Elizabeth Olsen Emilia Clarke Game of Thrones เอมิเลีย คลาร์ก เอลิซาเบธ โอลเซน

เอลิซาเบธ โอลเซน เคยออดิชั่นบท แม่มังกร ด้วยการพูดบทสองสำเนียง!

Home / Hollywood / เอลิซาเบธ โอลเซน เคยออดิชั่นบท แม่มังกร ด้วยการพูดบทสองสำเนียง!

 ใครๆ ก็อยากคว้าบทในซีรีส์ Game of Thrones ทั้งนั้น แม้แต่นักแสดงเอลิซาเบธ โอลเซน (Elizabeth Olsen) ก็ยังเคยไปออดิชั่นบทบาทสำคัญอย่าง แดเนรีส ทาแกเรียน หรือแม่มังกรที่หลายคนชื่นชอบมาก่อนด้วย แต่อย่างที่รู้กันว่าบทนี้คนที่แสดงคือ เอมิเลีย คลาร์ก (Emilia Clarke) นั่นก็หมายความว่าโอลเซนชวดบทนี้ไปนั่นเอง

เอมิเลีย คลาร์ก ในบท แม่มังกร
เอมิเลีย คลาร์ก ในบท แม่มังกร

 

  นักแสดงสาวให้สัมภาษณ์ผ่าน Vulture ถึงความหลังของเธอที่เดินสายออดิชั่นหางานจนแทบนับไม่ถ้วน และหนึ่งในนั้นคือ Game of Thrones  “ตอนที่ฉันเริ่มทำงานใหม่ๆ ฉันออดิชั่นทุกบทเลยค่ะ เพราะชอบการออดิชั่น และก็เคยออดิชั่นเป็นแม่มังกร ฉันลืมไปแล้วนะเนี่ย

  “มันเป็นการออดิชั่นที่ดูทุลักทุเลที่สุดเท่าที่ฉันเคยทำมา” โอลเซนอธิบายว่าบทที่เธอลองแสดงนั้นเป็นช่วงท้ายของซีซั่นแรก “หลังจากที่เธอถูกไฟเผา เธอต้องพูดสุนทรพจน์ต่อหน้าคนนับพันว่าเธอเป็นราชินีได้ยังไง พวกเขาไม่รู้ว่าอยากให้บทนั้นพูดเป็นสำเนียงอังกฤษหรือเปล่า ฉันเลยทำทั้งสองอย่างเลยค่ะ มันน่ากลัวมาก จนสุดท้ายแล้วก็มีคนพูดว่า เป็นการออดิชั่นที่แย่มาก นั่นคือสิ่งที่ฉันจำได้ค่ะ

  นักแสดงยังเผยอีกว่า เธอชอบซีรีส์ Game of Thrones มาก โดยเฉพาะตัวละครจอห์น สโนว์ “ฉันหลงใหลเกมออฟโธรนส์มากค่ะ เพราะมักคิดถึงคิต ฮาริงตันอยู่เสมอ ฉันหมายถึงถูกเขาล้างสมองไปแล้ว

  แม้จะพลาดบทแม่มังกรไป แต่โอลเซนก็ได้รับบทบาทสุดยิ่งใหญ่อย่าง Scarlet Witch หรือแวนดา แม็กซิมอฟ ในหนังฟอร์มยักษ์จากแฟรนไชส์ Marvel Cinematics Universe จนทำให้เธอโด่งดังมาจนถึงตอนนี้

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Game of Thrones คลิกเลย

เอลิซาเบธ โอลเซน
เอลิซาเบธ โอลเซน

 

 cr. eonline.com