ข่าวบันเทิง คู่รักดารา ดาราบวช แดน วรเวช แพทตี้ อังศุมาลิน

แดน วรเวช ลั่น!! บวชแล้วเบียดแน่ แต่ไม่ใช่ตอนนี้!!

Home / Omgossip / แดน วรเวช ลั่น!! บวชแล้วเบียดแน่ แต่ไม่ใช่ตอนนี้!!

 

         ลาสึกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนักร้อง นักแสดง และผู้กำกับมากความสามารถอย่าง แดน วรเวช ปลงผมห่มผ้าเหลืองเพื่อทดแทนบุญพ่อแม่ไปหมาดๆ ทำเอาจิตใจปลอดโปร่งโล่งขึ้นเยอะ ซึ่งกลับสู่ทางโลกปุ๊บก็เริ่มต้นทำงานปั๊บ ล่าสุดเมื่อเช้านี้ (23 มกราคม 2561) หนุ่มแดนก็ร่วมงานบวงสรวงโปรเจกต์ซีรีส์ เมืองมายา Live ด้วย ครั้นพอนักข่าวถามถึงประเด็นเบียดหลังบวช ว่าใกล้จะได้ฤกษ์จูงมือแฟนสาวอย่าง แพทตี้ อังศุมาลิน เข้าประตูวิวาห์แล้วหรือยัง พี่ทิดก็โพล่งให้แฟนคลับฟินว่าเบียดแน่นอน แต่คงไม่ใช่ตอนนี้ แหม่…ฟินได้ไม่กี่วิก็ต้องตั้งสติรอฤกษ์กันยาวๆ อีกครั้งซะอย่างงั้นนะหนุ่มแดน

          “บวชแล้วก็ดีครับ เป็นการชำระล้างจิต ที่ผ่านมาในแต่ละวันจะมีเรื่องมากมายเข้ามาในชีวิตเรา บางครั้งมันเกิดความสับสน ความล้า ความเหนื่อยโดยที่เราไม่รู้ตัว พอเราไปบวชมันเหมือนเคลียร์เรื่องราวที่ไม่จำเป็น ทำให้จิตเราสะอาดขึ้น จิตใจของเราดีขึ้นเยอะมาก ได้ฝึกสมาธิ จริงๆ ไม่ได้ตั้งใจจะบวชเงียบขนาดนั้น บอกคนเท่าที่บอกคนได้เพราะว่าสถานที่บวชค่อนข้างลำบาก ไปไกลมาก แล้วการจัดงานก็ไม่ได้มีแห่อะไรด้วยครับ ไปถึงคือบวชเลย

          บวชแล้วเปลี่ยนไปไหม ผมว่านิสัยก็คงเหมือนเดิม แต่ว่าเรื่องของระบบข้างใน เวลามีเรื่องที่มากระทบ สภาพจิตของเรามันจะถูกร่ายกายปฏิเสธออกไปอัตโนมัติ ไม่ได้เก็บมาทบทวน ก็จะปล่อยวางได้ง่ายขึ้น (ได้สอนแพตตี้ยังไงบ้าง?) ผมใกล้ชิดกับพระอาจารย์ มีโอกาสได้คุยกับพระรูปอื่นๆ เยอะ บางเรื่องที่น้องไม่เข้าใจ เวลาที่น้องฟังธรรมแล้วไม่เข้าใจก็มีถาม บางเรื่องผมไม่รู้ก็ไปถามพระอาจารย์ให้แล้วเอามาบอกน้อง บวชแล้วอาการป่วยดีขึ้น เพราะว่ามันเหมือนเราได้พัก  พักร่างกายพักใจได้บ้างนิดหน่อย แต่ว่าอันนี้มันคือการพักจิตจริงๆ จิตเราไม่ต้องฟุ้งซ่านไม่ต้องคิด ไม่รับโทรศัพท์ อยู่กับตัวเองแล้วก็ภาวนา ในหัวไม่มีเรื่องอื่นเลยนอกจากการทำสมาธิ ปล่อยวางมากขึ้น

          เรื่องเบียดหลังบวช ได้เบียดแน่ๆ แต่คงยังไม่ใช่เร็วๆ นี้ อย่างน้อยก็สบายใจว่าบวชแล้ว มีคนถามมาเยอะ ผมไม่กดดันนะ ถามมากี่ปีแล้วก็ไม่รู้ เคยมองช่วงเวลาที่มันสมควรมากกว่า ก็มีอยู่ในหัวของลูกผู้ชายคนหนึ่งที่จะต้องรับผิดชอบอะไรบางอย่าง แต่ว่าจะพยายามทำอะไรให้มันมั่นคงในชีวิตก่อน ตอนนี้เป็นเรื่องของการสร้างความมั่นคงเป็นหลัก ผมไม่อยากให้แต่งงานไปแล้วมีปัญหา ต่างคนต่างเหนื่อยหาเงิน สุดท้ายทะเลาะกัน เรื่องแต่งงานคุยกันนับครั้งได้เลยครับ ผมพูดจริงจังตลอดเพื่อให้น้องมั่นใจว่าชีวิตไม่ได้ล่องลอยขนาดนั้น น้องเขาก็ดูสบายใจขึ้น ถามว่าน้องเขาพร้อมไหมหรอ ผมว่าพร้อม รอทุกอย่างมันพร้อมด้วยครับ” แดนกล่าว

 

แดน วรเวช
แดน วรเวช

 

แดน วรเวช
แดน วรเวช

 

แดน วรเวช
แดน วรเวช