ช่อง 7 ลูกทุ่งไอดอล

“ลูกทุ่งไอดอล” เอาจริง! เล่นกติกาเซอร์ไวเวอร์ เพื่อนต้องโหวตเพื่อนร่วมทีมออก

Home / TV Variety / “ลูกทุ่งไอดอล” เอาจริง! เล่นกติกาเซอร์ไวเวอร์ เพื่อนต้องโหวตเพื่อนร่วมทีมออก

กลายเป็นประเด็นร้อนระอุในโลกโซเชียล เมื่อรายการ ลูกทุ่งไอดอล ที่ออนแอร์ Ep.9 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (18พฤษภาคม 2562) ได้เปิดกติกาคัดคนออกในรอบ สู้ยกทีม ซึ่งกติกาก็คือ “ทีมที่ชนะ ผู้เข้าแข่งขันจะได้ผ่านเข้ารอบครบทั้งทีม ส่วนทีมที่แพ้ สมาชิกในทีม จะต้องโหวตเพื่อนร่วมทีมออก หากใครได้รับผลโหวตให้ออกมากที่สุด ต้องกลับบ้านไป”  ซึ่งผู้เข้าแข่งขันเพิ่งจะรู้กันสดๆ กลางรายการ เล่นซะไม่ทันตั้งตัว และไม่คิดว่าจะให้โหวตเพื่อนร่วมทีมออก ทั้งที่เก็บตัวมาด้วยกัน เรียนรู้ ฝึกซ้อม ร่วมสุข ร่วมเศร้า ช่วยกันเข็นทุกวิถีทาง เพื่อให้เป็นทีมที่ดีที่สุด แต่บทสรุป ทีมที่แพ้ จะต้องโหวตเพื่อนออก ทำเอาต่างคนต่างรับกติกานี้ไม่ได้ พากันกอดคอร้องไห้ เพราะไม่อยากตัดสิน และไม่กล้าตัดสินคนในทีมให้ออกจากเกมนี้

ลูกทุ่งไอดอล
ลูกทุ่งไอดอล

 

ซึ่งในรอบเพลง ลูกทุ่งแดนซ์ ผู้เข้าแข่งขันจากทีม เทรนเนอร์ฝน และ เทรนเนอร์หลิว เป็นผู้ชนะ เป็นทีมชนะยืนหนึ่ง จึงทำให้ไม่ต้องโหวตใครออก ส่วนผู้ที่ต้องกลับบ้านไปในรอบนี้ได้แก่ แบล็ค มรกต จากทีม เทรนเนอร์ครูแคท, จูน จุฑามาศ จากทีม เทรนเนอร์กระแต อาร์สยาม และ คนที่ทำเอาทั้งเทรนเนอร์ รวมถึงผู้ชมรายการถึงกับบ่นเสียดายมากที่สุด คงไม่พ้น อ๋อมแอ๋ม จากทีม เทรนเนอร์ฮาย และ เทรนเนอร์จิ้งหรีดขาว ที่ทำผลงานได้ดีมาก ทั้งการร้องและการเต้น แต่ดันโดนเพื่อนร่วมทีมโหวตให้ออกจากรายการไปด้วยคะแนน 3 เสียง โดยเพื่อนที่โหวต อ๋อมแอ๋ม ออกอย่าง ไอซ์ พิทยารัตน์และ นะโม นิตยา ให้เหตุผลที่ว่า “ไม่อยากโหวตใครเลย แต่ทุกอย่างมันคือเกม เราต้องเลือกระหว่างความเป็นทีม กับชัยชนะในรอบต่อไป มันเลือกยาก” และอีก 1 เสียงก็คือตัว  อ๋อมแอ๋ม ที่เลือกโหวตตัวเองออก พร้อมเหตุผลที่ว่า “หนูก้าวขามาด้วยคำว่าร้อยเปนเซนต์ ทุกนาทีของหนูมันเต็มร้อยไปแล้ว วันนี้ที่หนูได้โชว์มันเต็ม และหนูก็มีความสุขในทุกๆ ท่า ทุกๆ คำที่หนูแสดงออกไป หนูมีความสุขมากๆ แล้ว และ หนูคิดว่า ถ้ากติกามันเป็นแบบนี้ หนูไม่สามารถที่จะเลือกคนใดคนหนึ่งในทีม แต่ความสุขมันก็ยังไม่มีที่สิ้นสุด หนูก็ยังไม่ได้ไปไหน จบจากรายการนี้ หนูก็ยังร้องเพลงหาเลี้ยงครอบครัวไป ถึงแม้ว่าหนูจะไม่ได้ไปถึงจุดที่ทุกคนหวังไว้ แต่สำหรับหนู หนูว่ารายการนี้ หนูไม่คิดว่า หนูจะต้องเอาเงินล้านกลับไปให้แม่ จะต้องเอาถ้วยรางวัล แต่หนูคิดว่าหนูอยากจะทำทุกวัน ทำทุกโจทย์ ให้ทุกคนมีความสุขแค่นั้น” ทำเอาคนที่ได้ดูรายการพาต่างพากันชื่นชมในจิตใจที่เด็ดเดี่ยว ดูได้จากคอมเมนต์ที่พากันให้กำลังใจ

ความเห็นจากโซเชียล

 คนที่เลือกโหวต ตัวเองนี้ ผมขอยอมใจน้องๆ เลย ถ้าเป็นผู้ชายกะเรียกว่า นายเเมนมากๆ

 คนที่เลือกตัวเองออก เบล คาเฟ่ อ๋อมแอ๋ม นั่นแหละตัวจริง อย่างน้อยคุณก็ไม่ตัดสินใครหรือต่อว่า หรือตำหนิใครสู้ต่อไปนะ วันนี้คุณเลือกที่จะไม่เหยียบใครเข้ารอบต่อไป ขอให้ประสบความสำเร็จนะคะ #เสียดายอ๋อมแอ๋ม

 อ๋อมแอ๋มครบเครื่องมาก เต้นเก่ง ร้องดี ตกรอบไม่เป็นไรมีคนเห็นความสามารถ สังเกตอาการกรรมการยังเสียดาย

 เสียดายพี่อ๋อมแอ๋ม ร้องดี แต่สักวันต้องเป็นวันของพี่ค่ะ fc พี่อ๋อมแอ๋ม

 ไอดอลตัวจริง คือ คนที่โหวตให้ตัวเองออก คุณคือไอดอล 

ลูกทุ่งไอดอล
ลูกทุ่งไอดอล

 

เป็น Ep ที่พาช็อคตามๆ กัน! ต้องมาลุ้นกันต่อแล้วว่า ในรอบเพลงต่อไป นั้นคือ เพลงแหล่ ทีมที่เหลือ 4 คน จะต้องปรับเปลี่ยนการร้องใหม่ จะกลายเป็นอุปสรรคในการโชว์หรือไม่ และทีมไหนจะเป็นผู้ชนะ ติดตามได้ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ทุกวันเสาร์ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7HD กด 35