การดูแลสุขภาพ นิว วงศกร วิธีลดน้ำหนักดารา

นิว วงศกร ไขเคล็ดลับ หน้าเด็ก-สร้างซิกแพค ด้วยวิธี IF!!

Home / Lifestyle, สุขภาพ / นิว วงศกร ไขเคล็ดลับ หน้าเด็ก-สร้างซิกแพค ด้วยวิธี IF!!

เรียกว่ากำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนรักสุขภาพเลยก็ว่าได้ สำหรับการดูแลสุขภาพแบบ IF หรือ Intermittent fasting ซึ่งเป็นการดูแลสุขขภาพโดยการควบคุมเวลาในการรับปะทานอาหารให้อยู่ในเวลาที่เรากำหนด โดยหลักการกินก็มีหลายสูตรด้วยกัน

เริ่มจากสูตรที่เป็นที่นิยมมากที่สุด เพราะไม่หักโหมจนเกินไป คือ 16/8 คือ งดอาหาร 16 ชั่วโมง และ ทานอาหาร 8 ชั่วโมง ซึ่งในบางครั้งเราสามารถเพิ่มช่วงเวลาในการทำ IF เยอะขึ้นเรื่อยๆ เป็น 18/6 งดอาหาร 18 ชั่วโมง และ ทานอาหาร6 ชั่วโมง , 20/ 4 งดอาหาร 20 ชั่วโมง และ ทานอาหาร 4 ชั่วโมง , 23/1 ทานอาหารวันละ 1 มื้อ (แต่สารอาหารต้องครบ เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย) และ 24/24 เป็นสูตรที่ยากที่สุด เพราะเป็นการอดแบบวันต่อวัน โดยให้ทำ 1-2 ต่อสัปดาห์เท่านั่น แต่จะเลือกทำสูตรไหนต้องขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล

ข้อดีของ IF คือ
– สุขภาพแข็งแรงขึ้น
– หัวใจแข็งแรงขึ้น
– ต้านการเกิดมะเร็ง
– ต้านความจำเสื่อม
– ช่วยชะลอวัย
– ลดการสะสมไขมัน
– การเสริมสร้างกล้ามเนื้อ
– ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด


ข้อเสียของ IF คือ
– กลิ่นตัวแรงกว่าปกติ
– ไม่เหมาะกับหญิงตั้งครรภ์
– ไม่เหมาะกับคนที่เป็นโรคบางชนิด


***ควรศึกษาข้อมูลให้ระเอียดก่อนทำ IF ซึ่ง การทำ Intermittent fasting ไม่ใช่การอดอาหาร แต่เป็นการจัดเวลาการกิน

เช่นเดียวกับพระเอกหนุ่ม นิว วงศกร ที่เลือกดูแลสุขภาพด้วยวิธี IF เนื่องจากมีปัญหาเรื่องของการนอนไม่หลับและเป็นโรคภูมิแพ้ เลยได้ไปลองศึกษาว่ามีวิธีไหนบ้างที่ช่วยให้หลับง่ายขึ้นโดยที่ไม่ต้องกินยา พร้อมกับปรึกษาขอความรู้จากรุ่นพี่ในวงการที่ดูแลสุขภาพด้วยวิธี IF อยู่แล้ว และไปศึกษาเพิ่มเติม สุดท้ายเอามาปรับใช้กับตัวเอง จนมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นภายในระยะเวลา 3 เดือน

ซึ่งหลังจาก หนุ่มนิว ได้ทำวิธีสุขภาพด้วย IF แล้วมีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน นอนหลับง่ายขึ้น สดชื่นมากขึ้น ไม่ง่วงระหว่างวัน ปัญหาเรื่องภูมิแพ้ก็น้อยลง สุดท้าย หนุ่มนิว ฝากว่า

“การทำ IF ไม่ใช่การลดความอ้วน แต่มันคือการดูแลสุขภาพที่กระตุ้นร่างกาย ฮอร์โมน แต่ไม่ขอลงรายละเอียดมาก อยากให้ไปศึกษาข้อมูลให้เข้าใจด้วยตัวเองก่อน แต่ช่วงแรกที่ทำอย่าหักโหมมาก เพราะว่ามันหนักเกินไปสำหรับคนที่ไม่เคยทำ”

นอกจากการทำ IF แล้ว หนุ่มนิว ยังเล่นบอดี้เวทควบคู่กันไปด้วย นี่คือเคล็ดไม่ลับ หน้าเด็กและซิกแพคแน่น ฉบับ นิว วงศกร หนุ่มๆ สาวๆ คนไหนอยากมีสุขภาพที่ดีขึ้นลองไปปรับใช้ตามความเหมาะสมของร่างกายของตัวเองได้นะจ๊ะ