จันทร์จิรา ราชครู ยิปซี ศรีสาคร ลูกทุ่งไอดอล แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ แม่สีไพร ไทยแท้

ศิลปินแห่งชาติ “แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์” ติวเข้ม! จัดเต็มรอบเพลง “แหล่” ใน “ลูกทุ่งไอดอล”

Home / TV Variety / ศิลปินแห่งชาติ “แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์” ติวเข้ม! จัดเต็มรอบเพลง “แหล่” ใน “ลูกทุ่งไอดอล”

วันเสาร์ ที่ 1 มิถุนายน นี้เตรียมพบกับความสนุกรับต้นเดือนกันต่อในรายการ ลูกทุ่งไอดอล จากสัปดาห์ที่แล้วเหลือผู้เข้าแข่งขันเพียง 17 คน ที่สามารถผ่านการแข่งขันสุดโหดกับกติกาสุดหิน ทีมแพ้ ต้องคัดคนออกจากทีมเอง! ครั้งนี้เป็นการแข่งขันใน “โจทย์เพลงแหล่” ที่ได้ศิลปินระดับตำนานอย่าง “แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์” ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (เพลงพื้นบ้าน – เพลงอีแซว) บุคลากรชั้นครูที่ใครหลายคนต่างยกให้เป็นไอดอลมาช่วยฝึกสอนและ ติวเข้มให้กับผู้เข้าแข่งขันทุกคน ตั้งแต่เรื่องของการแสดงบนเวทีไปจนถึงเทคนิคในการร้องเพลงและการแต่งกลอนสด รวมถึงทำพิธีบายศรีสู่ขวัญร่วมกับศิลปินเพลงแหล่ “แม่สีไพร ไทยแท้,ยิปซี ศรีสาคร และ จันทร์จิรา ราชครู” ในการรับขวัญ ลูกทุ่งไอดอล ทุกคน

ลูกทุ่งไอดอล
ลูกทุ่งไอดอล

 

โดย “แม่ขวัญจิต” เผยว่า“ตอนแรกที่ทีมงานติดต่อไปแม่ก็คิดว่าจะไหวหรือ แนวเพลงแม่เก่าแล้ว เด็ก ๆ สมัยนี้ยังฟังอยู่หรือ แต่คิดดูอีกทีถือว่ามาเพื่อถ่ายทอดความรู้ให้กับลูกๆ ให้เพลงแหล่ ยังคงอยู่ อีกอย่างแม่เห็นว่ารายการนี้น่าสนับสนุนเพราะถือเป็นกระบอกเสียงให้คนรุ่นเก่า ได้บอกกับเด็กๆ สมัยใหม่ว่า เพลงแหล่ เพลงไทยมันสวยงาม เรามีของดีอยากให้ช่วยกันรักษา ถ้าให้พูดถึงเรื่องเทคนิคพิเศษของการแหล่ ขั้นแรกต้องฝึกหายใจให้ถูกก่อน เพราะเพลงแหล่มีท่อนเอื้อนเยอะ แม่ก็แนะนำไปในเรื่องของการใช้เสียงให้ถูกต้อง ต้องฝึกซ้อมให้เยอะ ต่อท่อนกันให้คล่อง เพราะถ้าพลาดนิดเดียวอาจทำให้สะดุดได้ทั้งเพลง แต่เด็กๆ ลูกทุ่งไอดอล ก็ทำให้แม่ทึ่งเหมือนกันนะ เพราะที่เข้ามาสอนวันนี้ หลายคนเลยที่เสียงดี น้ำเสียงใส บางคนบอกตัวเองไม่เคยร้องแหล่เลย แต่พอร้องให้ฟังก็ใช้ได้เลยทีเดียว ตัวแม่เองดีใจมากเพราะไม่คิดว่าเด็กสมัยใหม่ยังชื่นชอบและขับร้องเพลงแหล่ได้ดีขนาดนี้ แม่อยากให้เด็กๆ ทุกคนสู้ให้เต็มที่ เรามาถึงรอบนี้แล้วต้องเชื่อมั่นในตัวเอง”

ร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ไปพร้อมกัน!!! ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ออกอากาศ วันเสาร์ ที่ 1 มิถุนายน 2562 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7HD กด 35