คนดีเปลี่ยนโลก ช่อง MONO29

พี พูลยศ คนดีเปลี่ยนโลก-ช่อง MONO29 แปลงกระดาษเหลือใช้เป็นสมุดทำมือ-ช่วยน้อง

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / พี พูลยศ คนดีเปลี่ยนโลก-ช่อง MONO29 แปลงกระดาษเหลือใช้เป็นสมุดทำมือ-ช่วยน้อง

    ต้อนรับเช้าวันใหม่ พร้อมเรื่องราวความดีสุดยิ่งใหญ่ ในรายการ ทันข่าวเช้า” ทางช่อง “MONO29” (โมโน ทเวนตี้ไนนท์)เตรียมส่งเรื่องราวความดี แชร์บุคคลตัวอย่างให้แก่สังคม ในช่วง คนดีเปลี่ยนโลก” (Man Changes The World)  โดยในวันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2561 เวลา 05.00 พบกับต้นแบบฮีโร่จิตอาสาช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส คุณพูลยศ กัมพลกัญจนาหัวหน้าโครงการ “Paper Ranger” (เพเพอร์ เรนเจอร์)  จุดเริ่มต้นจากนักศึกษากลุ่มหนึ่งเมื่อ 10 ปีก่อนที่ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์จากเศษกระดาษเหลือใช้ กลายเป็นผลผลิตเติบโตและเป็นกิจกรรมต่อเนื่องมานานจนถึงทุกวันนี้

 

    กิจกรรมนี้ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อผู้รับเท่านั้น แต่การลงมือทำและใส่ความตั้งใจในแต่ละขั้นตอน จะทำให้ทุกคนเข้าใจถึงคำว่าจิตอาสา คุณพี พูลยศ กัมพลกัญจนา หัวหน้าดำเนินโครงการ ผู้เปิดโอกาสให้อาสาสมัครทุกคนสวมบทฮีโร่ “Paper Ranger” สร้างสังคมเล็กๆ ขึ้นมา ช่วยกันสร้างเรื่องราวดีๆ จากกระดาษเหลือใช้ สู่สมุดเข้าเล่มแฮนเมดสไตล์น่ารัก นำไปแจกให้น้องๆ ที่ด้อยโอกาศในถิ่นทุรกันดาร ได้มีสมุดเขียน วาด อ่านและใช้ในการศึกษา สร้างคุณค่าให้กับอนาคตของชาติ งานนี้คุณพีได้เล่าถึงความรู้สึก แรงผลักดันในการทำงานจิตอาสาให้ฟังว่า เรามองว่าเราเลือกทำสิ่งที่มันง่ายๆ ครับใครๆ ก็ทำได้ สิ่งที่เรายังต้องการอยู่จริงๆ ผมมองว่ายังคงไม่ได้อยากพลิกแผงอะไรให้มันไปไกลกว่านี้ แต่อยากให้มันเข้าถึงคนมากกว่านี้มากกว่า แล้วก็มองว่าเรื่องเล็กๆนี่แหละ ถ้าเราหลายคนมากขึ้นช่วยกัน ผมว่ามันเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ที่จะกระตุ้นให้สังคมเกิดสิ่งดีๆ ที่งอกงามขึ้นไปเรื่อยๆได้ครับ

 

    การทำดีเพียงแค่เริ่มลงมือทำ นำพาความสุขสู่ผู้อื่นอย่างไม่ลังเล ติดตามฮีโร่  คุณพี พูลยศ กัมพลกัญจนา ได้ในช่วง คนดีเปลี่ยนโลก (Man Changes The World)” ในรายการ ทันข่าวเช้า ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2561 เวลา 05.00 . ทางช่อง “MONO 29” (โมโน ทเวนตี้ไนน์)