หนิง ปณิตา

มาทำความรู้จักกับ MASERATI หนิง ปณิตา เจ้าปัญหา ที่โด่งดังในสังคม

Home / ยานยนต์ / มาทำความรู้จักกับ MASERATI หนิง ปณิตา เจ้าปัญหา ที่โด่งดังในสังคม

สองสามวันมานี้ ใครๆก็รู้จัก Maserati ถ้าไม่รู้จักแสดงว่าเชยสุดๆเพราะโด่งดังมากในสังคมออนไลน์ ยี่ห้อรถที่ หนิง ปณิตา ดารานักแสดงสาวขับ หลังจากตกเป็นข่าวดังในสังคมไทย เพราะเธอโพสต์ อินสตาแกรม กล่าวหาตำรวจ ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง เพียงเพราะไม่ยอมเขียนใบสั่ง กรณีขับรถเปลี่ยนเลนส์กะทันหันจึงทำให้ตำรวจจับเธอ แต่เธอไม่พอใจตำรวจที่ถามโน่นนี่นั่นเกี่ยวกับรถ ถามจนเธอรำคาญ เพราะเธอรีบไปถ่ายละคร เธอเลยโพสต์ในอินสตาแกราส่วนตัวว่าตำรวจต้องการเรียกเงินหรือไม่ จนกระทั่งมีการออกมาชี้แจงจากฝั่งของตำรวจว่านอกจากตำรวจจะไม่ได้เรียกเงิน แต่ยังเขียนใบสั่งพร้อมกับตำรวจคดีกับดาราสาวเพิ่มอีกหลายข้อหา ทั้งไม่พกใบขับขี่ ไม่จ่ายภาษีรถรถ และที่ใหญ่กว่าที่คิด คือการตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถสวมทะเบียน(ไม่จดทะเบียน) แต่เมื่อวานนี้หนิงและคุณจินสามี ได้นำรถเจ้าปัญญาหาได้เข้าไปให้ทางขนส่งตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า

    เรามาทำความรุ้จักกับเจ้า MASERATI กันดีกว่า ว่าที่มาที่ไปแล้วที่กำเนิดรถคันนี้อยู่ที่ไหน

 สำหรับรถยนต์หรู MASERATI เป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติอิตาลีที่คนทั่วโลกรู้จักกันดีเพราะถือว่าเป็นแบรนด์รถยนต์ชั้นนำระดับโลกที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานเกือบ 20 ปี มีตราสัญลักษณ์สามง่ามของเทพเจ้ากรีซ โพไซดอน สวยโดดเด่นรถยนต์สัญชาติอิตาลีอย่างมาเซราติ มีจุดเริ่มต้นในวันที่ 1 ธันวาคม ค.ศ. 1914 ที่เมืองโบโลญญา (Bologna) ในประเทศอิตาลี โดยพี่น้องตระกูล Maserati ที่มีความสนใจที่จะสร้างเครื่องยนต์ที่เป็นหนึ่งทางด้านความเร็วเพื่อนำไปใช้ในการแข่งขันความเร็วรถยนต์ โดยใช้เวลาในการพัฒนารูปแบบทั้งหมด 20 ปีก่อนทำการขายกิจการให้กับบริษัทอื่น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มกิจการรถยนต์ Citroen กลุ่มกิจการรถยนต์ของ FCA หรือกลุ่ม Fiat Chrysler Automobiles ซึ่งบริหารแบรนด์ Ferrariส่วนโรงงานผลิตและสำนักงานใหญ่ของรถยนต์อย่าง MASERATI ในปัจจุบันตั้งอยู่ที่เมืองโมเดนา (Modena) ประเทศอิตาลี และยังมีโรงงานแห่งที่สองที่อิตาลีเช่นกันซึ่งเชื่อกันว่าเป็นโรงงาผลิตรถยนต์ที่มีมาตรฐานที่สูงที่สุดในโลก (WCM-World Class Manufacturing concept) ที่ตั้งอยู่ที่กรูกลีอัสโก (Grugliasco) เมืองตูริน ในประเทศอิตาลีนั่นเอง

ต่อมา ค่ายรถยนต์อย่าง MASERATI ขายกิจการให้กับคู่แข่งอย่าง Ferrari เพราะนอกจาก Ferrari จะทำให้แบรนด์ของ MASERATI ไม่สูญหายไปจากตลาดรถยนต์ของโลกแต่ยังทำให้ MASERATI กลายเป็นรถยนต์ในระดับ Luxury ของ Ferrari แถมยังมีการร่วมมือทางด้านการพัฒนารูปแบบของรถยนต์กับรถยนต์สปอร์ตอย่าง Alfa Romeo อีกด้วยอีกทั้งแบรนด์รถยนต์ ยังชี้ได้ว่าเป็นตัวแทนแห่งความหรูหรา มีเอกลักษณ์ในระดับพรีเมี่ยม ที่ผสานทั้งนวัตกรรม ความเป็นเลิศ และความท้าทายที่สะท้อนถึงคำขวัญของแบรนด์ MASERATI ที่ว่า ‘The Absolute Opposite of Ordinary’ ได้เป็นอย่างดีและด้วยเหตุนี้เองจึงส่งผลให้ MASERATI เป็นมากกว่ายานพาหนะที่ขับเคลื่อนอยู่บนท้องถนน สำหรับรถหรูที่สาวหนิง ปณิตา ใช้ขับนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นรถ Maserati Quattroporte รุ่นปีประมาณ 2009-2012 ราคาขาย ณ ปี 2009 น่าจะอยู่ที่ราว 13,600,000 บาท ซึ่งปัจจุบันมีคนใช้รถคันดังกล่าวน้อยคนมาก แฟนเพจคนไหนชอบก็ไปหาจับจองกันได้นะครับ 13 ล้านกว่าเองครับ