู่เราก็ไม่พาลูกออกจากบ้าน ดูแลสุขภาพลูกให้อยู่ที่บ้าน เวลาเข้ามาในบ้านหรือออกไปข้างนอกมาทุกคนก็จะถอดผ้าออกนอกบ้านแล้วก็ไม่เอาอะไรจากข้างนอกเข้าบ้านเลย อาบน้ำก่อนแล้วค่อยมาเล่นกับลูก ระวังตัวในจุดนึง ในความหวงขนาดใครจับลูกไม่ได้ ไม่มี เมญ่าจะเลี้ยงลูกค่อนข้างชิลล์ ใครอยากจะเล่นก็เล่นได้ แต่ภาวะนี้ก็เว้นระยะห่างหน่อย

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.45-14.45น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama